หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

69 เคล็ดลับที่ช่วยให้มีชีวิตที่ดีอย่างน่าอัศจรรย์ จากผู้สร้างแอปชื่อดัง !!

โพสท์โดย nnoonwp

ไม่ว่าใครต่างก็อย่างมีชีวิตที่ดีกันทั้งนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับที่จะนำไปสู่การมีชีวิตอย่างที่ต้องการกันค่ะ โดยเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในบทความนี้เป็นของ Nelson Wang ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ CEOLifestyle ซึ่งได้รวบรวมเคล็ดลับเหล่านี้มาจากประสบการณ์ 31 ปีในชีวิตของเขา ประสบการณ์ต่างๆ ที่เขาได้เรียนรู้มาจาก:

  1. บทความต่างๆ ที่เขาเป็นคนเขียน
  2. ประสบการณ์จากการเริ่มต้นบริษัทถึง 2 แห่ง และได้สร้างแอปพลิเคชันที่ติด 100 อันดับในประเภทต่างๆ
  3. ประสบการณ์การทำงานในวงการเทคโนโลยีถึง 10 ปีกับบริษัทอย่าง Cisco, VMware, Box และ Optimizely
  4. ประสบการณ์จากการเขียนหนังสือที่ติดอันดับหนึ่งใน Amazon

ในบทความนี้เราจะมาแบ่งปันเคล็ดลับในการทำงาน การจัดการปัญหา และบทเรียนชีวิตของ Nelson Wang ให้ผู้อ่านทุกคนได้รู้กันค่ะ ซึ่งเขาหวังว่ามันจะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมได้

 

เคล็ดลับการทำงาน (Work tips)

1. Say no! กับการประชุม 1 ชั่วโมง

ไม่เคยมีใครพูดว่า “ฉันรักการประชุม 1 ชั่วโมงสุดๆ ไปเลย” เพราะการประชุม 1 ชั่วโมงมักไม่ค่อยมีความจำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะคุณสามารถวางแผนงานให้เสร็จได้ภายใน 30 นาที ลองคิดว่าเราต้องประชุม 1 ชั่วโมงหนึ่งไปเพื่ออะไรกัน การใช้เวลา 30 นาทีจะทำให้การประชุมของคุณกระชับได้ใจความและตรงประเด็นมากกว่า

2. เดินตามแบบ Steve Jobs

Steve Jobs มักจะทำการพบปะกับคนที่สำคัญที่สุดในขณะที่เขาเดิน นั่นก็เพราะการประชุมที่อยู่ในห้องประชุมอาจทำให้เกิดความรู้สึกเกร็งมากๆ อีกอย่างเราอาจได้มุมมองใหม่ๆ จากการพบปะผู้คนภายนอก การออกมาจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ในทุกวันของพวกเขา อย่างที่สามคือ การเคลื่อนไหวร่างกายระหว่างการประชุมจะช่วยให้คุณได้คิดอย่างชัดเจนมากขึ้น ดังนั้นออกไปสูดอากาศด้านนอก และออกไปเดินเล่นกันเถอะ!

3. เห็นภาพความสำเร็จของคุณ

เรามาลองนึกภาพนักกีฬาบาสเกตบอลเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกฝึกซ้อมโดยการโยนลูก 20 นาทีต่อวัน กลุ่มที่สองไม่ได้ฝึกซ้อมโยนลูกแต่ใช้วิธีจินตนาการตัวเองโยนลูก ส่วนกลุ่มสุดท้ายไม่ได้ซ้อมและก็ไม่ได้จินตนาการภาพตัวเองเลย ผลคือ…กลุ่มที่สองมีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และทำได้ดีพอๆ กับกลุ่มแรกเลยด้วย ซึ่งการทดลองนี้เกิดขึ้นจริงโดยนักจิตวิทยาชาวออสซี่ที่ชื่อ Alan Richardson

