หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาใจคนชอบเที่ยว..กับสถานที่น่าไปในไต้หวัน

โพสท์โดย praewdao

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องของการท่องเที่ยวในไต้หวัน วันนี้จะมาขอเจาะเฉพาะการท่องเที่ยวไทเป เพราะเมืองหลักๆ ที่คนไทยนิยมไปกันเมื่อไปเยือนไต้หวันก็คือไทเปนั่นเอง เราจึงรวบรวมข้อมูลดีๆ มาฝากสำหรับคนที่คิดจะไปเที่ยวไทเปด้วยเอง ทั้งเรื่องของวิธีการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของแต่ละย่านที่ไม่ควรพลาด

 

การเดินทางจากสนามบินเถาหยวนเข้าเมืองไทเป

รถบัส - เป็นวิธีที่สะดวกและประหยัด นั่งรถต่อเดียวถึงไทเปเลย และยังมีรถวิ่งตลอดทั้งคืน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง มีข้อเสียคือบางทีอาจเจอรถติดก็จะทำให้เสียเวลานิดหน่อย หรือคนเยอะต้องต่อแถวรอขึ้นรถนาน

Shuttle bus + THSR - รถบัสมาต่อรถไฟความเร็วสูงที่สถานีเถาหยวน เป็นวิธีที่รวดเร็วไม่ต้องกลัวรถติด ข้อเสียคือจะต้องขนกระเป๋าขึ้นลงสองรอบ และราคาแพงกว่านั่งรถบัสอย่างเดียว

แท็กซี่ - สะดวกรวดเร็วมากที่สุด ส่งตรงถึงหน้าโรงแรมและมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง แต่ราคาแพงกว่าวิธีอื่นๆ หลายเท่า ถ้าเดินทางหลายคนจะคุ้ม

มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไทเปกันบ้าง ไทเปมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่วัดเก่าแก่ ธรรมชาติสวยๆ ไปจนถึงตึกทันสมัย ซึ่งจะขอแนะนำแต่ละสถานที่เป็นย่านๆ ไป ดังนี้

ย่านจงเจิง (Zhongzheng District)

1. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (National Chiang Kai-shek Memorial Hall)

สร้างเพื่อรำลึกถึงเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีผู้เป็นที่รักและศรัทธาของชาวไต้หวัน เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง ที่นี่จึงถูกใช้เป็นที่จัดกิจกรรมและพิธีสำคัญๆ ต่างๆ มากมาย

2. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Museum)

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1908 สมัยที่ไต้หวันอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตรและจัดเก็บสิ่งของสำคัญกว่า 10,000 ชิ้น

ย่านว่านหัว (Wanhua District)

1. วัดหลงซาน (Longshan Temple)

วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไต้หวันส่วนใหญ่ให้ความนับถือ สร้างตั้งแต่ปี 1783 เก่าแก่ที่สุดในไทเปและยังเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของไทเปที่ต้องไปเยือน ใกล้ๆ กับวัดยังมีตลาดกลางคืนขายอาหารอีกด้วย

2. The Red House

ตึกก่อสร้างด้วยอิฐสีแดง อยู่ใกล้กับย่านช้อปปิ้งของ Ximending เป็นศูนย์การแสดงศิลปะร่วมสมัย ภายในตึกนอกจากจะจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาตร์ของ Red House แล้ว ยังมีร้านขายของดีไซน์น่ารักและของแฮนด์เมดมากมาย ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ด้านหน้าตึกจะมีออกร้านขายของอีกด้วย

ย่านต้าถง (Datong District)

1. ท่าเรือต้าเต้าเฉิง (Dadaocheng Wharf)

ท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำตั้นสุ่ยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไทเป เพราะเป็นทั้งจุดปั่นจักรยามริมแม่น้ำตั้นสุยและที่ขึ้นเรือสำหรับทัวร์แม่น้ำตั้นสุย

2. Xiahai City God Temple

วัดเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1856 ตั้งอยู่ระหว่างทางไปท่าเรือต้าเต้าเฉิง เป็นหนึ่งในวัดของไทเปที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มากๆ โดยเฉพาะขอพรด้านความรัก

ย่านจงซาน (Zhongshan District)

1. พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ไทเป (Taipei Fine Arts Museum)

