Nike กับการครองเวที ComplexCon: อนาคตของสนีกเกอร์ เทคโนโลยี และวัฒนธรรม
ในโลกของสนีกเกอร์และวัฒนธรรมสตรีทที่กำลังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง "Nike" ยังคงตอกย้ำสถานะการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ที่ "ComplexCon" เทศกาลและนิทรรศการที่รวมตัวเหล่าผู้หลงใหลในแฟชั่น วัฒนธรรม และงานสร้างสรรค์ในลาสเวกัส Nike ได้นำเสนอนิยามใหม่ของอนาคตผ่านนวัตกรรมและการผสมผสานของวัฒนธรรม สนีกเกอร์ และกีฬา
"Air Max 1000" : การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของตำนาน
จุดเด่นของงานปีนี้คือการเปิดตัวสนีกเกอร์โมเดลใหม่ "Air Max 1000" ที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติร่วมกับ Zellerfeld ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติ Air Max 1 ที่เป็นไอคอนิกในวงการ โดย Air Max 1000 ไม่ได้เป็นเพียงสนีกเกอร์ใหม่เท่านั้น แต่ยังสะท้อนการพัฒนาของเทคโนโลยี "Nike Air" ด้วยการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์กับเครื่องมือดิจิทัลขั้นสูง
ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่า "Air Max 1000 Experience" ซึ่งไม่เพียงแค่จัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่ยังพาเราไปสู่จุดเริ่มต้นของนวัตกรรม Air ของ Nike ตั้งแต่โต๊ะทำงานของ Frank Rudy ผู้คิดค้นแนวคิด “แคปซูลอากาศ” จนถึงต้นแบบของพื้นรองเท้า Air แบบดั้งเดิม ที่สำคัญ ผู้โชคดีในงานยังมีโอกาสลุ้นรับ Air Max 1000 แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่มีจำหน่ายทั่วไป
"John Hoke" ผู้บริหารด้านนวัตกรรมของ Nike กล่าวว่า
> “สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน Air Max 1000 คือโอกาสที่เราจะสร้างโซลูชันใหม่ ๆ ด้วยการผลิตขั้นสูง เมื่อเรารวมการควบคุม ความแม่นยำ และการแสดงออกไว้ด้วยกันในเวลาเดียวกัน อนาคตของผลิตภัณฑ์ก็ไม่มีขีดจำกัดเลย”
"Cactus Colosseum: สัมผัสโลกของ Travis Scott ผ่านมุมมองใหม่"
อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานคือ "Cactus Colosseum" พื้นที่อินเทอร์แอคทีฟที่ผสมผสานกีฬาฟุตบอล วัฒนธรรมสนีกเกอร์ และชุมชน ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง "Nike" และ "Travis Scott" เพื่อเปิดตัวสนีกเกอร์รุ่นใหม่ "Nike Zoom Field Jaxx"
ในโซนนี้ ผู้ร่วมงานจะได้พบกับถ้วยรางวัลที่จัดแสดงผลงานการร่วมมือระหว่าง Travis Scott และ Nike รวมถึงสตูดิโอปรับแต่งชุดฟุตบอลที่บริหารโดย "Blue Ribbon Studios" ร้านจำหน่ายสินค้าแบบลิมิเต็ด และสนามฟุตบอลสตรีทสำหรับการแข่งขันและท้าทายทักษะ
"Lil Yachty กับ Nike Us Force 1"
"Lil Yachty" แร็ปเปอร์ชื่อดังยังมาร่วมงานพร้อมกับการเปิดตัวผลงานสนีกเกอร์คอลแลบครั้งแรกของเขา "Nike Us Force 1" โดยมีกิจกรรมสุดท้าทายให้แฟน ๆ สนีกเกอร์ร่วมสนุก เช่น การทุบอิฐคอนกรีตเพื่อปลดล็อกสินค้าและรางวัลสุดพิเศษ ซึ่งรวมถึงสนีกเกอร์รุ่นที่ยังไม่เปิดตัวในตลาด
Kids Of Immigrants กับ Air Max SNDR
Nike ยังร่วมมือกับ "Kids Of Immigrants" ในการสร้างสรรค์สนีกเกอร์รุ่น "Air Max SNDR" ที่มีดีไซน์โดดเด่นด้วย "TPU caged upper" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการเชื่อมต่อของโลกและการสื่อสาร โทนสีม่วงเกรเดียนต์ที่สะท้อนภาพพระอาทิตย์ตก และรายละเอียดอื่น ๆ ที่ตีความการออกแบบของ SNDR ในมุมมองใหม่
โซน "Together Gallery" ของ Kids Of Immigrants ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับกระบวนการสร้างสรรค์ที่เป็นหัวใจสำคัญของโปรเจกต์นี้
Stash กับการรีดีไซน์สนีกเกอร์ไอคอนิก
นอกจากนี้ Nike ยังร่วมงานกับศิลปินกราฟฟิตี้และดีไซเนอร์ "Stash ในการนำเสนอ Air Force 1 และ Air Max 95 รูปแบบใหม่ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้
บทสรุป
ปีนี้ Nike ไม่ได้มา ComplexCon เพียงเพื่อแสดงตัว แต่เป็นการครองพื้นที่ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในทุกมิติ ทั้งสนีกเกอร์ กีฬา และวัฒนธรรม ความพิเศษในงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่เน้นถึงนวัตกรรมและดีไซน์ล้ำสมัย แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Nike ในการเชื่อมโยงกับชุมชนและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ComplexCon และรอชมภาพบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจจากงานนี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
ที่มา: ข้อมูลจาก Nike และ ComplexCon