หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง!! ถ้าคุณกินอาหาร 6 อย่างนี้ แม้เพียงคำเดียวอาจกลายเป็นกินพยาธิถึง 6 พันตัวเข้าไปเชียวแหละ!!!

โพสท์โดย SpiderMeaw

บางคนก็ชอบทานอาหารแบบสุกๆดิบๆ เพราะจะได้รสชาติที่ชื่นชอบในแต่ละคน ถ้าไม่ใช่อาหารที่ผ่านการผลิตและมีการเก็บรักษาที่ดี การทานอาหารดิบๆแบบนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมาก เพราะคุณอาจจะได้ของแถมเป็นพยาธินับพันนับหมื่นตัว ไต่ยั้วเยี้ยเต็มท้องไปหมด และนำพาโรคร้ายที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง

หากคุณได้รับพยาธิเปล่านี้ไปแล้วล่ะ จะเสี่ยงเป็นโรคอะไรบ้าง?

เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่ง เพราะอยู่ดีๆเธอก็รู้สึกปวดหัว และเป็นตะคริวนานติดต่อกันมากว่าครึ่งปี จนสุดท้ายก็ทนไม่ไหวจนต้องไปหาหมอ

หลังจากที่หมอตรวจร่างกายเธอเรียบร้อยแล้ว ก็พบว่าในสมองของเธอมีพยาธิสีขาวยาวประมาณ 30 มิลลิเมตรอาศัยอยู่

คุณหมอจึงวินิจฉัยว่า ที่เป็นเช่นนี้อาจจะเกิดจากการที่เธอรับประทานอาหารแบบไม่สุก ทั้งผักสด และเนื้อที่ปรุงไม่สุก ทำให้พยาธิเข้าสู่ระบบเลือดจากการย่อยอาหาร แล้วไต่เข้าไปสู่ระบบสมองได้ในที่สุด

คุณหมอจึงออกมาเตือนว่า “ไม่ควรบริโภคอาหารดิบ” หรืออาหารทุกชนิดที่คิดจะรับประทานควรจะต้องปรุงให้สุกเสียก่อน เนื่องจากเมื่อเราทานอาหารดิบเข้าไป ไข่พยาธิที่ถูกมนุษย์กินเข้าไปก็จะเข้าสู่ร่างกายของเรา เคลื่อนตัวจากผนังลำไส้เข้าไปสู่กระแสเลือด แล้วก็หาที่ทางอยู่ใหม่ในร่างกาย รอการฝังตัว และเจริญเติบโตกัดกินบางอย่างในร่างกายของเรา จนเกิดเป็นโรคร้ายขึ้นมา

แล้วอาหารแบบไหนบ้างที่เสียงเอาพยาธิเข้าร่างกายไปด้วย?

อาหารที่ว่ามานี้ ได้แก่

1. หอยทาก

2. กุ้งฝอย

3. ปลาน้ำจืดดิบ

4. สเต็กเนื้อวัวแบบไม่สุก

5. เนื้อแพะหรือแกะแบบไม่สุก

6. หอยจุ๊บ

อาหารที่ว่ามานี้มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ร่างกายเต็มไปด้วยพยาธิ แต่หากมีการดูแลหรือจัดเก็บที่สะอาด รวมถึงการปรุงสุกแบบสมบูรณ์ก็สามารถทานได้ ไม่มีผลต่อการเกิดพยาธิแต่อย่างใด นอกจากนี้ ก็ควรสังเกตอาหารที่เรากินให้ดีๆ อย่าเผลอกินตามใจปาก เพราะจะทำให้ฝูงพยาธิฝูงเบ้อเริ่มเข้าไปในร่างกายของเราได้

ร่างกายของเราจะแข็งแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ตัวของคุณเอง เริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ แล้วคุณจะมีชีวิตที่สมบูรณ์ ปลอดภัยจากพยาธิได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/7770/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, ซาอิ, mon, Keroppi, Dont sweat it, namwanpan, DIANA, gadick, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม้เรียวอยู่ไหนลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์โจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสพี่กะเทยกู้โลก!! ช่วยปกป้อง นทท. บุกกระทืบฝรั่งเมา ใส่สุดไม่ยั้งสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
ตั้งกระทู้ใหม่