หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์กันเถอะค่ะ

โพสท์โดย GetingCloserAndClose

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวPostjungที่น่ารักทุกคนนะคะ   วันนี้ก็กลับมาพบกับดิฉันกันอีกแล้วนะคะ  หลังจากที่แห่งหายจากการตั้งกระทู้ไปนาน   เป็นยังไงกันบ้างคะ เพื่อน ๆ สบายกันดีไหมเอ่ย    

        วันนี้ดิฉันจะมานำเสนอประวัติของสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์โดยจะเป็นทั้งหมดสี่ตอนนะคะ    และวันนี้ดิฉันขอนำแสดงมดแม่ที่ฉลาดที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเวทย์มนต์  โรเวน่า  เรเวนคลอว์

 

         โรเวน่า  เรเวนคลอว์

ศาสตราจารย์ โรเวน่า เรเวนคลอว์ เป็นแม่มดที่สวยและดุดันชาวสก๊อตแลนด์ โรเวน่ามีผมและตาสีดำสนิท ในช่วงชีวิตของเธอส่วนมากนั้นปรากฏในช่วงต้นของยุคกลางซึ่งโรเวน่าตัวเธอเองเป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญาและความสร้างสรรค์ เธอยังถูกขนานนามให้เป็นหนึ่งในแม่มดผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคกลาง เท่านั้นยังไม่พอชื่อเสียงเรียงนามของเธอยังเป็นถึงหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์

ชีวประวัติ
โรเวน่าเกิดในช่วงศตวรรษที่ 10 เธอเกิดและเติบโตขึ้น จนกระทั่งเป็นสะใภ้ของตระกูลเรเวนคลอว์ซึ่งเหตุการทั้งหมดนี้เกิดในแผ่นดินของสก๊อตแลนด์ ในช่วงเวลาไหนของศตวรรษนั้นก็ไม่มีใครทราบ บทเริ่มต้นการเป็นแม่มดของเธอก็ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อเธอได้ไม้กายสิทธิ์มาไว้ในครอบครอง บ้างกล่าวว่าเธอซื้อไม้กายสิทธิ์คู่บารมีของเธอมาจากร้านโอลิแวนเดอร์ซึ่งตระกูลนี้เริ่มต้นธุรกิจไม้กายสิทธิ์มาตั้งแต่ 382 ปีก่อนคริสตกาล แต่บ้างก็กล่าวว่าเธอสร้างมันขึ้นมาจากมือของเธอเอง

ในปี 993 โรเวน่าก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฮอกวอตส์ร่วมกับเพื่อนสนิทของเธอ ตามประวัติศาสตร์ของฮอกวอตส์นั้นได้กล่าวเอาไว้ว่า ชื่อของโรงเรียนนาม “ฮอกวอตส์” แต่เดิมถูกตั้งขึ้นโดยเธอผู้นี้ แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น สถานที่ตั้งของโรงเรียนเธอเองก็เป็นคนเลือกตามนิมิตรของเธอ มากไปกว่านั้นบันไดวนที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในฮอกวอสต์นั้นก็เป็นฝีมือการสร้างอันสร้างสรรค์ของเธอ โรเวน่ามีลูกสาวหนึ่งคนชื่อเฮเลน่า เรเวนคลอว์ซึ่งลูกสาวของเธอเมื่อโตมาบางช่วงเวลานั้นก็ได้รับการสอนจากเธอในฐานะลูกศิษย์และศาสตราจารย์ของฮอกวอตส์ แต่หลังจากที่เฮเลน่าเรียนจบ นางได้ขโมยรัดเกล้าแห่งพลังปัญญาซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกของโรเวน่าไป เพียงเพราะเธออิจฉาในชื่อเสียงความเป็นเลิศด้านสติปัญญาของผู้เป็นแม่ เธอพารัดเกล้านั้นไปไกลถึงอัลบาเนีย ซึ่งไกลมากพอที่จะโรเวน่ารวมถึงเพื่อนสนิทผู้ก่อตั้งคนอื่นๆจะหามันพบ