พิพิธภัณฑ์เปิดตั้งแต่ปี 1983 จัดแสดงศิลปะแบบ Modern Art ในคืนวันเสาร์จะมีการแสดงแสงไฟภายนอกอาคารไปจนถึงเวลา 8.30pm

ย่านต้าอัน (Daan District)

1. Shi-Da Night Market

ตลาดกลางคืนที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งนึงของไต้หวัน ตั้งอยู่ย่านมหาวิทยาลัย นอกจากอาหารแล้วยังมีร้านเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นราคาย่อมเยาขายอีกด้วย

ย่านซินยี่ (Xinyi District)

1. Taipei 101


ตึกไทเป 101 เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปเลยก็ว่าได้ ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง ภายในเป็นทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและจุดชมวิวเมืองไทเป บริเวณตึกไทเป 101 เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าหลากหลายแห่งซึ่งสามารถเดินจากตึกไทเป 101 ไปได้

2. เส้นทางปีนเขาช้าง (Xiangshan (Mt. Elephant) Trail)


เป็นเส้นทางปีนเขาขึ้นไปยังจุดชมวิวเมืองไทเป และเป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ ของตึกไทเป 101 เป็นมุมยอดฮิตเลยก็ว่าได้ จุดชมวิวมีสองจุดหลักๆ จุดแรกใช้เวลาราว 15-30 นาทีแล้วแต่ความเร็วของแต่ละคน หากต้องการขึ้นต่อไปยังจุดที่สองต้องเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

ย่านซือหลิน (Shilin District)

1. พิพิธภัณฑ์กู้กง (National Palace Museum)

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวันที่จัดเก็บสิ่งของสำคัญทางประวัติศาสตร์ งานศิลปะ โบราณวัตถุล้ำค่า 6 แสนกว่าชิ้นที่นำมาจากประเทศจีน โดยจะจัดแสดงสลับหมุนเวียนกันไปทุกๆ3-4 เดือน

2. อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park)


อุทยานแห่งชาติของไต้หวันที่ตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองมากที่สุด ที่นี่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ในช่วงฤดูใบไม้ผลิสามารถชมดอกซากุระได้ด้วย นอกจากพืชพรรณต่างๆ แล้วยังมีเส้นทางปีนเขาและบ่อน้ำร้อนอีกด้วย สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู ความสวยงามและบรรยากาศที่ได้รับก็จะแตกต่างกันไป

3. ตลาดกลางคืนซือหลิน (Shilin Night Market)

ตลาดกลางคืนที่คนนิยมไปมากที่สุดในไทเป ที่นี่คุณสามารถหาอาหารท้องถิ่นไต้หวันได้เกือบทุกเมนู ตลาดจะเริ่มเปิดขายอาหารริมถนนกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงเที่ยงคืน นอกจากอาหารแล้วยังมีเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ขายในราคาถูกด้วยเช่นกัน

ย่านเป่ยโถว (Beitou District)

1. Beitou Thermal Valley


เป่ยโถวนั่นมีชื่อในเรื่องของบ่อน้ำร้อน เป็นย่านที่เงียบสงบเต็มไปด้วยธรรมชาติ โรงแรมที่พักในจะมีที่แช่น้ำพุร้อนเกือบทุกแห่งเพราะถือว่าจุดขายของย่านนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Thermal Valley อยู่ใกล้กับสวนสาธารณะเป่ยโถว น้ำพุร้อนใน Thermal Valley ไม่สามารถแช่ได้ เพราะมีอุณภูมิสูงถึง 80-100 องศาเซลเซียส บ่อน้ำจะมีควันลอยฟุ้งอยู่ตลอด

ย่านเหวินซาน (Wenshan District)

1. สวนสัตว์ไทเป (Taipei Zoo)


สวนสัตว์ไทเปเป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียใต้ มีสัตว์ในความดูแลมากกว่า 400 สายพันธุ์ โซนสัตว์แอฟริกาเป็นโซนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

2. กระเช้าเมาคง (Maokong Godola)


กระเช้าเมาคงมีให้เลือกทั้งแบบพื้นใสและพื้นทึบปกติ ปลายทางมี 3 สถานีคือ สถานี Taipei Zoo, Zhinan Temple และ Maokong สถานีเมาคงคือสถานีสุดท้ายซึ่งด้านบนนี้มีทั้งสวนดอกไม้ ไร่ชา ร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ ให้นั่งจิบชาชมวิวเมืองไทเปได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
praewdao's profile


โพสท์โดย: praewdao
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่