หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?อะไรคือสิ่งที่ผู้หญิงมีในทุกๆ เดือน ทำให้เรารู้สึกไม่สบาย, ตัวบวม และมีความเจ็บปวดแน่นอน และอื่นๆ อีกมากมาย

ถูกต้องแล้วค่ะ มันคือ ประจำเดือน

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

akerufeed.com

มันเป็นระบบการทำงานของร่างกายที่มีความจำเป็นและเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง จนถึงตอนนี้พวกเรายังคงคิดว่าเป็นเรื่องต้องห้ามอย่างยิ่งที่จะพูดเกี่ยวกับประจำเดือน แทนที่จะกลัวคำว่า “ประจำเดือน” พวกเรากลับมีรายชื่อเล่นที่ใช้เรียกแทนเมื่อถึงเวลานั้นของเดือน เช่นวันแดงเดือด, วันมามาก เป็นต้น

ถึงอย่างไร ผู้หญิงต้องเขาใจว่าประดับเดือนของพวกเธอ อาจจะกำลังบอกบางอย่างเกี่ยวกับสุขภาพของพวกเธอก็ได้ คนส่วนใหญ่ไม่ชอบคุยเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น และสิ่งนี้สามารถเป็นสาเหตุเล็กน้อยไปสู่ปัญหาสุขภาพที่จริงจัง โดยที่ไม่ทันสังเกตได้ มีคนจำนวนหนึ่งที่มีปัญหาที่ตึงเครียดเกี่ยวกับการมีประจำเดือนของพวกเธอตั้งแต่สมัยอยู่มัธยม และพวกเธอก็ไม่รู้ตัวเลยจนกระทั่งพวกเธออยู่มหาลัย

การสนใจสังเกตการไหลของเลือดและอาการอื่นๆของประจำเดือนจะช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพของคุณมากขึ้น และยังช่วยให้คุณบอกอาการได้ดีมากขึ้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ดังนั้น นี่คือสิ่งที่ประจำเดือนของคุณกำลังบอกเกี่ยวกับสุขภาพของคุณ

สีและการไหล

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

akerufeed.com

ตามที่ Dr. Alisa Vitti ที่ปรึกษาด้านสุขภาพและโภชนาการ กล่าวไว้ว่า การอธิบายลักษณะสีของประจำเดือนที่เป็นไปได้มี 3 วิธีที่ต่างกัน นั่นก็คือ บลูเบอร์รี่บดแช่แข็ง, แยมสตรอเบอร์รี่, และแยมแคนเบอร์รี่ สีของประจำเดือนนั้นสามารถเปิดเผยเกี่ยวกับสุขภาพของฮอร์โมนได้

ประจำเดือนที่มีลักษณะหรือสีคล้ายกับบลูเบอร์รี่แช่แข็ง อาจจะเป็นตัวบอกระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สูง นอกจากนี้ยังทำให้ระบบในร่างกายทำงานหนักกว่าปกติ เพราะระดับฮอร์โมนที่สูงขึ้น นั้นหมายถึงเยื่อบุมดลูกอาจจะหนากว่าปกติ

ส่วนคนที่มีสีของประจำเดือนที่อ่อนคล้ายกับแยมสตรอเบอร์รี่นั้น จะมีปัญหาที่ตรงข้ามกับกรณีแรก มันเป็นสิ่งที่บอกว่าร่างกายมีฮอร์โมนเอสโตรเจนในระดับต่ำ ในกรณีนี้การไหลของประจำเดือนจะเป็นหย่อมๆ และมักจะมาช้า เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำนั้นหมายถึงเยื่อบุบางกว่าปกติ หรืออาจจะตั้งข้อสังเกตได้ว่าการไหลเบาๆนี้เกี่ยวกับการคุมกำเนิดสำหรับผู้หญิงบางคน

การมีเลือดออกเพียงเล็กน้อย

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

akerufeed.com

ถ้าคุณมีเลือดออกเล็กน้อยระหว่างการมีประจำเดือน มันถูกเรียกว่า “Spotting“ อาจจะหมายถึงบางสิ่งในร่างกายมีความผิดปกติ ดังนั้นใครที่มีประสบการณ์เลือดออกเพียงเล็กน้อยนั้น ควรจะไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นี่คือสาเหตุหลักบางอย่างของการเกิด Spotting:

– ความไม่สมดุลของฮอร์โมน – Spotting จะเกิดขึ้นเมื่อฮอร์โมนโพรเจสเทอโรนและเอสโตรเจนไม่สมดุล รวมถึงการที่รังไข่ทำงานผิดปกติ, ปัญหาไทรอยด์, และวิธีการคุมกำเนิด ก็สามารถส่งผลกระทบกับความสมดุลนี้ด้วย

– การติดเชื้อ – การติดเชื้อต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ใช่ สามารถเป็นสาเหตุของการทำให้เลือดไหลออกน้อยระหว่างมีประจำเดือน

– มะเร็ง – มะเร็งปากมดลูก, ช่องคลอด, มดลูกหรือรังไข่ ก็ทำให้เกิดการไหลของเลือดน้อยได้ แต่พบไม่บ่อยนัก

– ความเครียด – ความเครียดที่มีมากไปสามารถเป็นสาเหตุให้คนนั้นเกิดอาการเลือดไหลออกจากช่องคลอดน้อยได้

อาการปวดประจำเดือน

ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

akerufeed.com

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะสัมผัสกับความเจ็บปวดระหว่างการมีประจำเดือน แต่การปวดที่รุนแรงจะไม่หายไป หากคุณไม่ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

คำที่ถูกต้องของการปวดช่องท้องประจำเดือน คือ dysmenorrhea (อาการปวดประจำเดือน) และมันเกิดขึ้นกับครึ่งหนึ่งของประชากรหญิงเลย สาเหตุของการปวดประจำเดือนคือการมีพรอสตาแกลนดินส์ (prostaglandin) มากเกินไป พรอสตาแกลนดินส์เป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบและความเจ็บปวด แต่โชคไม่ดีที่สิ่งนี้เป็นเรื่องธรรมดา

สิ่งที่ไม่ปกตินั้นคืออาการปวดช่องท้องอย่างรุนแรงและปวดติดต่อกันมากว่าสองวัน นี่เป็นสัญญาณของโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis) โรคหรือภาวะที่มีการเจริญเติบโตของเยื่อบุโพรงมดลูกเกิดขึ้นภายนอกมดลูก ซึ่งส่วนมากจะพบโรคดังกล่าวเกิดในบริเวณภายในอุ้งเชิงกราน (ท้องน้อย) ในการมีประจำเดือนแต่ละเดือน หากไม่มีการตั้งครรภ์ เยื่อบุโพรงมดลูกจะลอกตัวออกมาเป็นประจำเดือน ซึ่งถ้ามีการเจริญเติบโตของเยื่อบุโพรงมดลูกผิดปกติภายนอกโพรงมดลูก ในช่วงเป็นประจำเดือนก็จะมีการลอกตัวของเยื่อบุโพรงมดลูกที่เจริญผิดที่ดังกล่าวร่วมด้วยเสมอ เมื่อเยื่อบุถูกกำจัด มันไม่มีที่ไหนให้ไป สิ่งนี้เป็นสาเหตุให้เกิดการเจ็บปวดที่รุนแรงและการปวดช่องท้อง มีผู้หญิง 10% ที่ต้องทรมานจากโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่

เก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ เมื่อวันแดงเดือดมาถึงคราวหน้า นี่อาจจะเป็นประโยชน์กับคุณหรือคนที่คุณรู้จัก ประจำเดือนช่วยบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้!?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nnoonwp's profile


โพสท์โดย: nnoonwp
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: willbe, MuayMuaythai, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567มหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!ศาลอาญามีนบุรี พิพากษาจำคุกอัจฉริยะ​หมิ่นทนายเดชา แต่ให้รอการลงโทษ 2 ปีสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ทีมแพทย์ฝีมือฉมังแก้ไขใบหน้า "น้องเอ" สวยออร่าเหมือนเกิดใหม่ หลังโดนทารุณจนโฉมยับเยิน5 สไตล์การแต่งตัววัยรุ่น🔥🔥แฟชั่นกำไล "Tape Bracelet" กลายเป็นกระแส..ชาวเน็ตจีนแห่ล้อเลียนกันใหญ่แบรนด์ดังทำถึงเกิน! เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่..แต่ทำไมดูสไตล์คุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่