การหักหลังของลูกสาวตัวเองทำให้โรเวน่าเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากจนทำให้ชีวิตของเธอเริ่มก้าวเข้าสู่ชีวิตหลังความตาย แต่กระนั้นด้วยอุปนิสัยของเธอ แม้เธอจะเป็นผู้หญิงที่สวยดุ เคร่งครัด เข้มงวด แต่หัวใจที่เต็มไปด้วยพลังรักและพลังให้อภัยของเธอก็เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด โรเวน่าป่วยใจจนปางจะตาย เธอจึงได้วอนให้บารอนคนหนึ่งผู้หลงรักเฮเลน่าจนหมดหัวใจ ให้ไปตามตัวลูกสาวของเธอกลับมา เพียงเพราะว่าเธออยากจะเห็นลูกสาวสุดที่รักเป็นครั้งสุดท้าย บารอนผู้นั้นไปตามหาเฮเลน่าจนพบในป่าแห่งหนึ่งในอัลเบเนีย แต่นางเองก็ปฎิเสธที่จะกลับไป บารอนผู้นั้นโกรธมาก โกรธในความอิจฉาของนาง ความอิจฉาที่ปิดกั้นเสรีภาพของเฮเลน่า ความอิจฉาที่ขังนางออกจากความรักของแม่และออกจากเขา เขาจึงแทงเฮเลน่าด้วยความโกรธนั้นและปิดชีพตัวเองเพื่อติดตามหัวใจของเขาไปตลอดกาล เฮเลน่าเองเลือกที่จะเป็นผีไปตลอดกาลและกลับมายังปราสาทเพื่อให้แม่ของเธอได้เห็นเธอเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเฮเลน่าก็ได้มาเป็นผีประจำบ้านเรเวนคลอว์และบารอนผู้ที่ติดตามหัวใจของนางก็ได้มาเป็นผีประจำบ้านสลิธีริน

ความสามารถด้านเวทย์มนต์

โรเวน่า เรเวนคลอว์แม่มดที่ฉลาดที่สุดแห่งยุคกลาง เป็นเกียรติศักดิ์ที่โลกผู้วิเศษยกย่องให้กับเธอ โรเวน่าสร้างรัดเกล้าของเธอและบรรจุเวทย์มนต์ลงไปในรัดเกล้านั้น รัดเกล้าที่จะเสริมเติมปัญญาให้กับผู้ที่ได้สวมใส่มัน โรเวน่าเป็นผู้ก่อตั้งที่ไม่ได้แค่สอนเฉพาะวิชาเรียนเท่านั้น เธอยังสอนทุกเศษเสี้ยวของทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมีให้กับลูกศิษย์ของเธอ แต่ตามตำนานกล่าวว่าโรเวน่านั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุกแขนงวิชาของเวทย์มนต์ ไม่ว่าจะเป็นวิชาแปลงกาย วิชาคาถา วิชาสมุนไพร กระทั่งวิชาปรุงยา และอีกหลายๆแขนงที่ไม่ได้กล่าวไว้

บ้านเรเวนคลอว์
ข้อมูลบ้าน
ผู้ก่อตั้ง: ศาสตราจารย์ โรเวน่า เรเวนคลอว์
สัตว์ประจำบ้าน: อินทรี
สีประจำบ้าน: น้ำเงิน – ทองแดง (แทนสีของท้องฟ้า และขนของอินทรีซึ่งทั้งสองสัมพันธ์กับ ลม)
ธาตุ: ลม
ลักษณะที่โดดเด่นของบ้าน
ฉลาด ทรงภูมิและปัญญา มีความคิดทั้งริเริ่มและสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเอง และเป็นที่ยอมรับ
อาจารย์ประจำบ้านคนปัจจุบัน: ศาสตราจารย์ ฟิลิอัส ฟลิตวิค
ผีประจำบ้าน: สตรีสีเทา (เฮเลน่า เรเวนคลอว์)
สัญลักษ์ประจำบ้าน