ดังนั้นหากคุณอยากได้งานใหม่ ให้นึกภาพตัวเองกำลังเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ว่ามันกำลังผ่านไปได้ด้วยดี แล้วคุณก็กำลังเซ็นสัญญาเข้าทำงาน ลองจินตนาการถึงสิ่งที่คุณอยากเป็นในอนาคต

4. ฟังก่อนพูด

พยายามทำความเข้าใจก่อนเป็นอันดับแรกว่าคุณจะใช้คำพูดที่ดูฉลาดได้ยังไง หากคุณไม่ได้ใช้เวลาในการสังเกตว่ามีอะไรเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

5. ควบคุมรายการที่คุณต้องทำในแต่ละวัน (To do list) ให้มีจำนวนเล็กน้อย

แทนการเขียนรายการยาวเหยียด ควรเน้นสิ่งที่สำคัญจริงๆ แค่ 3 รายการในแต่ละวัน จะช่วยให้คุณจัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และเป็นการประหยัดพลังงานและเวลาด้วย คุณอาจตั้งคำถามกับตัวเองว่า “วันนี้ฉันต้องการทำสิ่งนี้จริงๆ หรือเปล่า”

6. ตั้งเป้าหมาย

หากคุณไม่รู่ว่าจุดมุ่งหมายของคุณอยู่ที่ไหน คุณจะวางแผนเพื่อไปถึงที่นั่นได้อย่างไร ตั้งจุดหมายปลายทางไว้ และก้าวเดินอย่างมั่นใจกันเถอะ

7. ฉลองให้กับความก้าวหน้า

การเดินทางไปสู่จุดหมายของคุณอาจจะนาน ดังนั้นใช้เวลาระหว่างนั้นฉลองให้กับความสำเร็จที่เกิดขึ้นระหว่างทางอย่างเช่น การทานอาหารเย็นดีๆ การแตะมือแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ตะโกนแสดงความดีใจบนด่านฟ้า เพราะความสำเร็จเป็นการเฉลิมฉลองที่มีค่า

8. หาคำตอบให้กับความสงสัยของคุณ

การหาคำตอบให้กับคำถามของตัวเองเป็นเหมือนเติมเชื้อเพลิงสำหรับแรงจูงใจของคุณ การหาเหตุผลอาจมีความสำคัญต่อการทำให้งานของคุณไปสู่อีกระดับหนึ่ง

9. ทำความเข้าใจจุดแข็งของตัวเองและเพิ่มเติมมัน

คุณอาจจะมีความสามารถพิเศษเดิมอยู่แล้ว หรือคุณจะฝึกฝนทักษะนั้นเพิ่มจนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ การโฟกัสที่การเพิ่มจุดแข็งของตัวเองให้โดดเด่นย่อมดีกว่าการพยายามทำทุกอย่างได้แบบกลางๆ ดังนั้นมาพัฒนาจุดแข็งกันเถอะ  

 

10. อย่าทำลายความสัมพันธ์

เวลาทำงานอาจมีเหตุการณ์ไม่พอใจกันบ้าง ผิดใจกัน แต่ทางที่ดีอย่าพูดไม่ดีเกี่ยวกับคนที่คุณไม่พอใจหรือเหตุการณ์ไม่ดีที่เกิดขึ้น เวลาที่คุณมีความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นให้พยายามมองให้เป็นเรื่องตลก เรียนรู้จากมัน และเดินหน้าต่อไป เพราะคุณยังมีสิ่งที่ควรสนใจมากกว่าเรื่องพวกนี้

11. มองความท้าทายให้เป็นโอกาส

เปลี่ยนสิ่งที่กลัวให้กลายเป็นความท้าทายและเป็นโอกาสดีๆ ที่จะลงมือทำมัน และเมื่อคุณทำได้ คุณก็จะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง

12. ลดระยะเวลาการเดินทางของคุณ

การเดินทางไปทำงานโดยใช้เวลา 3 ชั่วโมงทุกวัน อาจทำให้คุณเกิดความเครียดและเบื่อหน่าย อีกทั้งยังเสียเวลาไปกับการนั่งอยู่บนรถนานๆ ด้วย แน่นอนว่ามันไม่เกิดประโยชน์เลย การทำงานใกล้กับที่พักของคุณ ที่คุณสามารถเดินไปทำงานได้ อาจดีกว่า ให้ลองนึกภาพตัวคุณใช้เวลา 3 ชั่วโมงไปกับการทำงานที่คุณรักดูนะ เวลาเป็นสิ่งมีค่า อย่าปล่อยให้มันสูญเปล่า

13. ทดลองทำก่อน

คุณจะไม่มีทางได้รู้จนกว่าคุณจะลองทำ หากคุณไม่ลองทำคุณก็จะมีความสงสัยอยู่แบบนั้น หากคุณอยากเริ่มต้น อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยากค้นหางานใหม่ คุณต้องทดลองทำดูก่อน แล้วสิ่งนั้นถึงเกิดขึ้น

14. ให้ความดีความชอบว่ามาจากที่ไหน

คนส่วนใหญ่ไม่สามารถทนต่อความดีความชอบที่พวกเขาไม่ได้ทำได้ คุณเองก็อย่าเป็นคนแบบนั้น คุณควรจดจำคนอื่นๆ เมื่อเขาทำสิ่งที่ดีหรือสร้างผลงานที่เจ๋งๆ มันเป็นการสร้างความเชื่อใจและไว้ใจในหมู่เพื่อนร่วมงาน และต่อไปอาจเป็นในบริษัท

15. ทุกคนที่คุณได้พบคือคนที่จะเปิดประตูให้คุณได้เจอกับโอกาสใหม่ๆ

ทำดีกับคนอื่นเอาไว้ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคุณสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้อย่างไรในอนาคต

16. ให้ข้อมูลเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

เมื่อเกิดความสงสัย ให้ดูที่ข้อมูลที่มีเป็นหลัก ว่าข้อมูลพวกนั้นกำลังบอกอะไรคุณ?

17. เชื่อในลางสังหรณ์ของคุณ

เมื่อมีข้อมูลที่จะทำงานน้อยหรือไม่มีเลย การตัดสินใจด้วยข้อมูลอาจไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นัก ในกรณีนี้แนะนำว่า ให้ทำตามลางสังหรณ์ของคุณ

18. ทำในสิ่งที่คุณรัก

19. อยู่แบบอ่อนน้อมถ่อมตน

คุณอาจทำบางอย่างได้ค่อนข้างดี แต่ก็อาจมีคนที่ทำได้ดีกว่าคุณ คุณไม่ได้ทำได้ดีไปหมดทุกอย่างหรอกนะ ดังนั้นคุณควรอยู่อย่างอ่อนน้อมถ่อมตน อยู่อย่างใฝ่รู้และทำตัวโง่เขลาอยู่เสมอ และหมั่นเรียนรู้จากคนรอบข้างหรือสิ่งอื่นๆ

20. ยอมรับความล้มเหลวและเรียนรู้จากมัน

ไม่ว่าปัญหาจะเล็กหรือใหญ่ ให้จำไว้ว่าวิธีการรับมือกับมันแทบไม่ต่างกันเลย เริ่มจากการรับรู้ปัญหาเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว จากนั้นหาทางรับมือกับเหตุการณ์นั้น เรียนรู้มัน แล้วเริ่มปรับปรุงตัวเอง จากนั้นก็เดินหน้าต่อไป

21. โอบกอดผู้สนับสนุนของคุณ

ที่ผ่านมาหรือในอนาคต คุณจะได้เจอกับคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณหรือผลงานของคุณ พวกเขาคอยให้กำลังใจคุณ ดังนั้นคุณควรน้อมรับสิ่งเหล่านั้น แม้ว่าผู้สนับสนุนของคุณจะมีเพียงคนเดียวนั่นก็คือ แม่ของคุณเองก็ตาม

22. ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญ

การสร้างความเชื่อใจเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นควรทำทุกอย่างให้โปร่งใส และซื่อสัตย์

23. หาคนที่เป็นแรงบันดาลใจของคุณ เป็นแบบอย่างของคุณ


 
ทำชีวิตให้ง่าย (Life hacks)

24. แช่แข็งผักและผลไม้ของคุณ

หากคุณอยากทานอาหารสุขภาพ แต่วัตถุดิบที่คุณเตรียมไว้กลับเสียก่อนที่จะนำมาทำ ต่อไปก่อนเข้านอนให้แช่พวกมันไว้ในตู้เย็น แค่นี้คุณก็สามารถนำมันใส่ลงในซุปหรือเมนูอาหารของคุณได้

25. ทำความสะอาดบ้านสัปดาห์ละครั้ง

พื้นที่ใช้สอยที่เกะกะจะถ่วงความคิดของคุณ และยังเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะบอกคุณได้ว่าอะไรที่ควรเก็บไว้ อันไหนที่ไม่มีประโยชน์แล้ว หรือคุณจะไม่ใช้งานมันอีก ก็บริจาคไปซะ

26. รีบหาอะไรทำเพื่อปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น

เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังอารมณ์ไม่ดี หงุดหงิด หรือรำคาญใจ ให้ทำใจให้สบาย หาสิ่งที่ชอบทำก็จะทำให้คุณลืมเรื่องราวเหล่านั้นไปได้

27. ลงทุนกับที่นอนสักหน่อย

คุณใช้เวลา 33% ของชีวิตไปกับการนอนหลับ แล้วทำไมคุณต้องประหยัดกับการซื้อที่นอนด้วย คุณควรนอนหลับด้วยความสบายที่สุดเท่าที่เป็นไปได้จะดีกว่านะ

28. สามารถรีดเสื้อโดยไม่มีเตารีดก็ได้นะ

หากต้องพักตามโรงแรม แต่มันไม่มีเตารีด คุณเพียงแค่แขวนเสื้อของคุณไว้ในห้องน้ำ ขณะที่คุณอาบน้ำอุ่น/ร้อน จากนั้นเป่ามันให้แห้งด้วยไดร์เป่าผม แค่นี้ก็ไม่ต้องง้อเตารีดแล้ว

29. มาถึงสนามบินก่อนเที่ยวบินของคุณจะออก 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ

30. วิธีชาร์จแบตมือถือให้เร็วขึ้น

เปลี่ยนเป็นโหมดเครื่องบิน หรือ Airplane Mode แล้วมันจะชาร์จได้เร็วขึ้น

31. พกแบตสำรองไว้

32. อยู่ให้ห่างจากอาหารแปรรูป

คุณควรทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมาจากธรรมชาติ อย่างเช่นผักและผลไม้ ก็คล้ายๆกับการไดเอทนั่นแหละ มันจะทำให้คุณมีสุขภาพดี ดังนั้นออกห่างพวกอาหารแปรรูป

33. อย่าใช้ชีวิตให้เหมือนคนอื่น

เรียนรู้ที่จะสร้างคุณค่าให้ตัวเอง รักตัวเอง มีความคิดและบุคลิกที่เป็นของตัวเอง คุณไม่ใช่คนอื่น เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด

34. หลีกเลี่ยงคาเฟอีนบ้างก็ดีนะ

คุณไม่จำเป็นต้องมีมันก็ได้ คุณสามารถทำให้ตัวเองตื่นตัวและจดจ่อได้มากขึ้นโดยการทำอย่างอื่นที่ไม่เสียเงินและเป็นวิธีธรรมชาติ อย่างเช่น การออกกำลังกาย ทำสมาธิ หรือเพียงแค่ดื่มน้ำเปล่า (การเข้าห้องน้ำบ่อยๆ จะทำให้คุณตื่นตัวได้ดีเลย เชื่อฉันสิ!) และอาจทำงานที่ชอบก็ได้

