หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์กันเถอะค่ะ (ภาค3)

โพสท์โดย GetingCloserAndClose

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวPostjung ที่น่ารักนะคะ วันนี้ดิฉันมาตามสัญญาแล้วค่ะ อาจจะช้านิดนึงแต่ก็มาแล้วนะ อิอิ เชิญไปรับชมได้เลยค่ะ

ก็อดดริก กริฟฟินดอร์
“We'll teach all those with brave deeds to their name”

 

ศาสตราจารย์ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ เป็นพ่อมดในยุคกลาง เขาเกิดในหมู่บ้านเล็กๆในชนบทแห่งหนึ่งในอังกฤษ ก็อดดริกมีใจที่เป็นนักรบ หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความกล้าหาญ ทำให้ชื่อของก็อดดริกรู้จักกันในนามของนักสู้มากกว่าพ่อมด แต่มากไปกว่านั้นก็อดดริกเองก็เผยความสามารถด้านเวทย์มนต์ของเขาให้โลกผู้วิเศษได้รับรู้คือการเป็นหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์นั้นเอง

ชีวประวัติ

สถานที่เกิดของก็อดดริกนั้นปรากฏในหนังสืออย่างชัดเจนคือที่ หมู่บ้านก็อดดริกฮอลโลว์ ชื่อนี้ถูกตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา ถ้ามีใครพูดถึงสี่พ่อมดแม่มดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้น ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ก็น่าจะเป็นชื่อหนึ่งที่ผู้คนกล่าวขานมากที่สุด ก็อดดริกเป็นผู้ริเริ่มการก่อตั้งฮอกวอตส์ พ่อมดผู้นี้จะกล่าวคือเขามีความกล้าหาญที่น่ายกย่อง มีใจมุ่งมั่น แต่กระนั้นเขาก็มีหัวใจที่เข้มแข็งซึ่งมีค่าเหนือสิ่งอื่นที่ได้กล่าวมา ก็อดดริกได้บรรญัติคุณสมบัติของนักเรียนที่จะมาอยู่ในบ้านของเขาว่า พวกเขาจะต้องมีความอดทนและกล้าหาญ

ก็อดดริกนับได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทคนแรกของซาลาซาร์ ทั้งๆที่ทั้งคู่มีนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในที่สุดความแตกต่างนี้ก็ทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนของทั้งสองเสื่อมถอย เนื่อจากก็อดดริกสนับสนุนอนุญาตให้พวกที่เกิดจากมักเกิ้ลเข้าเรียนได้ในโรงเรียนของเขา ซึ่งการสนับสนุนอันนี้ของเขาและเฮลก้าทำให้ซาลาซาร์ไม่ค่อยจะเห็นด้วยมากนักเพราะซาลาซาร์รักและเชิดชูเลือดของผู้วิเศษมาก แต่สุดท้ายฮอกวอตส์ก็ได้เปิดรับพ่อมดแม่มดที่เกิดจากมักเกิ้ลเข้าเรียน ความสงบของผองเพื่อนทั้งสี่มีอยู่ได้ไม่กี่ขวบปี การไม่ไว้วางใจมักเกิ้ลของซาลาซาร์ก็ก่อตัวและเติบโตขึ้น ซาลาซาร์พยายามโน้มน้าวก็อดดริกและผู้ก่อตั้งคนอื่นอีกครั้งให้เปลี่ยนใจปฎิเสธรับพวกเลือดสีโคลน เข้าศึกษาในฮอกวอตส์แต่การนั้นก็ล้มเหลวจนสุดท้ายซาลาซาร์จึงตัดสินใจออกจากฮอกวอตส์ไป แต่สุดท้ายก็อดดริกก็ได้ทิ้งความจีรังไป เขาเสียชีวิตแต่ไม่มีใครทราบว่าเสียชีวิตอย่างไรหรือเมื่อไหร่