วัตถุเวทย์มนต์ประจำบ้าน: รัดเกล้า(ที่สูญหาย)ของเรเวนคลอว์


เป็นรัดเกล้าที่ถูกสร้างโดย โรเวน่า เรเวนคลอว์ มีลักษณะเป็นรูปอินทรีสีทองประดับด้วยเพชร ตรงกลางมีไพลินรูปไข่ประดับอยู่ หลังจากสร้างเสร็จโรเวน่าได้บรรจุเวทย์มนต์ลงในรัดเกล้าอันนี้ ทำให้รัดเกล้าอันนี้มีสมบัติพิเศษคือ จะเพิ่มปัญญาให้กับผู้ที่สวมใส่มัน (แฮรี่ก็นะ ก่อนจะทำลาย ทำไมแกไม่ใส่มันสักแปปวะ เผื่อสมองจะได้รับการกระตุ้น ปั๊ดโถ่) รัดเกล้าอันนี้เป็นของโรเวน่าได้ไม่ถึง 20 ปี มันก็ได้ถูกขโมยไปโดยลูกสาวของเธอ เฮเลนน่า เรเวนคลอว์ เฮเลน่าซึ่งอิจฉาและอยากจะทรงปัญญาอย่างผู้เป็นแม่ แต่ถึงกระนั้น โรเวน่าก็เก็บเรื่องที่รัดเกล้าของเธอถูกขโมยไปไว้เป็นความลับ ไม่ได้บอกใครแม้แต่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคนอื่นๆ จนกระทั่งเธอตาย และหลังจากที่เฮเลน่าตายไปผู้ครอบครองรัดเกล้าอันนี้ต่อก็คือ ทอม มาร์โวโร่ ริดเดิ้ล เขาได้สอบถามเรื่องราวรัดเกล้าอันนี้จากเฮเลน่าแล้วออกตามหามันจนกระทั่งเขาได้มันมา เขาได้นำรัดเกล้ามาทำเป็นฮอครักซ์อันที่ 5 โดยสังหารชาวบ้านชาวอัลบาเนียคนหนึ่ง จากนั้นเขาก็ซ่อนมันไว้ในห้องต้องประสงค์ ในวันที่เขากลับมายื่นเรื่องขอตำแหน่งศาสตราจารย์วิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด แต่ด้วยความหยิ่งของเขาพอที่จะมั่นอกมั่นใจที่จะเชื่อว่ามีเพียงตัวเขาเองเท่านั้นที่เข้าถึงความลี้ลับของฮอกวอตส์ และเขาก็ยังเชื่อว่ามีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่จะหาห้องต้องประสงค์เจอ แต่เป็นสิ่งที่เขาคิดผิด (โวลดี้ แกก็ไม่ได้สวมรัดเกล้าใช่ไหม 555 ถ้าแกกับแฮรี่สวม มันคงจะฮาพิลึก 555555) แต่ฮอครักซ์อันนี้ไม่เหมือนกับอันอื่นๆ เขาไม่ได้ใส่เวทย์มนต์ที่แข็งแกร่งป้องกันมันไว้ เป็นเพราะเขาอาจจะไม่มีเวลาบวกกับความหยิ่งและมั่นใจในตัวเองของเขา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ต่อมาสุดท้ายแฮรี่ก็ได้หารัดเกล้าอันนี้เจอจากการถามสตรีสีเทาตามคำแนะนำของลูน่า เลิฟกู๊ด ฮอครักซ์ถูกทำลายโดยเขี้ยวของบาซิลิส แต่รัดเกล้าของเรเวนคลอว์ก็ถูกทำลายโดยสิ้นเชิงจากเวทย์มนต์ไฟของ วินเซ็นท์ แคร๊บในห้องต้องประสงค์นั้นแล

บ้านเรเวนคลอว์เป็นบ้านที่มีนักเรียนชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องของความฉลาด โรเวน่าผู้ก่อตั้งได้บรรญัติให้หมวกคัดสรรค์เลือกนักเรียนที่ฉลาดเท่านั้นถึงจะได้อยู่บ้านหลังนี้ ฉนั้นพ่อมดแม่มดที่อยู่บ้านนี้ส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญด้านคาถาในสมรรถนะที่สูงแทบจะทุกคน และนักเรียนของบ้านก็มีการแข่งขันกับบ้านอื่นๆในเกือบจะทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องควิชดิช ที่บ้านเรเวนคลอว์นั้นยังไม่เป็นที่โดดเด่น แต่การแข่งขันระหว่างเรเวนคลอว์กับฮัพเฟิลพัฟถือว่าเป็นหนึ่งในมวยคู่เอกคู่หนึ่งที่น่าชมทีเดียว