35. ไปอย่างช้าๆ

คุณอาจอยากทำนู้นทำนี่เยอะแยะไปหมด แต่ใจเย็นไว้ก่อน คุณไม่จำเป็นต้องตื่นตัวหรือมีการตอบสนองตลอดเวลาก็ได้ บางทีการใช้เวลาเพื่อคิดทบทวนหรืออยู่กับตัวเองอาจให้ผลที่ดีกว่า  

 

เคล็ดลับการใช้ชีวิต (Life tips)

36. เรียนรู้สิ่งใหม่หนึ่งอย่างในแต่ละวัน

การเรียนรู้นี้รวมถึงคำศัพท์หนึ่งคำจากภาษาที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์ เคล็ดลับต่างๆ หรืออาจจะเป็นอะไรก็ได้ที่คุณให้ความสนใจ การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ในแต่ละวันจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่ยอดเยี่ยม

37. จดจำชื่อคน

คุณรู้ไหมว่า มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่า หากคุณเรียกชื่อของคนอื่นๆ พวกเขาจะตอบรับด้วยพลังงานและการมีส่วนร่วมที่มากขึ้น เพราะเมื่อคุณเรียกชื่อคนอื่น เท่ากับว่าคุณใส่ใจพวกเขา คุณจำพวกเขาได้ และมันยังเป็นการแสดงออกว่าคุณเป็นคนอัธยาศัยดีอีกด้วย

38. โฟกัสที่ปัจจุบันเท่านั้น

หยุดเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา และหยุดกังวลกับอนาคตด้วย ให้มองที่ปัจจุบันเพียงอย่างเดียว

39. ฟังร่างกายของคุณ

เมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยล้า อย่าฝืนมัน หาเวลาพักผ่อนหรืองีบหลับสักพัก และเมื่อคุณรู้สึกเครียด ก็ให้พัก ถ้าคุณรู้สึกอิ่มก็ให้พอ อย่าฝืนทานต่อ เรียนรู้ที่จะฟังสัญญาณจากร่างกายของคุณ และตอบรับมัน

40. อ่านหนังสือก่อนนอน

อย่าปล่อยให้แสงสีน้ำเงินจากคอมพิวเตอร์หรือมือถือยืดเวลาช่วงกลางคืนของคุณ คุณสามารถใช้แอปพลิเคชันที่ช่วยปรับสีหน้าจอได้ หากคุณต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือมือถือในการอ่านหนังสือดีๆ หรือเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรือคุณอาจเลือกหนังสือสักเล่มมาอ่านก่อนนอน และควรฝึกให้เป็นนิสัย จะช่วยให้คุณนอนหลับง่ายขึ้นและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน  

 

41. เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง

เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อย่าไปตอกย้ำมัน ชีวิตไม่ได้เพอร์เฟคไปหมดทุกอย่าง ให้พยายามคิดเรื่องอื่นแทนและรีบมองข้ามข้อผิดพลาดไปอย่างรวดเร็ว

42. เรียนรู้ที่จะปฏิเสธ

คุณไม่สามารถทำทุกสิ่งให้กับทุกคนได้ อย่าฝืนทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันมากเกินไป จนทำได้ไม่ดีสักอย่าง ควรเรียนรู้ที่จะปฏิเสธ และเลือกทำแค่บางสิ่งแล้วตั้งใจทำให้ดีจะดีกว่านะ

43. ค้นหาสิ่งใหม่บนโลกในนี้

การออกเดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในชีวิต

44. สร้างคุณค่าให้กับตัวเอง

45. ยอมรับการเปลี่ยนแปลง

คุณต้องทำตัวสบายๆ กับความคิดเรียบง่ายที่ว่า สิ่งเดียวที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาก็คือการเปลี่ยนแปลง แทนที่คุณจะกลัวมัน เปลี่ยนมาเป็นการยอมรับมันจะดีกว่า

