หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นที่แก้มไม่หยุด

โพสท์โดย Aesthetic Zecret

สิวขึ้นที่แก้ม เกิดจากอะไร ? วันนี้เราขออาสาไขข้อข้องใจนี้ให้สาว ๆ ได้รู้ จะได้หน้าสวยใสกันอย่างถ้วนหน้าเลยเนอะ

หากสาว ๆ คนไหนกำลังนอยด์กับสิวเจ้ากรรม เพราะมันดันขึ้นที่แก้มแน่นเอี๊ยด จนคุณแฟนไม่กล้าหอมแก้มแล้ว แม้จะไปรักษากี่ที่ ๆ ก็ไม่หายขาดอย่างที่ต้องการ อ๊ะ ถ้ารักษาทีไรสิวที่แก้มก็ไม่หายไปสักที กระปุกดอทคอมขอบอกเลยว่าเป็นเพราะ 5 สาเหตุนี้แล้วล่ะค่ะ ถ้าเลี่ยงได้ละก็รับรองว่าสิวที่แก้มจะค่อย ๆ ลดลง จนหายขาดไปในที่สุดเลยล่ะ

1ดื่มแอลกอฮอล์

สาวนักดื่มต้องรู้ไว้ ว่าการดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของสิวที่แก้ม เพราะการดื่มจะส่งผลต่อความสมดุลของตับ ซึ่งเป็นอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับผิวนั่นเอง ถ้าดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นตัวการทำลายตับ แน่นอนว่าสิวจะผุดขึ้นมาที่แก้มจนหมดสวยเลยล่ะ

2.สูดอากาศพิษ

รู้นะว่าสาว ๆ ที่ใช้ชีวิตทำงานในเมือง ต้องออกมาเจอฝุ่นควันมลพิษทุกเช้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากสงสัยว่าทำไมสิวที่แก้มขึ้นบ่อยและไม่หยุดขึ้นสักที บอกเลยว่าเป็นเพราะปอดของคุณกำลังมีปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากการสูดดมควันพิษหรือควันบุหรี่เข้าไปนี่แหละค่ะ

3.คุยโทรศัพท์มือถือ

อีกหนึ่งตัวการที่สาว ๆ หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะทำให้เป็นสิวที่แก้มได้ ก็คือโทรศัพท์มือถือของเรานี่แหละค่ะ เพราะเวลาคุยโทรศัพท์แต่ละที คุณสาว ๆ ก็ต้องเอามาแนบที่แก้ม ซึ่งรู้หรือไม่ว่าบนหน้าจอโทรศัพท์น่ะคือแหล่งรวมสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นเลย ฉะนั้นควรเช็ดทำความสะอาดหน้าจอทุกวัน หรืออาจจะเปลี่ยนมาใช้สมอลทอล์คเวลาคุยก็ได้

4.นอนบนปลอกหมอนสกปรก

ถ้าเป็นสิวที่แก้มไม่หายขาดสักที แม้รักษาดียังไงก็ขึ้นมากวนใจเสมอ บอกเลยว่ามันอาจจะเป็น ปลอกหมอนที่สาว ๆ ใช้หนุนนอนทุกคืนนี่แหละ คือแหล่งรวมเชื้อแบคทีเรียเลยค่ะ ฉะนั้นควรถอดมาซักบ้างสัปดาห์ละครั้ง เพียงเท่านี้ปัญหาสิวที่แก้มก็จะค่อย ๆ หายไปแล้วล่ะ

5.ดูแลสุขภาพช่องปากไม่ดี

ถ้าสาว ๆ คนไหนมีสิวขึ้นที่แก้มด้านล่างเยอะละก็ สาเหตุก็มาจากการที่ดูแลช่องปากไม่ดี จนทำให้เหงือกและฟันมีปัญหานั่นเอง รู้แบบนี้แล้วใส่ใจในการดูแลช่องปากให้มากขึ้น ด้วยการแปรงฟันให้สะอาด ใช้ไหมขัดฟัน หลีกเลี่ยงของหวานที่จะทำให้ฟันผุ แล้วอย่าลืมไปพบทันตแพทย์เป็นประจำด้วยนะคะ

 

http://www.at-z.co.th
ขอบคุณข้อมูลจาก : bustle.com และ noskinproblems.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Aesthetic Zecret's profile


โพสท์โดย: Aesthetic Zecret
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Aesthetic Zecret
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000เด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?เปิดพฤติกรรมสุดอัศจรรย์! มดช่างฟลอริดาตัดขาเพื่อนที่บาดเจ็บ เพิ่มโอกาสรอดฤทธิ์กัญชาทำสาวจีนล่อนจ้อน นัวหนุ่มกลางลานจอดรถม.ดังชายอินเดีย ถือไม้ยาวไปบ้านญาติ โดนไฟดูดดับคาที่คุณแม่วัย 33 ปี หน้าเด็ก มีลูกแล้ว 6 และเธออยากมีลูกเพิ่มอีก 1- 2 คนค่าตัวจัสติน บีเบอร์ 360 ล้านในงานแต่ง กับปาร์ตี้ที่ไม่รู้จบสตาร์เมอร์ขึ้นเป็นนายก อังกฤษคนใหม่อย่างเป็นทางการเฉลยแล้ว! ก้อนสีเหลืองในตูดไก่มันคืออะไร กินแล้วจะเป็นอะไรไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก ที่สร้างเสร็จและพร้อมให้บริการในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ล้างหน้าแบบไหน do or don’tเทคนิคที่ทำตามง่ายๆ ถ้าไม่อยากให้ผมชี้ฟู! (´▽`ʃ♡ƪ)อื้อหือ...แฟชั่นแจ็คเก็ตสุดสยอง...เจอไปจังๆมีหลอนเหมือนกันนะเนี่ย7 วิธีกู้ผิวเสียเป็นผิวสวย กลับมาผิวสวยใสกันเถอะ ✨
ตั้งกระทู้ใหม่