หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผีหลอก-คนหลอก!!!แฟนเพจ “FuckGhost”แฉแหลก”ผียายสปีด”ที่แท้ก็มาจาการ์ตูน

โพสท์โดย ADJD

เมื่อประมาณปี 2555 ที่หาดใหญ่มีเรื่องเล่าสยองขวัญ ที่โด่งดังมากในอดีต กับเรื่อง“ผียายสปีด”หรือ“ผีคุณยายสปีด”เป็นผีที่เชื่อกันว่าชอบไล่ฆ่าและหลอกหลอนพวกขับรถซิ่งตอนกลางคืน โดยมีเรื่องเล่าต่อๆกันมา

ล่าสุด เมื่อ 14 เมษายน 2015 แฟนเพจของ”ฟักโกสต์” (https://www.facebook.com/FakGhost/posts/967564326609864)ได้มีการออกมาแฉเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า…

Advertisement

“เอ่อ แอดมินฟักโกสต์ครับ มีเรื่องงมงายเรื่องนึงอยากจะเล่าอยากแชร์มากครับ แอดมินเรื่องยายสปีดที่โด่งดังที่ซอยวัดโคกนาว ข้างโลตัส ตรงข้ามมอ.หาดใหญ่ครับ มุขนี้พวกผมเรียนมอ.แต่งเรื่องนี้เองเอาไว้หลอกเด็กๆตอนรับน้องแล้วลือๆกันไป ต่อๆจนดัง มุขกากๆ เอามาจากซีคิดส์ เรื่องนูเบ มืออสูรล่าปีศาจตอนยายสปีดครับ แต่งกันจากพี่ๆเพื่อนหลายๆคนเอาไว้หลอกเด็กๆเฟรชชี่ราวๆปี41-42 ทุกวันนี้พอไปเล่ากลับ แม่งไม่มีใครเชื่อหาว่าผมโกหกอีก แอดมินลองไปหาอ่านนูเบตอนนั้นดู”


ทั้งนี้เรื่องเล่าที่เล่าต่อกันมาระบุว่า“คุณยายสปีด” เดิมเป็นหญิงชรา มีผมหงอกเต็มหัว คืนหนึ่งท่านโดนรถซิ่งชนและเหยียบจนร่างกายขาดเป็น 2 ท่อน
คือบริเวณตรงส่วนลำตัวขาดแยกจากกันตามแรงอัดของรถมอเตอร์ไซด์ คุณยายสปีดจึงกลายเป็นผีตายโหงอยู่ในบริเวณดังกล่าว
และเล่าลือกันในหมู่พวกเด็กขับรถซิ่ง( แก็งเด็กแว้นแอนด์สก๊อยเกิร์ลของเรานั่นเอง ) ตอนกลางคืนว่าเจอ
กับผีคุณยายสปีดมานับครั้งไม่ถ้วน โดยเชื่อกันว่าหากแก็งรถซิ่งคันใดมาขับรถผ่านเข้ามาในบริเวณซอยคุณยายสปีดตอนกลางคืน

จะถูกผีคุณยายสปีดหลอกเอาโดยจะเห็นเป็นร่างหญิงชรามีผมหงอกเต็มหัวพุ่ง และลอยขนานกับพื้นถนนด้วยความเร็วสูง
แลบลิ้นยาวแดงเป็นเมตร บ้างก็ว่ากระโจนขึ้นมาเกาะหลังคนขับมอเตอร์ไซด์ ทำเอาขนหัวตั้งมาก็มาก
บางคนคับเชื่อว่าหากดวงชะตาไม่ดีก็อาจถึงชีวิตเลย ด้วยเรื่องเล่าและตำนานความเชื่อดังกล่าวมาข้างตนนี้เองจึงทำให้สมัยเมื่อสัก หลายปีก่อน
ก่อนมานี่ไม่ค่อยมีใครกล้าที่จะขับรถมอเตอร์ไซด์ผ่านเข้ามาในบริเวณซอยดังกล่าวในช่วงเวลากลางคืนมากนัก อนึ่ง
สาเหตุอีกประการหนึ่งที่คนไม่นิยมขับรถผ่านซอยคุณยายสปีดอาจจะสืบเนื่องมาจาก ซอยดังกล่าวเป็นลักษณะของซอยลึก
และเปลี่ยว(มากๆๆๆๆ) สองข้างทางเป็นสำนักสงฆ์ และป่ารกร้าง(ที่รกมากๆๆๆๆ) ดูมืดทึบ น่ากลัว มีความเชื่ออีกเรื่องหนึ่งว่า
ในบริเวณดังกล่าว (สมัยก่อนราว 50 ปีล่วงผ่านมา) เรียกสำนักสงฆ์โคกนาว “โคกเน่า” เพราะเป็นบริเวณป่าช้าที่คนในพื้นที่เชื่อกันว่า
มีการฝังศพกันเป็นจำนวนมาก(โดยเฉพาะผีตายโหงคับ) ในบริเวณดังกล่าวบางเวลามีน้ำป่าไหลผ่านจึงนิยมนำศพที่ยังไม่ได้ฝังมาผูกติด(ห้อย)
ไว้กับต้นไม้(กันศพเปื่อย)ซึ่งน้ำเหลืองและซากบางส่วนมีบ้างที่หลุดตกลงมาบนพื้น
(ที่แฉะน้ำ) แลกลายเป็นโคกที่เน่าเปื่อยไปด้วยซากศพส่งกลิ่นเน่าอย่างน่าสยดสยอง ชาวบ้านในพื้นที่จึงเรียกกันว่า
“โคกเน่า” (ต่อมาเพี้ยนกันเป็น โคกนาว ดังปัจจุบัน)

*****อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าที่เล่าต่อกันมา โปรดใช้วิจารณญาณในความเชื่อต่างๆ เพราะมี 2 ด้าน ของด้านเชื่อและไม่เชื่อ ออกมาเล่ากัน ต้องตัดสินใจเองว่าจะเชื่ออย่างไร ? อยู่ที่ผู้อ่าน*****

ขอบคุณที่มา: http://www.zocialx.com/1497/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ADJD's profile


โพสท์โดย: ADJD
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ADJD, igolf, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าคิดได้ไง ไอเดียกระฉูดสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างนกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยา
ตั้งกระทู้ใหม่