หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อจีนโวย! โอลิมปิกริโอฯ ใช้ “ธงชาติจีนปลอม” แต่ขณะเดียวกันก็เคยรายงานว่าธงทั้งหมดในริโอ "ผลิตในประเทศจีน"

โพสท์โดย SpiderMeaw

สื่อจีนโวย! โอลิมปิกริโอฯ ใช้ “ธงชาติจีนปลอม” แต่ขณะเดียวกันก็เคยรายงานว่าธงทั้งหมดในริโอ "ผลิตในประเทศจีน"

CCTV สื่อรัฐบาลจีนออกมาโวยวายหลังพิธีมอบเหรียญรางวัลยิงปืนให้กับนักกีฬาจีนในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร เมื่อพบว่าธงชาติจีนที่ชักขึ้นในพิธีเป็น “ธงปลอม”

“ธงชาติเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ความผิดพลาดใดๆ ย่อมเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” CCTV ประกาศ ทั้งนี้จากรายงานของ South China Morning Post

สื่อจีนอ้างว่าธงชาติจีนที่ใช้ในโอลิมปิกที่ริโอฯ ผิดไปจากธงชาติจีนที่แท้จริง ที่ดวงดาวขนาดเล็กทั้งสี่ดวงจะต้องวางตัวเป็นรัศมีล้อมรอบโดยมีแฉกของดวงดาวชี้ไปที่ดาวดวงหลัก ไม่ใช่วางตัวตั้งตรงเช่นเดียวกับดาวศูนย์กลางเหมือนอย่างที่ใช้ในริโอฯ

ขณะเดียวกัน South China Morning Post อ้างว่า ก่อนหน้านี้สื่อจีนแผ่นดินใหญ่เคยรายงานว่า ธงทั้งหมดที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโรล้วนผลิตในประเทศจีนทั้งสิ้น

แผนภาพแสดงตำแหน่งดาวบนแผนที่จีน

ขอบคุณที่มา: ศิลปวัฒนธรรม
https://www.facebook.com/SilpaWattanatham/photos/pcb.935423216587071/935423089920417/?type=3&theater

ภาพประกอบ:
1. ธงปัญหาที่ถูกใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร (Geoff Burke-USA TODAY Sports)
2. ซุน หยาง (Sun Yang) นักกีฬาจีนชูธงชาติซึ่งมีลักษณะที่ถูกต้องหลังได้ชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์โลกว่ายฟรีสไตล์ 1,500 เมตร เมื่อปี 2011 (AFP PHOTO / MARK RALSTON)
3. แผนภาพแสดงตำแหน่งดาวบนแผนที่จีน ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Flag_of_China
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Thorsten, Plooto, Teangmodog, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, igolf, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญ"ลิซ่า BLACKPINK" เข้าชมแข่งรถไมอามีจีพี..พร้อมโบกธงเข้าเส้นชัยมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalization
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกัน
ตั้งกระทู้ใหม่