หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมชชีนกัน มอลลี่ นางโจรเบอร์ 1 แห่งแคนาดา

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดนางโจรที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของโลกอาชญากรรมแล้วนับว่า หาได้ยากนัก ยิ่งในสังคมของโจรแล้ว ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ที่จะมีจอมโจรหญิงหรือนักอาชญากรรมหญิงขึ้นมาอยู่ในระดับท๊อบ ส่วนมากพวกนางมีค่าเป็นแค่นางนกต่อหรือเป็นเพียงลูกน้องให้กับพวกหัวหน้าโจรจอมโฉดก็เท่านั้น
.
ทว่าที่แคนาดานั้นกลับมีนางโจรชื่อก้องคนหนึ่งโผล่ปล่องขึ้นมาพร้อมกับก่อคดีมากมายโดยมีอาวุธประจำกายคือ ปืนกลแมชชีนกันจนเป็นสมญานามว่า แมชชีนกัน มอลลี่
.
หญิงสาวที่มีชื่อว่า โมนิก้า ปรัวเอตติ
.
โมนิก้าเกิดในครอบครัวที่ยากจนในเมืองมอนทรีอัลในประเทศแคนาดา แน่ล่ะว่าครอบครัวของเธอล้วนแล้วแต่อยู่ในวังวนของอาชญากรรม คุณย่าของเธอติดคุกเป็นว่าเล่น ส่วนเธอเป็นเด็กใจแตกที่ติดคุกและก่ออาชญากรรมหลายอย่างจน กระทั่งอายุ 17 ปี เธอได้แต่งงานกับแอนโทนี่ สมิธ สมาชิกแก๊งค์อาชญากรรมที่ตอนนั้นอายุได้ 33 ปี ก่อนจะมีลูกด้วยกันสองคน กระทั่งสามีของเธอถูกจับกุมในปี 1966
.
แน่ล่ะว่า ชีวิตของเธอนั้นไม่ได้สวยหรู แต่กลับโลดโผนอย่างมาก เมื่อเธอตัดสินใจที่จะเป็นผู้นำทีมการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ในมอนทรีอัล เธอจัดการปล้นมันไปทั่วในชั่วเวลาไม่กี่ปี ความยอดเยี่ยมของเธอนั้นก็คือ การเป็นนักวางแผนชั้นเยี่ยมที่คิดตั้งแผนการปล้นไปจนถึงการหลบหนี ซึ่งเธอทำได้สำเร็จแทบตลอด
.
เอกลักษณ์ของโมนิก้าในการปล้นนั้น เธอมักจะสวมชุดโค้ตยาว ๆ เพื่ออำพรางตัวเองไม่ให้เห็นว่าเป็นผู้หญิง พร้อมกับถือปืนกลไว้เสมอ ๆ
.
จึงไม่แปลกที่สื่อมวลชนทั้งหลายจะขนานนามเธอว่า แมชชีนกัน มอลลี่
มีรายงานว่า เธอทำการปล้นธนาคารทั้งหมดถึง 20 แห่งในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี กลายเป็นนักอาชญากรรมหญิงตัวเอ้ที่เป็นต้องการมากที่สุด ที่น่ากลัวกว่านั้นก็คือ เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิตไม่ลังเลจะฆ่า หรือ ลูกน้องตัวเองที่หักหลังหรือทำแผนการผิดพลาดใด ๆ ด้วยซ้ำ จนชื่อเสียงของเธอกลายเป็นที่สะพรึงกลัวไปทั่วมอนทรีอัล และตำรวจพยายามจับกุมเธอให้ได้
.
รายงานน่าสนใจบอกว่า เธอได้เงินจากการปล้นแบงค์ไปถึง 100000 ดอลลาร์ และไม่เคยถูกจับกุมได้แม้แต่ครั้งเดียว (ส่วนรูปถ่ายส่วนมากเป็นภาพสมัยที่เธอถูกจับก่อนจะเป็นแมชชีนกัน มอลลี่)
.
ทว่าเรื่องราวของแมชชีนกัน มอลลี่ก็จบลงในปี 1967
.
ระหว่างหนีการไล่ล่าของตำรวจทั่วมอนทรีอัลในวันที่ 19 กันยายน รถยนต์ของโมนิก้าชนเข้ากับรถบัสอย่างแรงจนพัง ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิตด้วยฝีมือของตำรวจนอกเครื่องแบบ ภายหลังที่เธอพึ่งปล้นธนาคารไปได้ไม่นานนัก
.
มีคำกล่าวจากบรรดาลูกน้องและคนใกล้ชิดของเธอว่า
.
นั่นคือ การปล้นครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอ
.
ด้วยเหตุผลว่า เธอคิดจะวางมือแล้วและกำลังวางแผนจะไปสร้างชีวิตใหม่กับลูก ๆ ในฟลอริด้าด้วยกัน ด้วยเหตุผลนี้การปล้นครั้งนี้เธอจึงบุกเดี่ยวเข้าไปแล้วปล้นออกมา โดยหวังจะใช้เป็นทุนตั้งต้นชีวิตใหม่ของเธอและลูก ๆ
.
ซึ่งน่าเสียดายว่า ชีวิตใหม่ของเธอไม่มีวันเป็นจริง
.
โมนิก้าเสียชีวิตด้วยวัย 27 ปีเท่านั้นเป็นการจบชีวิตนางโจรชื่อดังที่สุดของแคนาดาเอาไว้เพียงเท่านี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Thorsten, The Adventures of Ti, barak obama, ซุปเปอร์ ใจมด, ginger bread, Tä Köhler
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มออกมาแก้ข่าว หลังทำสังคมเข้าใจผิด..คิดว่าสิ่งที่กิน คือ "พยาธิ"ช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจัดการพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่
ตั้งกระทู้ใหม่