บันไดวนที่เป็นสถาปัตยกรรมเวทย์มนต์ของโรเวน่า



ห้องพักของบ้านเรเวนคลอว์อยู่ตรงที่หอคอยของปราสาท ต้องขึ้นบันไดวนเข้ามา การที่จะเข้าห้องพักจะต้องตอบคำถามก่อน อย่างเช่นตอนหนึ่งที่รูปภาพถามคำถามกับลูน่าว่า
รูปภาพ: อะไรเกิดก่อนกันระหว่าง นกฟินิกส์กับไฟ? (คำถามโลกแตกคล้ายกับการถามว่า ไก่กับใข่อะไรเกิดก่อนกัน)
ลูน่า: วัฏจักรไม่มีจุดเริ่มต้นนะ ฉันคิดว่า

รายชื่อผู้ที่เคยอยู่/อยู่บ้านเรเวนคลอว์ (ที่เราเคยเห็นในภาพยนต์)


เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา
โรเวน่า เรเวนคลอว์ หนึ่งในสี่ ผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ผู้ก่อตั้งบ้านเรเวนคลอว์
เฮเลน่า เรเวนคลอว์ ลูกสาวของโรเวนน่า, ผีประจำบ้าน
การ์ริค โอลลิแวนเดอร์ หนึ่งในพ่อมดที่มีความสามารถสูง เชี่ยวชาณด้านการทำไม้กายสิทธิ์
ฟิลิอัส ฟลิตวิค ศาสตราจารย์ประจำวิชาคาถา อาจารย์ประจำบ้านเรเวนคลอว์ เป็นผู้ชนะการประลองเวทย์มนต์ พ่อมดระดับสูง


กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต นักเขียน นักผจญภัย เคยได้รับเชิญให้มาเป็นศาสตราจารย์ประจำวิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด
ควิรินัส ควีเรลล์ ศาสตราจารย์วิชามักเกิ้ลศึกษา ต่อมาได้มาเป็นศาสราจารย์ประจำวิชาป้องกันตนจากศาสตร์มืด ก่อนจบชีวิตได้ให้กับโวเดอร์มออาศัยร่าง (เหมือนเป็นภาชนะให้กับโอโรจิมารุ อ่าวเกี่ยวมะ)
ลูน่า เลิฟกู๊ด สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ ถือได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทของกลุ่มแฮรี่ เก่งวิชาคาถา วิชาดูแลสัตว์วิเศษ วิชาพยากรณ์ศาสตร์ ต่อมาปฎิเสธรักของเนวิล และแต่งงานกับ รอล์ฟ สคาแมนเดอร์ (Rolf Scamander) ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น Luna Scamander née Lovegood ทั้งคู่เป็น Magizoologist (แปลว่าไรวะ เอ๊าปล่อยไก่ แปลว่า นักสัตววิเศษศาสตร์ ละกัน 55555)
โช แชง ซีกเกอร์ของทีมควิชดิชบ้านเรเวอนคลอว์ (1993-1997) สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ (แฮรี่เคยชอบตอนปี 5 มีจูบออกสื่อ หึหึ หักหาญน้ำใจพระเอกตรงนี้แหละ)


มาคัส เบลบี้ สมาชิกสลัก (ฮอน) คลับ
ปัทมา พาติล สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์เป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ทุ่มเทให้กับกองทัพ, พรีเฟ็ค
ไมเคิล คอร์เนอร์ สมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ เคยเดทกับจินนี่น้องของรอน ต่อมาก็มาเดทกับโช แชง
เมอเทิ้ล เมอเทิ้ลจอมคร่ำควญตายเพราะบาซิลิส ตอนนี้เป็นผีประจำห้องน้ำหญิงชั้น 2

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับประวัติของเธอคนนี้  บอกได้เลยว่าทั้งเก่ง ฉลาด  และสตรองมาก ๆ เลยนะคะ

สำหรับตอนต่อไปดิฉันจะเสนอประวัติของแม่มดผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี และเป็นแม่พระของนักเรียนฮอกวอตส์  เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ

และวันนี้ก็ขอจบกันไปแค่นี้ก่อนนะคะ  แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ  บ๊ายบายยย

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/32376446
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
GetingCloserAndClose's profile


โพสท์โดย: GetingCloserAndClose
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: khunwat, Sailor Mercury, ginger bread, บังเอิญผ่านมา, เทียร์, ๐l๐นัทคุง๐l๐, igolf, Flameburn, hapi, chuanb, kareepup, zerotype, Zelormoon, Pokemon Rokemon, edoktong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่