หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่แพรวพราวแต่ดาวมาจ้า เมื่อ 2 ร้านอาหารริมทางจากสิงคโปร์คว้า รางวัลดาวมิชลินไกด์ 2016!!

โพสท์โดย Exoexo

ฮือฮากันน่าดู เมื่อสองร้านริมทางฮิลล์สตรีทไถหว่าพอร์กนู้ดเดิล‘ และ ‘ฮ่องกงโซยะซอสชิกเก้นไรซ์แอนด์นู้ดเดิล‘ คว้าดาวมิชลินไปคนละดวงในงานเปิดตัว ‘มิชลินไกด์‘ ฉบับแรกในสิงคโปร์ กลายเป็นร้านอาหารแบบโอเพ่นแอร์ นั่งรับประทานร่วมกัน 2 ร้านแรกของโลกที่ได้รับการการันตีความอร่อยจากไกด์บุ๊กระดับโลก

1. ร้านแรกคือร้านฮ่องกงโซยะซอสชิกเก้นไรซ์แอนด์นู้ดเดิล (Hongkong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle) ตั้งอยู่ที่ Smith Street ขายข้าวและบะหมี่ไก่น้ำแดงสไตล์กวางตุ้ง น้ำนุ่มฉ่ำซอส วันที่ลูกค้าเยอะที่สุดเป็นวันศุกร์ช่วงกลางวัน ต้องรอคิวกว่า 40 คิวเลย

 


2. ร้านที่สองคือ ร้าน ฮิลล์สตรีท ไถหว่า พอร์คนู้ดเดิล (Hill Street Tai Hwa Pork Noodle) อยู่ที่ Crawford Lane ร้านก๋วยเตี๋ยวสไตล์แต้จิ๋วที่เปิดกิจการมา 2 รุ่นแล้ว ทีเด็ดความอร่อยอยู่ที่ซอสน้ำส้มสายชูดำสูตรเฉพาะของทางร้าน ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 5 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ไม่เกิน 129 บาท)

มิชลินไกด์ได้เพิ่มร้าน Street Food หรือ ร้านอาหารริมทาง เข้ามาเป็นครั้งแรกในฉบับฮ่องกงและมาเก๊า ประจำปี 2016 (วางจำหน่ายตั้งแต่พฤศจิกายน 2015) หลังจากเริ่มตีพิมพ์ในเอเชียมาตั้งแต่ปี 2007 สะท้อนไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารของผู้คนและเทรนด์ของการประกอบธุรกิจร้านอาหารที่ว่า ‘ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านหรูหรา ก็ปรุงอาหารที่ดีคุ้มค่าให้แวะเวียนไปชิมได้เช่นกัน

 

Chan Hong Meng เจ้าของ ‘ฮ่องกงโซยะซอสชิกเก้นไรซ์แอนด์นู้ดเดิล’

“ใครจะคิดว่าอาหารข้างทางจะกลายเป็นร้านระดับโลกกับเขาได้” Chan Hong Meng เจ้าของฮ่องกงโซยะซอสชิกเก้นไรซ์แอนด์นู้ดเดิลกล่าว

บะหมี่หมูสับจากร้าน Hill Street Tai Hwa

“นี่เป็นครั้งแรกที่คุณจะได้ลิ้มลองรสชาติของร้านระดับดาวมิชลินในราคาต่ำกว่า 5 ดอลลาร์สิงคโปร์” Michael Ellis ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศของมิชลินไกด์ระบุ

เสิร์ฟบะหมี่ร้อนๆ ที่ Hill Street Tai Hwa

เอลลิสยังกล่าวเสริมอีกว่า “สิงคโปร์เป็นตัวเลือกที่สุดยอดของการขยายคู่มือสู่ภูมิภาคใหม่ๆ เพราะวัฒนธรรมการกินที่ทั้งหลากหลายและลึกซึ้ง ที่นี่คุณไม่เพียงมีตัวเลือกมากมาย แต่ยังปรุงอาหารได้ดีมากๆ สมกับเป็นประเทศที่มองเรื่องอาหารเป็นสิ่งจริงจัง จนถือเป็นกิจกรรมยามว่างประจำชาติจริงๆ”

หน้าตาของ Singapore the Michelin guide 2016 เล่มแรกของโลก

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่ได้รับดาวมิชลิน คุณ Chan หนึ่งในสองเจ้าของร้านบอกได้แต่เพียงว่า “ตื่นเต้นมาก” เขายังบอกอีกว่า “หวังว่านี่จะช่วยจุดไฟให้กับเชฟรุ่นใหม่ๆนะ เพราะวงการนี้ต้องการคนสืบทอด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: arsenal, เค ใหญ่ เย มัน, zerotype, makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนังผียอดฮิตตลอดกาลที่สร้างความหลอนจนเป็นตำนาน"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนคนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองป๊อบ ปองกูล ชี้แจงไม่เลิกร้องเพลง แค่เปลี่ยนแนวทางเพื่อค้นหาความสุขใหม่รวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจอิหร่านย้าย'ผู้นำสูงสุด'เข้าที่ปลอดภัยหวั่นกลัวโดนปลิดชีพพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปี"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงตัวละครผีที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์และวรรณกรรมชายผู้ถูกวาฬกลืนทั้งตัวเผยว่ามันยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตเบื้องหลังของ Safety Last!ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียวคนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงใส่หรือไม่ใส่กางเกงใuขณะออกกำลังกาย: หมอแนะนำแบบไหนดีกว่ากัน?หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อ
ตั้งกระทู้ใหม่