ความสามารถด้านเวทย์มนต์

ก็อดดริกได้รับการขนานนามให้เป็นนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา เขาแสดงศิลปะและทักษะการใช้ดาบในการต่อสู้กับมักเกิ้ล ก็อดดริกเก่งกาจด้านการใช้เวทย์มนต์แปลงกายอย่างที่เขาได้แปลงหมวกเก่าๆของเขาให้เป็นหมวกคัดสรรค์เพื่อเอาไว้ช่วยบรรดาเพื่อนๆคัดแยกเด็กเข้าบ้านแต่ละบ้าน ซึ่งต่อมาหลังจากบรรดาผู้ก่อตั้งจบชีวิตไปหมวกคัดสรรค์ก็ถูกจัดให้อยู่ภายไต้อำนาจการใช้งานของอาจารย์ใหญ่ ความเก่งกาจด้านคาถาไม่ใช่แค่เฉพาะวิชาแปลงกายเท่านั้นเขายังบรรจุเวทย์มนต์ลงไปในดาบของเขาอีกด้วย

 

ทหารหินผู้ที่ปกป้องโรงเรียนในยามสงครามเหล่านี้ ทาง จขกท สงสัยว่าก็น่าจะเป็นผลงานการสร้างก็อดดริกเช่นกัน รูปแบบคาถาที่ใช้ร่ายก็มาจากหมวดคาถาแปลงกาย ซึ่งทหารเหล่านี้น่าจะรับคำสั่งโดยตรงจากพ่อมดแม่มดที่เป็นอาจารย์ใหญ่

บ้านกริฟฟินดอร์
ข้อมูลบ้าน

ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์
สัตว์ประจำบ้าน: สิงโต
สีประจำบ้าน: แดงเข้ม - ทอง (แทนสีของเลือดนักรบ และขนแผงคอของราชสีห์)
ธาตุ: ไฟ
ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน
กล้าหาญ อดทน มีชาตินักรบ และมีความปรารถนาที่แรงกล้า
อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ มิเนอร์ว่า แม็คกอลนากัล
ผีประจำบ้าน: นิคหัวเกือบขาด
สัญลักษ์ประจำบ้าน



วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: ดาบของกริฟฟินดอร์

แต่เดิมนั้นดาบถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นของก็อดดริกเมื่อหนึ่งพันปีก่อนโดยช่างตีเหล็กที่ดีที่สุดของโลกผู้วิเศษ ราชาก๊อบลินนามว่าพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่ง แต่เมื่อทำเสร็จพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งกลับอยากจะครอบครองดาบเล่มนี้เอาไว้เสียเอง จึงแสร้งทำเป็นว่าก็อดดริกขโมยดาบเล่มนี้ไปจากเขา เขาจึงส่งลูกสมุนไปขโมยมันกลับคืนมา แต่กระนั้นก็อดดริกผู้เป็นพ่อมดก็ใช้คาถาร่ายใส่บรรดาลูกสมุนของพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งแทนที่จะฆ่าพวกเขา ก็อดดริกส่งลูกสมุนของพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งกลับและยังฝากข้อความไว้ว่า ถ้าพระเจ้าแรคนุคที่หนึ่งพยายามที่จะขโมยดาบเล่มนี้ไปจากเขาอีก เขาจะดึงดาบออกมาสู้และจัดการกับก็อบลินทั้งหมด ภายหลังเหตุการณ์นั้นก็อดดริกเลยตัดสินใจร่ายคาถาลงไปในดาบแล้วซ่อนมันไว้ในหมวกคัดสรรค์ มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะดึงดาบออกมาได้ แต่หลังจากที่ก็อดดริกได้เสียชีวิตไปดาบจะปรากฏออกมาต่อหน้าเด็กที่มีความกล้าหาญของบ้านกริฟฟินดอร์เท่านั้น นับจากที่ก็อดดริกซ่อนมันไว้ก็ไม่มีใครค้นพบมันอีกเลยแม้กระทั่งทอมเอง

แต่ดาบก็ปรากฏอีกครั้งต่อหน้าแฮรี่ พอตเตอร์ในห้องแห่งความลับและดาบก็ถูกส่งคืนให้กลับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ อัลบัสได้มอบให้ศาสตราจารย์สเนปซ่อนดาบเล่มนี้ไว้ในที่ที่ปลอดภัยแล้วปลอมดาบอีกเล่มหนึ่งขึ้นมาแล้ววางไว้ในห้องทำงานของเขาเพราะเขารู้ว่าทางกระทรวงเวทย์มนต์พยายามที่จะยึดมัน และหลังจากที่อัลบัสเสียชีวิตเขาได้เขียนพินัยกรรมยกดาบเล่มนี้คืนให้กลับแฮรี่แต่กระนั้นทางกระทรวงก็พยายามเก็บมันไว้โดยเสียท่าให้กับตาเฒ่าไปเต็มๆ แต่สุดท้ายแฮรี่ก็ค้นพบมันอีกครั้งตอนที่เขาเดินทางออกตามหาฮอครักซ์และพยายามหาวิธีที่จะทำลายมัน

