หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบ็ตทานีย์ ฮาร์มิลตัน ฉลามกัดแต่ใจไม่แพ้

โพสท์โดย Donald trumps

ใครที่เข้าชมภาพยนตร์ The Shallow ผลงานภาพยนตร์แนวฉลามกินคนที่เล่าเรื่องหญิงสาวนักเล่นเซริ์ฟคนหนึ่งที่ถูกฉลามกัดจนต้องติดอยู่บนโขดหินกว่าสามวันกว่าจะรอดชีวิตมาได้แล้วรู้สึกประทับใจล่ะก็ รู้หรือไม่ว่า ตัวหนังได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับนักเสริ์ฟสาวคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากการถูกฉลามทำร้ายนี้เช่นกัน
.
หญิงสาวที่มีชื่อว่า เบ็ตทานีย์ ฮาร์มิลตัน
.
อดีตนักเซริ์ฟบอร์ดดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองสื่อต่าง ๆ ได้ลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติตั้งแต่ 8 ขวบ และเอาชนะได้ก่อนจะเริ่มแข่งขันเรื่อยมากระทั่งอายุได้ 13 ปี ฝันร้ายของเธอก็เริ่มต้นขึ้นในปี 2003 ระหว่างการซ้อมเพื่อแข่งขันในการแข่งขันระดับชาตินั้น เบ็ตทานีย์ถูกโจมตีด้วยฉลามเสือขนาดยาวกว่า 15 ฟุต เข้าพอดี ฟันของมันได้กัดเข้าแขนของเธอจนขาดกระเด็น เธอได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ท่ามกลางเลือดที่เสียไปอย่างมาก
.
ท่ามกลางวิกฤตที่เสียเลือดไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เบ็ตทานีย์ยังตั้งสติได้และรวบรวมความเข้มแข็งขณะที่แพทย์และหน่วยกู้ภัยพยายามช่วยชีวิตเธออย่างเต็มกำลังพร้อมกับนึกถึงพระเจ้าขอให้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้
.
ซึ่งภาพของเธอตอนโดนฉลามกัดนั้นถูกบันทึกเอาไว้และกลายเป็นภาพน่าสยดสยองเกินกว่าที่เธอจะรับได้
.
กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ใช่พวกที่จะยอมแพ้ หลังจากนั้น 1 เดือนภายหลังจากเสียแขนไปแล้ว เธอก็กลับมาลงน้ำอีกครั้งหนึ่ง
.
แม้ว่าจะมีข้อเสนอจากบริษัทใหญ่ว่าจะจ่ายเงินค่าทำแขนเทียมให้กับเธอเพื่อให้เธอกลับไปเล่นเซริ์ฟได้อีกครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธด้วยเหตุผลว่า
แขนเทียมมีน้ำหนักมากเกินไป
.
แน่ล่ะว่า การที่เธอไม่สามารถเล่นเซริ์ฟได้ทำให้เจ้าตัวถอดใจไปบ้างแล้วกระทั่งเหตุการณ์หนึ่งได้ทำให้เธอกลับมาเล่นเซริ์ฟอีกนั่นคือ เหตุการณ์สึนามิที่เกิดในปี 2004 ที่เอเชียตะวันเฉียงใต้และโดยเฉพาะที่ภูเก็ตนี้เอง เธอเห็นภาพนั้นในโทรทัศน์และตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้คนจากเหตุการณ์นี้
.
แรงบันดาลใจนี้ทำให้เธอตัดสินใจกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากช่วยเหลือบรรดาผู้ประสบภัยและมองว่าเรื่องราวของเธอและพวกเขาช่วยเสริมแรงบันดาลใจให้สู้กันต่อไปได้ดีทีเดียว
.
ด้วยแรงบันดาลใจมากมายที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เธอกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าขานผ่านจากบรรดาผู้คน ไม่ว่าจะเป็นบรรดาการถ่ายทอดเป็นหนังสือ หรือ ภาพยนตร์อย่างเรื่อง Soul Surfer ที่บอกเล่าเรื่องชีวิตของเธอตอนที่ถูกฉลามทำร้ายได้อย่างน่าสนใจ และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนได้อย่างเต็มที่ เท่านั้นไม่พอเรื่องราวของเธอได้รับการถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Shallow ที่นำเรื่องเธอไปดัดแปลงอีกด้วย และหนังเองก็ประสบความสำเร็จมากเช่นกัน
.
“ขอเพียงไม่ยอมแพ้ คุณก็จะเอาชนะอุปสรรคได้”
.
เธอกล่าวทิ้งท้าย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Darius, กบขึ้นวอ, barak obama, Tikker, Punthorn, cutiebarbie, ทูลหัวของบ่าวววววว, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียว"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปีอิหร่านย้าย'ผู้นำสูงสุด'เข้าที่ปลอดภัยหวั่นกลัวโดนปลิดชีพรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจหนังผียอดฮิตตลอดกาลที่สร้างความหลอนจนเป็นตำนานตัวละครผีที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์และวรรณกรรมป๊อบ ปองกูล ชี้แจงไม่เลิกร้องเพลง แค่เปลี่ยนแนวทางเพื่อค้นหาความสุขใหม่รูปสลักเเบบนูน(อายุราว1500ปี)​ ของจักรพรรดินีเหวินเจ้า แห่งราชวงศ์เว่ยเหนือ​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียวคนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงใส่หรือไม่ใส่กางเกงใuขณะออกกำลังกาย: หมอแนะนำแบบไหนดีกว่ากัน?หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อ
ตั้งกระทู้ใหม่