หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คืออยากถามว่าอะไรเป็นตัวแปรที่ทำให้นักท้องเที่ยวเห่อเชียงคานมากกว่าที่อื่นๆที่สวยงามและดูมีเสน่ห์มากกว่าครับ

เนื้อหาโดย น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง

คืออยากถามตามหัวกระทู้ว่าอะไร เป็นตัวแปรที่ทำให้หลายๆคนเห่อและแห่กันอยากไปเชียงคานมากกว่าบริเวณโดยรอบและที่อื่นๆที่ดูมีเสน่ห์กว่าและน่าไปกว่ากัน ไม่สิน่าไปไม่เกินกันหรือกินไม่ลง เพราะผมเห็นว่าทุกวันนี้เชียงคานดูประดิษฐ์ และเริ่มเกร่อและกร่อยขึ้นทุกวันนี้ ดูเหมือนพยายามบิ้ว พยายามสร้างเสน่ห์ขึ้นมา เหมือนพยายามทำอะไรให้ดูเป็นเชิงพาณิชย์มากเกินไป ดูคล้ายการทำอาหารสำเร็จรูป อาหารเม็ดอะไรอย่างงั้น ดูไม่เก่าจริง ไม่เข้าถึงวิถีท้องถิ่นจริง คือสงสัยทำไมต้องพากันไปเห่อกระจุกกะนที่เดียว เหมือนอีสานเหนือมีแต่เชียงคาน เลย อยู่ที่เดียว ทำเหมือนกับว่าบนภูมิภาคนี้มีอาณาจักร ดินแดงเชียงคานอยู่ที่เดียว พอจะเรียนรู้อัตลักษณ์ก็รู้แต่สำเนียงไทเลย ทำไมไม่ไปเรียนรู้สำเนียงย้อ ภูไท ข่า หรือแสก หรือทางนครพนมพื้นเมือง มุกดาหาร หนองคายพื้นเมือง หรือเรียนรู้วิถีอื่นๆให้มันดูมีสเน่ห์ จะได้รู้ว่าภาคอีสานก็ดูมีมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย และน่ารักไม่แพ้ที่อื่นเลย ไม่แพ้ภาคเหนือที่หลายคนพูดถึงว่ามีความน่ารัก นุ่มนวล ไพเราะ

เนื้อหาโดย: น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวหญิงสาวเดินเปลือยกายบนหาดทราย ท่ามกลางสายตาของผู้คนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่