หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 สุดยอดอาชีพน่าทำแบบสุดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

โพสท์โดย SpiderMeaw

การเลือกอาชีพเป็นเรื่องส่วนบุคคล เพราะแต่ละคนก็จะมีความชอบที่ต่างกัน ทำให้ไม่มีอาชีพไหนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนแน่นอน เว็บไซต์ Business Insider จึงได้คัด 25 อาชีพ ที่น่าสนใจะทำมากๆ ปี 2015 (อเมริกา) โดยจะพิจารณาจากรายได้ รายละเอียดงาน และความสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว และนี่คือ 25 สุดยอดอาชีพน่าทำแบบสุดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด (จะกลับตัวทันไหมเนี่ย 555+)

อันดับ 25 ที่ปรึกษาด้านการเงิน
ที่ปรึกษาด้านการเงินเป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ดูได้จากที่สำนักงานสถิติแรงงาน คาดการณ์ว่าจะมีแรงงานก้าวเข้าสู่วงการนี้ถึง 27% ในระหว่างปี 2012-2022
* เงินเดือนเฉลี่ย 220,000 บาท

อันดับ 24 ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิว
เพราะใคร ๆ ก็อยากดูดี จึงทำให้อาชีพนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิว มีหน้าที่ให้คำปรึกษาและดูแลผิวพรรณให้กับลูกค้า โดยหากเทียบเรื่องรายได้ในลิสต์นี้แล้ว อาจจะน้อยที่สุด แต่แน่นอนว่าอาชีพนี้มีดีที่ได้เพลิดเพลินกับตารางงานที่ยืดหยุ่น พร้อมสนุกไปกับการปรับปรุงบุคลิกภาพของผู้คน น่าอิจฉาดีไหมล่ะ
* เงินเดือนเฉลี่ย 84,000 บาท

อันดับ 23 นักประมาณราคา
นักประมาณราคา คือผู้จัดทำเอกสารประเมินราคาก่อสร้าง ราคาการจัดหาวัสดุ ทรัพยากรในการผลิต หรือราคาค่าบริการ โดยถือเป็นอาชีพที่มีค่าตอบแทนสูงมาก โดยเป็นรองแค่อาชีพผู้บริหารงานก่อสร้าง ในสายงานนี้เท่านั้น
* เงินเดือนเฉลี่ย 173,000 บาท

อันดับ 22 วิศวกรโยธา
หากมองไปรอบ ๆ เราก็จะเห็นงานของเหล่าวิศกรโยธาเต็มไปหมด ก็พวกเขามีหน้าที่ก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ระบบขนส่ง ระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ซึ่งมีตั้งแต่ตึกระฟ้าจนถึงอ่างเก็บน้ำเลย
* เงินเดือนเฉลี่ย 236,000 บาท

อันดับ 21 ผู้จัดการด้านไอที
โดยหน้าที่หลักของพวกเขาก็คือ ดูแลทางด้านระบบเทคโนโลยีและเครือข่ายขององค์กร
* เงินเดือนเฉลี่ย 362,000 บาท

อันดับ 20 นักวิเคราะห์และวิจัยด้านการปฏิบัติงาน
เช่นเดียวกับงานด้านวิเคราะห์และวิจัยทางการตลาด นักวิเคราะห์และวิจัยด้านการปฏิบัติงานมีหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ช่วยให้ธุรกิจและองค์กรต่างๆ ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
* เงินเดือนเฉลี่ย 218,000 บาท

อันดับ 19 ผู้ช่วยนักกิจกรรมบำบัด
อาชีพนี้เดาได้ไม่ยากว่าต้องทำงานร่วมกับนักกิจกรรมบำบัด โดยมีหน้าที่ประเมินผู้ป่วย และวางแผนการดำเนินงาน เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย
* เงินเดือนเฉลี่ย 161,000 บาท

อันดับ 18 วิศวกรเครื่องกล
ต้องบอกว่าอาชีพนี้เพอร์เฟคท์มากตรงได้ใช้งานสมองทั้งซีกซ้ายและซีกขวา ก็นักวิศวกรรมเครื่องกลต้องทำงานตั้งแต่กระบวนการออกแบบวิเคราะห์ จนถึงขั้นตอนการผลิตเครื่องกลต่าง ๆ โดยต้องผลิตตั้งแต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ จนถึงยานยนต์นั่นเอง
* เงินเดือนเฉลี่ย 239,000 บาท