แฮรี่เจอมันในหนองน้ำแห่งหนึ่ง เขาไม่สามารถหยิบดาบขึ้นมาจากก้นสระได้เพราะได้รับการต่อต้านจากล็อกเก็ตของซาลาซาร์ รอนจึงได้เข้ามาช่วยเขาและเก็บดาบขึ้นมา กลุ่มแฮรี่ครอบครองดาบได้ไม่นานแฮรี่ก็ได้ตัดสินใจแลกดาบกับกริบฮุคโดยตกลงกันว่าให้กริบฮุคมาเขาเข้าไปในห้องนิรภัยของเบลลาทริกซ์ที่ดริงกรอตส์ ดาบอยู่กับกริบฮุคไม่นานเขาก็ถูกสังหารโดยพวกของโวเดอร์มอร์ ดาบหายกลับไปยังหมวกคัดสรรค์อีกครั้ง และปรากฏต่อหน้าเนวิล ลองบัตทอมในช่วงของการต่อสู้ที่ฮอกวอตส์

พลังอานุภาพของดาบเล่มนี้แต่เดิมที่ติดตัวมาตั้งแต่ตอนตีดาบเลยคือดาบจะสะสมพลังใดใดก็ตามที่ทำให้ตัวดาบนั้นแข็งแกร่งขึ้น อย่างตอนที่แฮรี่ใช้ดาบฆ่าบาซิลลิสตัวดาบก็ได้ดูดซับพิษของบาซิลลิสไว้เป็นต้น

บ้านกริฟฟินดอร์เป็นบ้านที่ให้ความสำคัญกับลักษณะของเด็กคือ ต้องเป็นคนกล้าหาญ มีชาตินักรบอยู่ในตัว และต้องเป็นคนมีความมุ่งมั่น เด็กที่อยู่บ้านนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเชี่ยวชาญด้านคาถาแปลงกาย เห็นได้จาก อัลบัส ดัมเบิลดอร์ มิเนอร์ว่า แมคกอลนากัล ปีเตอร์ เพ็ตตรีกรูว์ ซีเรียส แบล็ก เจมส์ พอตเตอร์ และอีกหลายๆคนที่มาจากบ้านนี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นแอนิเมจัสซะส่วนมาก แม้แต่แฮรี่เองก็โดดเด่นในวิชานี้เหมือนกัน นอกจากคาถาแล้ว ควิดดิชของบ้านกริฟฟินดอร์จัดได้ว่าเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในฮอกวอตส์ลีคเลยก็ว่าได้

หอพักบ้านกริฟฟินดอร์อยู่ตรงหอคอยชั้นที่ 7 ประตูถูกกั้นไว้ด้วยภาพสุภาพสตรีอ้วนซึ่งเขาจะเป็นคนถามรหัสกับทุกคนที่พยายามจะเข้าไปในหอพัก

รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)

ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ : หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านกริฟฟินดอร์
เซอร์ นิโคลัส เดอ มิมซี่ พอร์พิงตัน: รู้จักในนาม นิคหัวเกือบขาด เป็น ผีประจำบ้าน
สุภาพสตรีอ้วน: ผู้รักษาประตูหอพักกริฟฟินดอร์
อัลบัส ดัมเบิลดอร์: อดีตอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ อดีตอาจารย์ใหญ่ ผู้ก่อตั้งภาคีนกฟินิกซ์ เป็นแอนิเมจัสจดทะเบียน
รูบีอัส แฮกริด: ผู้รักษาประตู เคยเป็นศาสตราจารย์วิชาดูแลสัตว์วิเศษ

