หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ธุรกิจ รร.เชียงของ กระทบหนัก นักท่องเที่ยวจีนลดฮวบ

โพสท์โดย คุณภาคย์

หลังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนลดจำนวนการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย ทำให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและที่พักในจังหวัดเชียงรายเริ่มได้รับผลกระทบ โดยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาสถิติการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาถนนสายอาร์สามเอ ผ่านสะพานมิตรภาพ ไทย - ลาว แห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย พบว่าตัวเลขเป็นศูนย์ทั้งรถยนต์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์ไม่มีเลย 

     นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ยอมรับว่า มีผลกระทบกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวแต่เพียงบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางโดยเครื่องบินจากคุนหมิงมาลงที่เชียงรายและเชียงใหม่ มาท่องเที่ยวตามปกติ 

     แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับรถมาทางถนนสายอาร์สามเอเข้าไทยที่ อำเภอเชียงของ ส่วนนี้ได้รับผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวประเภทโรงแรมที่ อำเภอเชียงของเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเลขของนักท่องเที่ยวประเภทที่ขับรถเข้ามานั้นไม่มีผ่านเข้ามาเลย สาเหตุเพราะความเข้มงวดของทางฝ่ายไทยในการจัดระเบียบการเดินทางด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน 

     ขณะนี้ทางการท่องเที่ยวกำลังเสนอให้ทางกระทรวงคมนาคมทบทวนการใช้มาตรการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนรายงานว่า มีชาวจีนที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 120 ล้านคนในปี 2558 และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 11 % ในปีนี้ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Thorsten, Punthorn, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมยังไม่หลุด เดินดีตลอด ตาม 16 พฤษภาคม 2567นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอโซมอลท์, Isomalt, ไอโซมอลต์, น้ำตาลไอโซมอลต์, Isomalt, Isomalt Sugar, E953เกิดเหตุรถบัสตกแม่น้ำ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กวัดพระธาตุหมื่นหิน หลวงปู่ศิลา สิริจันโทสถิติเผยขนาดจู๋ผู้ชาย จะยาวขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่