อันดับ 17 นักจิตวิทยาโรงเรียน
นักจิตวิทยาโรงเรียน คือผู้ช่วยเหลือและแนะนำนักเรียนทั้งด้านการศึกษา สังคม และอารมณ์เมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยทำงานร่วมกับครู ผู้ปกครองและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยถือเป็นงานบริการด้านสังคมเพียงอาชีพเดียวที่ติดอยู่ในลิสต์นี้ด้วย
* เงินเดือนเฉลี่ย 198,000 บาท

อันดับ 16 นักบัญชี
คงไม่มีใครไม่รู้จักอาชีพนี้ โดยหน้าที่ของนักบัญชี คือทำงานร่วมกับบุคคลในทุกองค์กรทั้งเล็กใหญ่ ทั้งแสวงหากำไรหรือไม่ก็ตาม โดยคุณสมบัติเด่นๆ ก็คือต้องละเอียด มีระเบียบ และมีทักษะเกี่ยวกับตัวเลขเป็นสำคัญ
* เงินเดือนเฉลี่ย 190,000 บาท

อันดับ 15 ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คือผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญโฆษณาที่โน้มน้าวการตัดสินใจของเรา โดยหน้าที่ของพวกเขาคือ วางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านการสื่อสารให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ รับรู้
* เงินเดือนเฉลี่ย 359,000 บาท

อันดับ 14 นักวิเคราะห์และวิจัยทางการตลาด
นักวิเคราะห์และวิจัยทางการตลาด มีหน้าที่ศึกษานิสัยของผู้บริโภคอย่างพวกเรา เพื่อให้คำปรึกษาไปยังบริษัทต่างๆ ถึงวิธีการจัดการแบรนด์ แพ็กเกจ รวมถึงการขายสินค้าต่างๆ ด้วย
* เงินเดือนเฉลี่ย 177,000 บาท

อันดับ 13 นักกิจกรรมบำบัด
นักกิจกรรมบำบัด เป็นวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยอาศัยกิจกรรมเป็นสื่อ เช่น ช่วยฟื้นฟูผู้พิการ เด็กที่มีปัญหาด้านพัฒนาการ ผู้สูงอายุผ่านทางการทำกิจกรรม และยังช่วยแนะนำคนเหล่านั้นในการปรับสภาพแวดล้อมอีกด้วย
* เงินเดือนเฉลี่ย 224,000 บาท

อันดับ 12 นักรังสีเทคนิค
นักรังสีเทคนิค เป็นอาชีพทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับการวินิจฉัยโรคโดยอาศัยเครื่องมือ เช่น เอกซเรย์ อัลตราซาวด์ โดยผู้ที่ทำอาชีพนี้นอกจากต้องชำนาญด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว ยังต้องเชี่ยวชาญทางด้านสังคม เพราะมีหน้าที่แจ้งข่าวดีให้กับคุณพ่อ-คุณแม่ทั้งมือเก่าและมือใหม่นั่นเอง
* เงินเดือนเฉลี่ย 194,000 บาท

อันดับ 11 นักพัฒนาเว็บไซต์
นักพัฒนาเว็บไซต์ เป็นหนึ่งในอาชีพที่เติบโตเร็วที่สุดในทศวรรษนี้ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลตัวอักษร รูปภาพ หรือรูปแบบ บนทุกเว็บไซต์ที่ปรากฏต่อสายตาคุณนั่นแหละ
* เงินเดือนเฉลี่ย 184,000 บาท

อันดับ 10 ผู้ช่วยแพทย์
ตำแหน่งผู้ช่วยแพทย์ ทำงานภายใต้การควบคุมของแพทย์ โดยมีหน้าที่อ่านผลเอกซเรย์และผลการทดสอบเลือด บันทึกความคืบหน้าของอาการผู้ป่วย รวมถึงช่วยแพทย์ในการตรวจและรักษาอาการป่วยของผู้เข้ารับบริการ
* เงินเดือนเฉลี่ย 271,000 บาท

อันดับ 9 พยาบาลวิชาชีพ
พยาบาลเป็นหนึ่งในอาชีพด้านการดูแลสุขภาพที่ขาดไม่ได้แน่ๆ โดยหน้าที่ก็คือช่วยเหลือแพทย์ในงานดูแลผู้ป่วย ซึ่งสำนักงานสถิติแรงงานคาดว่า จะขยายตัวถึง 19.4% ภายในปี 2022
* เงินเดือนเฉลี่ย 193,000 บาท

อันดับ 8 นักวิเคราะห์ความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
นักวิเคราะห์ความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ทำหน้าที่วางแผนและตรวจสอบความปลอดภัยของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นงานที่สำคัญต่อทั้งบริษัทเอกชนและรัฐบาลเป็นอย่างมาก โดยคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 36.5% ภายในปี 2022 ทีเดียว
* เงินเดือนเฉลี่ย 258,000 บาท

