หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 อาหารพิสดารที่เราคิดว่าแปลกประหลาด แต่ในบางประเทศมันกลับเป็นอาหารอันโอชะ

โพสท์โดย SpiderMeaw

นี่คือเมนูอาหารจากหลายประเทศทั่วโลก แต่มันไม่ใช่อาหารธรรมดาทั่วไป เพราะแต่ละเมนูนั้นทั้งแปลกประหลาดและพิสดารจนอาจทำให้หลายคนอยากอาเจียน แต่ในทางกลับกันมันกลับเป็นอาหารอันโอชะที่มีรสชาติอร่อยเลิศสำหรับคนในบางประเทศ และบางเมนูนั้นก็พบได้ทั่วไปในบ้านเราแต่ในสายตาชาวต่างชาติกลับมองว่ามันแปลกประหลาดและน่าสะอิดสะเอียนสุดๆ

1. Hakarl, ไอซ์แลนด์

เป็นเนื้อของปลาฉลามที่นำไปฝังและแขวนทิ้งไว้ในห้องนานหลายเดือน มันเป็นอาหารที่มีกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก ทั้งกลิ่นเหม็นเน่าและกลิ่นเหม็นของแอมโมเนีย

2. ไข่เยี่ยวม้า, จีน

ไม่แค่ในจีนเท่านั้น แต่เป็นอาหารยอดนิยมในไทยด้วยเช่นกัน แต่ในสายตาของคนต่างประเทศกลับมองว่ามันเป็นอาหารที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก มันเป็นไข่ที่ถูกนำไปฝังไว้กับดิน เกลือ มะนาว และข้าว

3. เลือดสัตว์เป็นก้อน, จีน

เป็นเลือดสัตว์ไม่ว่าจะเป็นหมู เป็ด ไก่ ที่ถูกนำมาทำให้อยู่ในรูปแบบของก้อนเลือด หลังจากนั้นก็นำมันมาปรุงเป็นอาหารเมนูต่างๆ

4. แมงมุทารันทูล่า, กัมพูชา

เป็นแมงมุมยักษ์สายพันธุ์ทารันทูล่าเสิร์ฟพร้อมกับมะนาวและกระเทียม เป็นเมนูอาหารที่อาจทำให้คนเลียดแมงมุมถึงกับช็อคได้

5. Huitlacoche, เม็กซิโก

เป็นข้าวโพดขึ้นรา แม้ว่าจะมีหน้าตาไม่น่าทานแต่มันกลับมีราคาแพงมากเลยทีเดียว

6. Casu Marzu, อิตาลี

เป็นชีสขึ้นชื่อของอิตาลีหรือเรียกว่า ชีสหนอน แต่มันไม่ใช่ชีสธรรมดาเพราะมันถูกหมักและปล่อยให้แมลงวันมาวางไข่ จากนั้นพอตัวอ่อนของแมลงวันฟักออกมาก็จะกลายเป็นหนอน และนั่นก็ถึงเวลาที่เหมาะสมแแก่การทาน

7. Shiokara, ญี่ปุ่น

เป็นเมนูปลาร้าของญี่ปุ่น ใครจะไปเชื่อว่าญี่ปุ่นก็มีปลาร้าเพียงแต่มันไม่ได้ทำมาจากปลา แต่ทำมาจากปลาหมึกหมักกับเกลือและไส้ในของมัน

8. Smalahove, นอเวย์

หัวแกะแบบทั้งหัวเลยเป็นอาหารที่ส่วนใหญ่จะกินก่อนถึงวันคริสต์มาส มักจะทานคู่กับมันฝรั่งบด ส่วนใหญ่มักจะเป็นหัวของลูกแกะ

9. Escamoles, เม็กซิโก

เป็นตัวอ่อนของมดหรือไข่มดแดง แต่เป็นไข่มดแดงคนละสายพันธุ์แบบที่คนไทยกินกันนะ

10. ไข่ต้มในฉี่, จีน

เป็นเมนูไข่ต้มที่แตกต่างจากธรรมดาซึ่งปกติจะใช้น้ำเปล่าต้ม แต่ในจีนนั้นจะใช้ปัสสาวะของเด็กมาใช้ในการต้มไข่ เชื่อกันว่ามันช่วยบำรุงร่างกาย

11. Balut, ฟิลิปปินส์

เป็นเมนูที่นิยมเป็นอย่างมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะประเทศฟิลิปินส์ เป็นไข่ที่ได้รับการปฏิสนธิจนกลายเป็นตัวแล้วแต่ยังไม่ฟักออกมา

12. Tiet Canh, เวียดนาม

เป็นซุปเลือดที่ทำมาจากเลือกเป็ดดิบๆ ปรุงด้วยน้ำปลาละถั่วลิสง น่าจะคล้ายๆ กับลาบเลือดบ้านเราแน่นอนต่างกันแค่มันทำมาจากเลือดเป็ดเท่านั้น

13. Shirako, รัสเซีย ญี่ปุ่น โรมาเนีย และซิซิลี

เป็นเมนูที่มีหน้าตาน่ารัก แต่ถ้ารู้ส่วนผสมของมันแล้วคุณอาจจะอยากอาเจียนก้ได้ มันทำมาจากกน้ำอสูจิของสัตว์ และน้ำเชื้อของปลา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: signandsign, amee18, igolf, Dont sweat it, namwanpan, บัญชีผู้ใช้ถูกระงับ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์เลขฝันแนวทางล็อตเตอรี่งวด 16 พฤษภาคม 2567ด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปีตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !สิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายดาราดังเผย "วลาดิเมียร์ ปูติน" คือ "พี่ชายของผม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนประกาศพบรอยเท้าไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!สวนสัตว์จีนหัวใส เปลี่ยนหมาให้กลายเป็นหมี..ชดเชยที่ไม่มีแพนด้าตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !ด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปี
ตั้งกระทู้ใหม่