หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนีฤดูฝน พามาชมดอกไม้ฤดูร้อน

โพสท์โดย Hatsune Miku

Say Hi !!  สวัสดีค่ะ ^^"  โพสที่ผ่านมามิคุจัง ไม่ได้เสนอเรื่องเกี่ยวกับดอกไม้ โพสนี้เลยอยากจะพาหนีจากฤดูฝน มาชมดอกไม้ในฤดูร้อนกันจ้าา ที่ไปเจอมาในอารมณ์ที่แบบ แบบฤดูฝนเหงาๆ  หวนคิดถึงกลิ่นไอแสงเเดด เลยทำให้มิคุ ไปค้นใน Google (ที่เดิมในหัวใจ อิอิ) หารูปภาพดอกไม้มาให้ชมกันจ้าา
มารับชมกันดีกว่า ที่เจอมา 8 สายพันธุ์  แต่มิคุ ของเลือกที่ชอบมาให้ชม 5 สายพันธุ์ นะคะ อยากรู้ตามอ้างอิ้งกันเองจ้าา ^^"

มาชมดอกไม้ในฤดูร้อนกันเลยยย !!

สายพันธุ์ที่ 1  พิทูเนีย ช็อกเวฟ สายพันธุ์เลื้อย

รายละเอียดพันธุ์ : พิทูเนีย ช็อกเวฟ สายพันธู์เลื้อย ที่มีดอกเล็กขนาด 4-5 เซนติเมตร ดอกดกมาก ออกดอกพร้อมเพรียงกัน ทรงต้นกลมมน ดูโดนเด่นสะดุดตา และยังออกดอกต่อเนื่องยาวนาย ทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ดีที่สุดในกลุ่มพิทูเนียเลื้อย สามารถเพาะปลูก  ทุกฤดู   ปลูกในที่มีแสงแดด  ไม่ต้องกลบเมล็ด

 

สายพันธุ์ที่ 2  แองเจโลเนีย เซเรนิต้า  (คล้ายดอก For Get Me Not เลยค่ะ)

รายละเอียดพันธุ์ : เป็นแองเจโลเนียสายพันธุ์แคระ  เซเรนิต้า มีขนาดเล็กกว่า เซเรน่า (Serenita) มีหลากหลายสีสัน มีความทนทาน และ ปลูกง่าย ดูแลง่าย  ทรงพุ่มสวยแข็งแรง  ดอกดก  ออกดอกต่อเนื่อง ในสภาพการเจริญเติบโตที่ร้อนและชื้นได้ดีสามารถนำไปใช้ได้หลายลักษณะ  ทั้งการปลูกลงแปลง หรือ ปลูกในกระถางร่วมกับดอกไม้ชนิดอื่น

 

 

สายพันธุ์ที่ 3  ผีเสื้อ ไอดีล

รายละเอียดพันธุ์ : ไอดีล ผีเสื้อพันธุ์นี้เป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ออกดอกเร็วกว่าเทลสตาร์และออกดอกต่อเนื่องกัน ดอกดก ทรงพุ่มโปร่ง จึงระบายความชื้นได้ดี เหมาะสำหรับเป็นไม้กระถาง หรือปลูกคละกับดอกไม้ชนิดอื่นลงในกระถางใหญ่ ปลูกเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ในแปลง ข้อดีคือผีเสื้อเป็นพืชที่ตัดแต่งได้และจะให้ดอกชุดสอง ชุดสามอีกหลังจากตัดแต่งแล้ว

 

สายพันธุ์ที่ 4  ผีเสื้อ ไดมอนด์

รายละเอียดพันธุ์  : ผีเสื้อ ไดมอนด์ เป็นพันธุ์ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความสม่ำเสมอในการออกดอก มีลักษณะของทรงพุ่มที่ดี ดอกดก ทนร้อน ระยะเวลาในการออกดอกและทรงพุ่มใกล้เคียงกัน มีสีให้เลือกแตกต่างจากพันธุ์อื่นๆ สีบลัซ พิงค์ เป็นสีที่ไม่มีในพันธุ์อื่น ในหนึ่งต้นจะให้ดอก 3 สี คือ สีขาว สีชมพูอ่อน และสีชมพูเข้ม สีพิงค์เป็นสีที่เข้มกว่าพันธุ์อื่นๆ ให้สีสวยสดใส สีคริมสัน พิโคที และ เพอร์เพิล พิโคที ตัวขอบจะมีสีอ่อนกว่าด้านใน สามารถตัดแต่งเพื่อให้มีดอกในรุ่นต่อไป

 

สายพันธุ์ที่ 5  บานชื่น ดับเบิ้ลโปรฟิวชั่น

รายละเอียดพันธุ์ : ดอกดกซ้อนแน่น สีเข้ม อยู่ได้นานเนื่องจากทนต่อสภาพอากาศร้อน มีสีให้เลือก 7 สี สามารถปลูกเป็นกระถางหรือไม้ประดับแปลงได้ดี มีความสม่ำเสมอของทรงพุ่ม และระยะการออกดอกทั้งในสีเดียวกัน และ ต่างสีกัน

 


ถึงจะเป็นฤดูฝน เมื่อได้มาชมดอกไม้ฤดูร้อนดู ก็ได้ความรู้สึกที่แบบสดใสขึ้นมาเลยย อิอิ
ถ้าชอบก็ฝากคอมเม้น หรือ โหวตเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ้าา 

ถ้ามีรูปมาภาพก็มาเเชร์กันได้นะคะ  ^_____^"   หวังว่าคงยังไม่เบื่อกันนะคะ
ขอบคุณที่รับชมจ้าา  

อ้างอิ้ง : เเนะนำดอกไม้ปลูกในฤดูร้อน(2) http://www.aga-agro.com/blog/read/181#.V6q1B5N96b-

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Hatsune Miku's profile


โพสท์โดย: Hatsune Miku
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Andreas, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่