อันดับ 7 นักวิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์
อาชีพนี้เหมาะสมกับผู้ที่มีพื้นฐานทางด้านธุรกิจอยู่สักหน่อย เพราะเนื้อหางานจะเกี่ยวข้องกับการให้คำปรึกษาเรื่องไอทีกับองค์กร ตั้งแต่การนำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ไปจนถึงดูแลโปรแกรมควบคุมระบบซอฟต์แวร์เลยล่ะ
* เงินเดือนเฉลี่ย 237,000 บาท

อันดับ 6 นักกายภาพบำบัด
นักกายภาพบำบัด มีหน้าที่ช่วยเหลือและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ของผู้มีความผิดปกติหรือได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว โดยคาดการณ์ว่าอาชีพนี้จะเติบโตถึง 36% ภายในปี 2022 ซึ่งถือว่าเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของอาชีพทั้งหมดเลยทีเดียว
* เงินเดือนเฉลี่ย 236,000 บาท

อันดับ 5 ทันตานามัย
ทันตานามัย หรือ Dental Hygienist คือแพทย์ที่ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพช่องปากของผู้ป่วยแบบเล็กๆ น้อยๆ เช่น ขูดหินปูน เกลารากฟัน ขัดฟัน สอนผู้ป่วยแปรงฟัน ฯลฯ โดยทำงานร่วมกับทันตแพทย์ในคลินิก
* เงินเดือนเฉลี่ย 207,000 บาท

อันดับ 4 แพทย์
อันนี้คงเดากันได้ เพราะแพทย์เป็นอาชีพที่อยู่สูงสุดของสายงานด้านการดูแลสุขภาพอยู่แล้ว โดยหน้าที่รับผิดชอบก็คือการรักษาผู้ป่วย รวมไปถึงแนะแนวทางการดูแลสุขภาพอนามัย และป้องกันโรคอย่างเหมาะสมให้กับประชาชน
* เงินเดือนเฉลี่ย 545,000 บาท

อันดับ 3 นักพัฒนาซอฟต์แวร์
นี่คือหนึ่งในอาชีพที่ทำเงิน และเป็นที่ต้องการของตลาด โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์มีหน้าที่ออกแบบแอพพลิเคชั่น ไปจนถึงสร้างระบบปฏิบัติการแบบที่เราใช้กันนั่นเอง
* เงินเดือนเฉลี่ย 270,000 บาท

อันดับ 2 พยาบาลเวชปฏิบัติ
พยาบาลเวชปฏิบัติ คือผู้ที่สามารถตรวจรักษาโรคเบื้องต้นแทนแพทย์ได้ โดยมักทำงานในพื้นที่ซึ่งขาดแคลนแพทย์ตรวจรักษาโรค หรือการรักษายังเข้าไม่ถึง โดยพยาบาลเวชปฏิบัติจะทำหน้าที่ในการตรวจรักษาโรคง่ายๆ และสามารถส่งผู้ป่วยโรคยากๆ ไปยังสถานพยาบาลที่เหมาะสมได้ด้วย
* เงินเดือนเฉลี่ย 270,000 บาท

อันดับ 1 ทันตแพทย์
ทันตแพทย์ เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีรายได้สูงลิ่ว โดยข้อดีคือมีเวลาว่างมากกว่าแพทย์ และมักได้ประจำอยู่ในเมือง อย่างไรก็ตามกว่าจะไปถึงจุดนั้น ก็ต้องผ่านการฝึกอบรมด้านเทคนิคและการปฏิบัติการ ที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้นเลยล่ะ
* เงินเดือนเฉลี่ย 427,000 บาท

ครบทั้ง 25 อาชีพแล้ว ตรงกับสายงานใครให้ได้เฮกันบ้าง บอกเลยว่าใครกำลังเลือกสายอาชีพที่จะเรียนอยู่ ลองพิจารณาลิสต์เหล่านี้ดูเป็นทางเลือก รับรองว่ารุ่งแน่นอน แต่อย่าลืมว่าอาชีพต้องมาพร้อมความชอบและความถนัดด้วยนะ


ขอบคุณที่มา: http://www.saraupdate.com/12406
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, lLuCiFeR, zerotype, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วเปิดประวัติศาสตร์ 152 ปี เมืองกระบี่ ก่อนเป็นชื่ออำเภออ่าวลึกรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วคลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระทึก❗️ไฟไหม้ เรือประมง ขณะรับน้ำมันกลางทะเลอันดามันตำรวจมะกันจับนศ.จำนวนมาก หลังประท้วงหนุนปาเลสไตน์ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่