หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมออกแบบแพคแมนจากตอนกินพิซซ่า

โพสท์โดย Donald trumps

ก่อนที่โลกจะฮือฮากับเกมโปเกมอน โก เหมือนเช่นในตอนนี้ ย้อนกลับไปในช่วงยุค 80’s สุดยอดเกมอาเขตบรรลือโลกอย่างเกม “แพคแมน” ที่ออกแบบคาแรกเตอร์โดย โทรุ อิวาตานิ ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นก็ได้อาละวาดไล่กัดกินผลไม้และวิ่งไล่หนีผีในเขาวงกตจนเป็นที่ถูกใจคอเกมทั่วโลก และกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขึ้นหิ้งคลาสสิคไปแล้วตราบจนทุกวันนี้
.
โทรุ อิวาตานิ ผู้ออกแบบคาแรกเตอร์ในเกมบอกว่า เขามีสมุดออกแบบเล่มหนึ่งที่หน้าปกแสตมป์ตราสีแดงไว้ว่า “ความลับ” ที่เขาไว้ใช้ออกแบบคาแรกเตอร์ต่างๆ ในเกมเกมนี้ โดยสมุดออกแบบจะเป็นตารางเล็กๆ เพื่อให้การออกแบบของเขาสอดคล้องกับระบบพิกเซล 8 บิท ที่จะปรากฏขึ้นบนจอภาพเมื่อเกมเริ่มเล่น
.
ในปี 1978 บริษัทเกมที่เขาทำงานอยู่ต้องการผลิตเกมที่เล่นได้ทั้งชายหญิงโดยมีข้อแม้ว่าต้องเป็นเกมที่เปิดมิติใหม่ในการเล่น และจะต้องไม่ใช่เกมยิงต่อสู้หรือเกมที่มีความรุนแรงใดๆ โทรุ อิวาตานิ บอกว่าเมื่อได้รับบรีฟงานนี้มา เขาก็นึกถึงคำว่า “กิน” ออกมาเป็นคำแรก และคิดว่าน่าจะใช้กริยาการกินมาเป็นจุดขายของการเล่นเกมเกมนี้ แต่ก็ยังนึกคาแรกเตอร์ดีไซน์ไม่ออกว่าจะออกแบบตัวละครในเกมอย่างไรดี จนกระทั่งวันหนึ่งเขาเกิดหิวขึ้นมาในมื้อกลางวันจึงไปสั่งพิซซ่ามาถาดหนึ่งเพื่อรับประทาน และเมื่อเอาหยิบพิซซ่าออกจากถาดมาหนึ่งชิ้น ภาพตรงหน้าที่เขาเห็นก็คือดีไซน์คาแรกเตอร์ที่ตอบโจทย์เกมแก่เขาทันที
.
“ผมหยิบพิซซ่าทางด้านซ้ายมือออกมา แล้วผมก็เห็นรูปร่างที่ปรากฏขึ้นในถาดจนได้ไอเดียการออกแบบแพคแมนเลยครับ ดีที่วันนั้นผมกินพิซซ่า ถ้าผมกินเบนโตะ (ข้าวกล่องญี่ปุ่น) รูปร่างสี่เหลี่ยมคงไม่ทำให้ผมคิดอะไรแบบนี้ออกมาได้แน่ๆ” โทรุเล่าย้อนรำลึกความหลัง “ผมดีไซน์มันให้ออกมาให้ดูง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เลยไม่ใส่ดวงตาลงไปในตัวแพคแมน”
.
และนี่ก็คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยถึงที่มาของตัวละครในเกมเกมหนึ่งที่ครองใจเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ที่เชื่อว่าแทบทุกคนที่เกิดทันเกมยุคอาเขตหรือเกมแฟลิคอมมาก่อน ย่อมต้องเล่นเกมเกมนี้มาบ้างแน่ๆ

สมุดออกแบบเล่มนั้นของเขา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: barak obama, AdamS JaideE, zerotype, หมีพู สตาร์ทติดง่าย, chuanb, ไข่ต้มยางมะตูม, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ได้ข่าวว่าจะมีพายุมา แต่ตอนนี้ก็แค่ฟ้าครึ้มๆนะ หรือมันจะมาตอนเย็นๆค่ำๆหว่า....เด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากินักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายนิสัยที่ช่วยสร้างเสน่ห์และเป็นที่น่าคบหาของผู้คน!คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เป็นเรื่องจริง!!Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่[8] จิตวิทยาในที่ทํางาน ที่ใช้ได้ผลแบบสุดเวิร์ค!ค้นหาปริศนาถอดรหัสจากPhaistos Disc ดิสก์ดินเหนียวจากพระราชวัง Minoan ของ Phaistos บนเกาะ Crete[9] สิ่งที่อย่าเขียนลงใน Resumes ถ้าไม่อยากโดนไล่ออก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[9] สิ่งที่อย่าเขียนลงใน Resumes ถ้าไม่อยากโดนไล่ออก!นิสัยที่ช่วยสร้างเสน่ห์และเป็นที่น่าคบหาของผู้คน!ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาพระนางเหมชาลา และเจ้าชายทนทกุมาร ผู้นำพระบรมสารีริกธาตุสู่ดินแดนนครศรีธรรมราชScold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่