46. ความเงียบสามารถเป็นสิ่งสวยงามได้

คุณไม่ต้องเติมเต็มความเงียบด้วยคำพูดก็ได้ เพราะบางทีก็มีความสวยงามอยู่ในความเงียบได้

47. เมื่อมีข้อสงสัย ให้ตอบด้วยประโยคง่ายๆ ที่ว่า “ขอเวลาคิดสักหน่อยนะ”

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับมัน เรามักจะไม่ได้คำตอบที่ถูกต้องหรอกนะ แทนที่จะรีบตัดสินใจตอบ ให้บอกคนที่ถามคุณไปว่า คุณต้องการเวลาเพื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคุณกำลังใช้ความคิดอย่างรอบคอบ

48. คุณมีงานอะไรที่ต้องเป็นอย่างแรกในตอนเช้าหรือเปล่า

ในช่วงเวลานี้พลังงานของคุณจะสูงมากกว่าปกติ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงควรออกกำลังกายในตอนเช้าทุกวัน

49. ใช้วิธีพูดกับตัวเองว่า “แล้วพวกเราจะได้เห็นกัน”

แม้ว่าจะมีบางสิ่งที่เลวร้ายเกิดขึ้นในตอนนั้น แต่ก็อาจมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นตามมาในอนาคตก็ได้ ดังนั้นแทนที่จะนั่งนึกถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง ให้คุณบอกกับตัวเองว่า “แล้วเราจะได้เห็นกัน”

50. หายใจเข้าลึกๆ แล้วทำสมาธิ

คุณอาจใช้แอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับการนั่งสมาธิช่วยได้ มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจของคุณ

51. ให้นึกไว้ว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจคุณ

ขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้ค่ะ แต่ว่าชีวิตของคนอื่นๆ ไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ ยกเว้นแต่เราจะเป็นพวกคนดัง ดังนั้นหยุดกังวลได้แล้วว่าคนอื่นๆ จะคิดอย่างไรกับคุณ คนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจอะไรอยู่แล้ว คุณควรสนใจแค่ว่าเป็นตัวของตัวเองและทำให้ดีที่สุดก็พอ

52. มีคนไม่กี่คนหรอกที่ห่วงใยและสนใจคุณอย่างแท้จริงๆ

คุณควรรักษาคนเหล่านี้ไว้ให้ดี พวกเขาสามารถทำให้คุณมีชีวิตที่วิเศษได้ และพวกเขาจะเป็นคนที่อยู่กับคุณไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องดีหรือร้าย

53. มีเพียงคุณเท่านั้นที่มีหน้าที่รับผิดชอบชีวิตของคุณเอง

อย่าให้คนอื่นมาคอยบงการชีวิตคุณ เพราะคุณสามารถกำหนดทุกสิ่งในชีวิตได้ด้วยตัวเอง

54. พูดสิ่งดีๆ กับตัวเองทุกวัน

การเสริมพลังด้านบวกสามารถช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้นแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่เลวร้ายก็ตาม ดูแลตัวเองให้ดี

55. จำไว้ว่าต้องมีเวลาให้กับชีวิตของคุณ

ไม่มีใครมีชีวิตยู่ได้ตลอดไป ดังนั้นขณะที่ยังอยู่ แบ่งเวลาให้ตัวเองด้วย คุณควรยิ้ม หัวเราะ และสนุกสนานไปกับมัน 

56. สัญญาในสิ่งที่ทำได้เท่านั้น

มีหลายคนที่ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ อย่าเป็นคนแบบนั้น

57. มีความอยากรู้อยากเห็นแบบแปลกๆที่ไม่เหมือนใคร

การอยากรู้อยากเห็นจะช่วยให้คุณเปิดรับได้มากขึ้น คุณจะได้เรียนรู้ความคิดใหม่ๆ และช่วยนำความหลงใหลและความตื่นเต้นเข้ามาในชีวิตของคุณ คุณไม่ได้รู้ไปหมดทุกอย่าง ดังนั้นเรียนรู้ให้มากที่ทุกเท่าที่จะทำได้

