หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องน่ารู้ พรมปูพื้น

โพสท์โดย CMCpro

 

วันนี้เราจะมาแนะนำและให้ความรู้เรื่องพรมปูพื้นกันค่ะ ใครอยากรู้แล้วเลื่อนลงไปดูบทความด้านล่างกันเลยดีกว่าค่ะ !!!

 

สภาพแวดล้อมของห้องเป็นที่เอื้อให้เกิดฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรก เช่น ใกล้ถนน ชอบเปิดหน้าต่างตลอดเวลา ฯลฯ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจเรื่องความยากง่ายในการทำความสะอาด ถ้าอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยฝุ่นละออง พรมที่ไม่ควรจะเลือกใช้เลย คือ พรมสีเข้มที่ไม่มีลวดลาย และพรมสีอ่อน เพราะเป็นสีที่เน้นให้เห็นรอยเปื้อน และการเกาะของฝุ่นละอองได้ชัดที่สุด

 

สีของพรมยังช่วยให้ห้องมีขนาดที่เปลี่ยนแปลงไปได้ เช่น หากเลือกใช้สีอ่อน ทำจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น เหมาะที่จะใช้กับห้องขนาดเล็ก ส่วนสีเข้มเน้นให้เห็นขนาดของห้องชัดเจน ไม่เหมาะจะใช้กับห้องที่รูปทรงไม่สมดุล หรือห้องที่ค่อนข้างแคบ จะยิ่งเน้นให้เห็นจุดด้อยมากยิ่งขึ้น

 

วิธีดูแลรักษาพรมเบื้องต้น คือ การดูดฝุ่นอยู่เสมอ ต้องหมั่นดูดฝุ่นอยู่เรื่อยๆ และถ้าเป็นไปได้ อย่างน้อยปีละครั้งควรเรียกช่างมืออาชีพมาทำความสะอาดพรมด้วย เท่านี้ก็จะยืดอายุพรมไปได้ 8-10 ปี และถ้าการทำความสะอาดมีปัญหาไม่สามารถทำได้บ่อย ๆ ควรหลีกเลี่ยงพรมชนิดที่ทอแบบมีเท็กเจอร์ ซึ่งค่อนข้างเก็บฝุ่น และทำความสะอาดยาก ควรเลี่ยงไปใช้พรมชนิดพื้นผิวเรียบและมีลวดลายในตัว จะช่วยอำพรางรอยสกปรกได้ดีกว่า

 

หากเกิดรอยเปื้อนต่าง ๆ เช่น ถ้าน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มหกรดพรม ให้รีบหาผ้าหรือทิชชูมาซับออก แล้วใช้น้ำยาล้างจานเล็กน้อยถูซับออก อาจจะโรยเกลือป่นทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกเท่านี้คราบก็จะจางลงจนเกือบมองไม่เห็น แต่ถ้าเช็ดไม่ออกจริงๆ ควรเรียกช่างมาทำความสะอาดอีกที

 

เครดิต : THAIHOMEONLINE

ขอบคุณที่มา: http://www.thaihomeonline.com/article/tips-home/111/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหลบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจมเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลา10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่นักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ชีวิตไม่ง่ายเลยJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เครื่องบินลงฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารแก้วหูแตกและมีเลือดกำเดาไหล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหิน10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สิน
ตั้งกระทู้ใหม่