มิเนอร์ว่า แมคกอลนากัล: อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน อาจารย์ใหญ่คนปัจจุบัน ศาสตราจารย์วิชาแปลงกาย เป็นแอนิเมจัสจดทะเบียน ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นแม่มดหญิงที่เก่งที่สุดในยุคปัจจุบัน
มอลลี่ วีสลี่: สมาชิกภาคีนกฟินิกส์ แต่งานกับอาเธอร์ วีสลี่
อาเธอร์ วีสลี่: สมาชิกภาคีนกฟินิกส์ แต่งานกับมอลลี่ วีสลี่
ซีเรียส แบล็ก: เป็นสมาชิกตระกูลแบล็กอันสูงส่งเพียงคนเดียวที่ได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ นอกนั้นถูกส่งไปยังบ้านสลิธีรีนหมด เป็นแอนนิเมจัสไม่ได้จดทะเบียน เป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์
ลิลี่ เอฟเวนส์: สมาชิกสลักคลับ สมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับเจม พอตเตอร์ ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น ลีลี่ พอตเตอร์ เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายหญิง

เจมส์ พอตเตอร์: เป็นแอนิเมจัส เป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับ ลิลี่ เอฟเวนส์ เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย
รีมัส ลูปิน: เป็นมนุษย์หมาป่า สมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ แต่งงานกับ นิมฟาดอร่า ท็องส์ เป็นพรีเฟ็ค
ปีเตอร์ เพ็ตตรีกรูว์: เป็นแอนเมจัส เคยเป็นสมาชิกภาคีนกฟินิกซ์ ต่อมาเข้าร่วมเป็นผู้เสพความตาย
บิล วีสลี่: เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย แต่งงานกับเฟอร์ เดอลากูร์
ชาลี วีสลี่: ซีกเกอร์และกับตันทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ วิจัยมังกรอยู่ที่โรมาเนีย

เพอร์ซี่ วีสลี่: เป็นตัวแทนโรงเรียนฝ่ายชาย แต่งงานกับ ออเดย์ วีสลี่
โอลิเวอร์ วู๊ด: กับตันและคีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์
เอลิเซีย สปินเน็ต: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
แองเจลิน่า จอนสัน: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ ต่อมาได้เป็นกัปตันทีม สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ จอร์จ วีสลี่
เฟรด วีสลี่ : บีตเตอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
จอร์จ วีสลี่: บีตเตอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ แองเจลิน่า จอนสัน

ลี จอร์แดน: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ ผู้บรรยายการแข่งขันควิดดิช
คอร์แม็ค แมคลาเจน: คีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกสลักคลับ
เคธี่ เบลล์: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
ลาเวนเดอร์ บราวน์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
ซีมัส ฟินนิคกัน: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ เป็นพรีเฟ็ค แต่งงานกับรอน วีสลี่ ต่อมาทำงานที่กองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์
ปาราวตี พาติล: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
แฮรี่ พอตเตอร์: มือปราบมาร ซีกเกอร์และกับตันทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ หัวหน้าสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ นายของยมฑูต แต่งงานกับ จินนี่ วีสลี่
ดีน โทมัส: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
รอน วีสลี่: มือปราบมาร คีปเปอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นพรีเฟ็ค

เนวิล ลองบัตทอม: ศาสตราจารย์สมุนไพรศาสตร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่งงานกับ ฮานนา อับบอตต์
โคลิน ครีพเวย์: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์
จินนี่ วีสลี่: เชสเซอร์และซีกเกอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ สมาชิกสลักคลับ แต่งงานกับแฮรี่ พอตเตอร์ ต่อมาเป็นหัวหน้าทีมโฮลี่เฮด ฮาร์พี่ส์
เดเมลซ่า ร๊อบบินส์: เชสเซอร์ทีมควิดดิชบ้านกริฟฟินดอร์
ไนเจล โวลเพิร์ท: สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์

พรุ่งนี้ดิฉันจะมานำเสนอเรื่องราวของพ่อแม่ที่มีคนรีเควสมากที่สุดคือ ซาราซา สริสธลิน เอาล่ะค่ะ วันนี้ดิฉันขอแต่เพียงเท่านี้ บายค่าาา

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/32376446
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
GetingCloserAndClose's profile


โพสท์โดย: GetingCloserAndClose
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: mrjukocz, Kenggina, igolf, Tabebuia, Sailor Mercury, hapi, zerotype, Thikatasana, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยโควิด-19 อีกแล้ว!!!ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่