58. ให้คิดว่า คุณจะช่วยคนอื่นได้อย่างไรบ้าง

59. เวลาเป็นเป็นสิ่งมีค่าที่สุดของคุณ

60. วิธีของคนอื่น อาจไม่เหมาะกับคุณ

คุณสามารถเรียนรู้จากคนอื่นได้นะ แต่ต้องไม่ลืมว่าเหตุการณ์ของแต่ละคนต่างกัน

61. แสดงออกว่าที่จริงแล้วคุณรู้สึกอย่างไร

ทำไมต้องทำหน้านิ่งตลอดเวลาด้วย มันไม่จำเป็นเลย หากคุณผิดหวังก็แสดงออกมาว่าผิดหวัง หากคุณมีความสุขก็ยิ้ม มันดีกว่าการมีชีวิตอยู่ภายใต้การหลอกลวง

62. ยิ้มให้กับคนอื่นๆ

รอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของด้านบวกอยู่แล้ว การยิ้มให้กันจะเกิดแต่ผลดีตามมาทั้งต่อตัวคุณเองและคนที่คุณยิ้มให้

63. ความเรียบง่ายนี่แหละดี

64. ประสบการณ์ที่มีค่า

ประสบการณ์เป็นสิ่งมีค่า การเลือกใช้เวลาไปกับการมีประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นการทานข้าวกับแม่และพูดคุณเรื่องชีวิต หรือการไปเที่ยวในวันหยุดกับแฟนในที่ที่คุณอยากไป หรือแม้แต่การนั่งคุยกับเพื่อนรอบกองไฟในหน้าหนาว ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ที่มีค่า

65. ทำบางสิ่งให้กับคนที่คุณห่วงใย

66. รักตัวเองเป็นอันดับแรก

67. แต่งงานกับคนที่คิดว่าเขาสามารถเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ

คุณต้องการใครสักคนที่อยู่กับคุณในช่วงเวลาที่ทั้งดีและไม่ดี ใครบางคนที่คุณสามารถคุยด้วยได้ตลอดทั้งคืน หรือคนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ และใครบางคนที่รักในสิ่งที่คุณเป็น

68. ทุกๆ คนต่างมีเรื่องราว

บางทีอาจมีใครบางคนทำตัวหยาบคายกับคุณ ซึ่งนั่นมันแย่มากๆ แต่หากคุณพบว่ามันเป็นเพราะว่าเขาหรือเธอเรียนรู้สิ่งนั้นมาจากครอบครัวของเขา ความรู้สึกของคุณจะเปลี่ยนไปเลยใช่ไหม? เพียงแค่จำไว้ว่า ทุกคนต่างมีเรื่องราวของตัวเอง

69. รัก

ขอบคุณผู้คนที่ยอดเยี่ยมรายล้อมอยู่รอบๆ คุณ และคอยช่วยเหลือคุณ รักเพื่อนของคุณ รักครอบครัวของคุณ รักแฟนของคุณ ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ มีรักให้มากๆ

 

หากใครที่สามารถอ่านมาถึงตรงนี้ได้ เราขอปรบมือให้เลยค่ะ เพราะที่จริงแล้วเคล็ดลับการใช้ชีวิตของ Nelson Wang ยังมีอีกมากมายที่ยังไม่ได้นำมาให้ทุกคนได้รู้ และคิดว่ายังมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ แน่นอน ดังที่เขาได้กล่าวไว้ว่า ชีวิตคือการเรียนรู้ ทางเราก็หวังว่าเคล็ดลับด้านบนจะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้นะคะ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า เรามาเริ่มทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการมีชีวิตที่ยอดเยี่ยม!!! ขอให้ทุกคนโชคดี

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nnoonwp's profile


โพสท์โดย: nnoonwp
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่