หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม็คคอเลย์ คัลกิน ชีวิตปัจจุบันของเด็กน้อยผู้โดดเดี่ยว

โพสท์โดย Donald trumps

หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 25 ปีก่อน เชื่อว่าแฟนภาพยนตร์ส่วนมากในยุคนั้น บางคนอาจจะเป็นเด็กอยู่ด้วยซ้ำจะต้องเคยดูภาพยนตร์เรื่อง Home Alone เป็นแน่แท้ ซึ่งภาพยนตร์แนวเด็กน้อยจอมป่วนที่ต้องอยูบ้านเพียงลำพัง ซึ่งเขาต้องต่อสู้กับโจรบ๊องส์สองคนที่พยายามเข้ามาขโมยของในบ้านอย่างสุดฮ่า คือ ภาพยนตร์สุดเซอร์ไพรส์ที่ทำเงินมหาศาลในยุคนั้นและส่งชื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่งให้กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ไปชั่วข้ามคืน
.
ชื่อของเด็กหนุ่มนามว่า แม็คคอเลย์ คัลกิน
.
ใครจะคิดว่า จากเด็กหนุ่มป๊อปปูล่าที่หลายคนหลงรักและคาดหวังว่าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์นั้นจะกลายเป็นชายหนุ่มตกอับที่แค่เพียงเสริชชื่อก็จะเจอข่าวตายไม่เว้นแต่ล่ะวัน เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในดาราที่มีข่าวว่าตายมากที่สุดในโลกทีเดียว
.
ชีวิตของเขามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
.
“แสบซนแก่แดดเหมือนบาร์ต ซิมป์สัน แต่ขณะเดียวกันก็น่ารักน่าเอ็นดู”
.
คำนิยามของจอห์น ฮิวจ์ส ผู้กำกับชื่อดังที่เห็นแววของแม็คคอเลย์ในหนังเรื่อง Uncle Buck ซึ่งเขาแสดงเป็นเพียงตัวประกอบ แต่ก็ฉายแววจนเขาตัดสินใจมอบบทนำในเรื่อง Home Alone ให้ก่อนจะขึ้นไปโปรดิวเซอร์ให้คริส โคลัมบัสมากำกับแทน
.
ซึ่งแน่ล่ะว่า หนังมันดังทันทีทั้งที่ใช้ทุนสร้างไม่มาก เมื่อมันออกฉายในปี 1990 และทำเงินไปทั่วโลกกว่า 476 ล้านเหรียญ มีสินค้าเมอร์ซีไดส์ออกมาเต็มไปหมด แต่ที่แน่ ๆ คือ สถานะของแม็คคอเลย์ที่กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในชั่วข้ามคืน เขาได้ออกรายการโชว์ต่าง ๆ มากมาย แทบไม่ได้หยุดพัก รวมทั้งได้แสดงหนังเป็นจำนวนมากเรียกว่า เป็นดาราเด็กสุดฮอตในตอนนั้นทีเดียว
.
แถมในเมืองไทย หนังของเขาได้มีโอกาสฉายในประเทศบ่อยครั้งพร้อมกับ สมญาว่า โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ที่มักจะใส่ไปในหนังของเขาเสมอ ไม่ต่างกับ เฉินหลง หรือ บรูซ วิลลิส ที่มีชื่อไทยติดตัวไม่เปลี่ยนแปลง
.
ทว่าตัวของแม็คคอเลย์ก็คงคิดว่า ถ้าเลือกได้ เขาอาจจะอยากให้หนังเรื่องนี้มันเจ๊งมากกว่าเพราะ สิ่งที่ตามมาจากนั้นคือเรื่องราวความล้มเหลวในชีวิตที่เขาไม่อาจจะรับมือได้ด้วยซ้ำ
.
“ชีวิตของผมพังเพราะ พ่อ”
.
เรื่องราวของแม็คคอเลย์กับพ่อของเขาที่เป็นเสมือนคนที่ผลักดันของเขาเข้าวงการ ทว่าไม่ใช่แค่นั้น ตัวพ่อของเขายังเป็นพ่อที่โลภมากและเต็มไปด้วยนิสัยที่พร้อมจะบังคับเขาให้ทำตามสิ่งที่ต้องการ ทั้งการให้ออกโชว์ทั้งที่เขาอยากจะพักผ่อน ทั้งการขึ้นค่าตัวมหาศาลจนหาหนังเล่นไม่ได้ ทั้งการสัมภาษณ์ทำร้ายลูกว่าเนรคุณ ทั้งการขาดหายไปของช่วงเวลาสดใส ทั้งแสงสีที่ชวนให้ลุ่มหลงทำให้เขาทะเลาะกับพ่อและแตกหักไปในที่สุด
.
แต่สุดท้ายชีวิตรุ่งโรจน์ของแม็คคอเลย์ก็พังลงเมื่อแตกหนุ่มชีวิตไม่อาจจะหวนกลับไปได้
.
เขาเองก็ไม่ต่างกับจูดี้ การ์แลนด์ที่ไม่ได้กลับมาจากเมืองแห่งออซ ตัวของแม็คคอเลย์เองก็เหมือนกัน เขาไม่อาจจะเทียบกับชื่อเสียงวัยเด็ก เขาพยายามหาทางเล่นหนังและพิสูจน์ฝีมือของเขา แต่หนังยุคหลังของเขาไมประสบความสำเร็จจนหันเข้าสู่การเสพยาเสพติด และมีขาวฉาวไม่เว้นแต่ล่ะวัน ก่อนที่เขาจะถูกลืม ไม่มีใครพูดถึงเขาอีก หรือแม้กระทั่งได้กลับมาแถวหน้าอีกเลย
.
ซึ่งนั่นคือ คำสาปที่ดาราเด็กหลาย ๆ คนได้เจอตลอดชีวิตของเขา
.
ปัจจุบัน แม็คคอเลย์เลิกเสพยาและหันมาแสดงคอนเสริ์ตกับวงร็อคอินดี้ที่ชื่อว่า The Pizza Underground และเริ่มรับเล่นหนังอีกครั้ง ส่วนมากเป็นหนังเล็ก ๆ เท่านั้น
.
นี่คือชีวิตที่ใช้สอนใจบรรดาดาราเด็กทุกคนว่า ไม่มีอะไรจีรังบนโลกนี้เช่นเดียวกับความสดใสของพวกเขาที่อาจจะเป็นคำสาปเมื่อโตขึ้นก็เป็นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: zerotype, ซาอิ, chuanb, Thorsten, barak obama, bgs, Dont sweat it, ไข่ต้มยางมะตูม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลี[8] จิตวิทยาในที่ทํางาน ที่ใช้ได้ผลแบบสุดเวิร์ค!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวังเมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่