หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบ็ตทานีย์ ฮาร์มิลตัน ฉลามกัดแต่ใจไม่แพ้

โพสท์โดย Donald trumps

ใครที่เข้าชมภาพยนตร์ The Shallow ผลงานภาพยนตร์แนวฉลามกินคนที่เล่าเรื่องหญิงสาวนักเล่นเซริ์ฟคนหนึ่งที่ถูกฉลามกัดจนต้องติดอยู่บนโขดหินกว่าสามวันกว่าจะรอดชีวิตมาได้แล้วรู้สึกประทับใจล่ะก็ รู้หรือไม่ว่า ตัวหนังได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับนักเสริ์ฟสาวคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากการถูกฉลามทำร้ายนี้เช่นกัน
.
หญิงสาวที่มีชื่อว่า เบ็ตทานีย์ ฮาร์มิลตัน
.
อดีตนักเซริ์ฟบอร์ดดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองสื่อต่าง ๆ ได้ลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติตั้งแต่ 8 ขวบ และเอาชนะได้ก่อนจะเริ่มแข่งขันเรื่อยมากระทั่งอายุได้ 13 ปี ฝันร้ายของเธอก็เริ่มต้นขึ้นในปี 2003 ระหว่างการซ้อมเพื่อแข่งขันในการแข่งขันระดับชาตินั้น เบ็ตทานีย์ถูกโจมตีด้วยฉลามเสือขนาดยาวกว่า 15 ฟุต เข้าพอดี ฟันของมันได้กัดเข้าแขนของเธอจนขาดกระเด็น เธอได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ท่ามกลางเลือดที่เสียไปอย่างมาก
.
ท่ามกลางวิกฤตที่เสียเลือดไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เบ็ตทานีย์ยังตั้งสติได้และรวบรวมความเข้มแข็งขณะที่แพทย์และหน่วยกู้ภัยพยายามช่วยชีวิตเธออย่างเต็มกำลังพร้อมกับนึกถึงพระเจ้าขอให้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้
.
ซึ่งภาพของเธอตอนโดนฉลามกัดนั้นถูกบันทึกเอาไว้และกลายเป็นภาพน่าสยดสยองเกินกว่าที่เธอจะรับได้
.
กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ใช่พวกที่จะยอมแพ้ หลังจากนั้น 1 เดือนภายหลังจากเสียแขนไปแล้ว เธอก็กลับมาลงน้ำอีกครั้งหนึ่ง
.
แม้ว่าจะมีข้อเสนอจากบริษัทใหญ่ว่าจะจ่ายเงินค่าทำแขนเทียมให้กับเธอเพื่อให้เธอกลับไปเล่นเซริ์ฟได้อีกครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธด้วยเหตุผลว่า
แขนเทียมมีน้ำหนักมากเกินไป
.
แน่ล่ะว่า การที่เธอไม่สามารถเล่นเซริ์ฟได้ทำให้เจ้าตัวถอดใจไปบ้างแล้วกระทั่งเหตุการณ์หนึ่งได้ทำให้เธอกลับมาเล่นเซริ์ฟอีกนั่นคือ เหตุการณ์สึนามิที่เกิดในปี 2004 ที่เอเชียตะวันเฉียงใต้และโดยเฉพาะที่ภูเก็ตนี้เอง เธอเห็นภาพนั้นในโทรทัศน์และตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้คนจากเหตุการณ์นี้
.
แรงบันดาลใจนี้ทำให้เธอตัดสินใจกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากช่วยเหลือบรรดาผู้ประสบภัยและมองว่าเรื่องราวของเธอและพวกเขาช่วยเสริมแรงบันดาลใจให้สู้กันต่อไปได้ดีทีเดียว
.
ด้วยแรงบันดาลใจมากมายที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เธอกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าขานผ่านจากบรรดาผู้คน ไม่ว่าจะเป็นบรรดาการถ่ายทอดเป็นหนังสือ หรือ ภาพยนตร์อย่างเรื่อง Soul Surfer ที่บอกเล่าเรื่องชีวิตของเธอตอนที่ถูกฉลามทำร้ายได้อย่างน่าสนใจ และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนได้อย่างเต็มที่ เท่านั้นไม่พอเรื่องราวของเธอได้รับการถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Shallow ที่นำเรื่องเธอไปดัดแปลงอีกด้วย และหนังเองก็ประสบความสำเร็จมากเช่นกัน
.
“ขอเพียงไม่ยอมแพ้ คุณก็จะเอาชนะอุปสรรคได้”
.
เธอกล่าวทิ้งท้าย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Darius, กบขึ้นวอ, barak obama, Tikker, Punthorn, cutiebarbie, ทูลหัวของบ่าวววววว, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซื้อทองร้านนี้ไม่มีปัญหา..เพราะว่าขายแต่ของปลอม"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้"เท้ง" ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน ยืนยันไม่ท้อแท้แม้โพลความนิยมตามหลังนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​ลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่ตัวละครผีที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์และวรรณกรรมหนังผียอดฮิตตลอดกาลที่สร้างความหลอนจนเป็นตำนานรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจจุดไหนเล่า...ที่เราเปลี่ยนชีวิต?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่ดวงประจำเดือนตุลาคม 2567: เปิดคำทำนายทุกด้าน การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ครึ่งแรกจุดไหนเล่า...ที่เราเปลี่ยนชีวิต?"เท้ง" ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน ยืนยันไม่ท้อแท้แม้โพลความนิยมตามหลังนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์มงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงใส่หรือไม่ใส่กางเกงใuขณะออกกำลังกาย: หมอแนะนำแบบไหนดีกว่ากัน?
ตั้งกระทู้ใหม่