หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นวัตกรรมใหม่ ร่มอากาศ กันฝนได้แม้วันมามาก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
หน้ารวมบทความ หมวดหมู่ทั่วไป

เขียนเมื่อ: 2015-03-04 13:26:06

หมวดหมู่ : บทความทั่วไปGadget Reviewข่าวไอที

นวัตกรรมสมัยใหม่นี้ดูเหมือนว่าจะเข้าใกล้นิยายวิทยาศาสตร์เข้าไปทุกที และก็สามารถอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ได้อย่างมากมายจนแทบไม่น่าเชื่อ ความคิดของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ ครับตัวอย่างเช่นข่าวนี้ ที่มีการสร้างร่มที่ไม่จำเป็นต้องกาง ก็สามารถกันฝนได้ แต่มันไม่สามารถกันแดดได้นะครับ กันได้แต่ฝน ส่วนรายละเอียดของเจ้าร่มตัวนี้จะเป็นอย่างไรนั้นเราต้องติดตามอ่านกันต่อไปครับ รับรองได้เลยว่า หากท่านได้รู้จักกับเจ้าร่มตัวนี้แล้วละก็ต้องอยากลองใช้อย่างแน่นอน เพราะมันเทพจริงๆ ครับ ว่าแล้วเราก็เข้ามาอ่านรายละเอียดด้านในกันเลยดีกว่าครับ

เจ้าร่มตัวนี้เป็นตัวต้นแบบ ที่ถูกคิดค้น วิจัย และพัฒนาโดย กลุ่มของนักศึกษาปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยอากาศยานและอวกาศหนานจิง เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู โดยหลักการทำงานของมันก็คือ ใช้ลมทำหน้าที่เป็นม่านกันฝน ลมจะถูกสร้างขึ้นด้วยใบพัดและ Motor ปั่นมันขึ้นมา มันทำงานด้วยแบตฯ Lithium ที่ติดตั้งทางด้านบนของร่ม สำหรับเจ้าร่มอากาศตัวนี้นั้นมีหลายขนาดให้เลือกใช้ครับ โดยความยาวมาตรฐานของร่มจะอยู่ที่ 50 cm น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 800 g และตัวแบตฯ สามารถทำงานได้นานถึง 30 นาทีเลยทีเดียว โปรเจคนี้ได้รับการคิดค้น และวิจัยมาตั้งแต่ปี 2555 ก็นับได้ว่านานพอตัวเลยทีเดียวครับ

ทางกลุ่มนักศึกษาคาดว่าจะสามารถนำสินค้าออกวางขายจริงในท้องตลาดได้ภายในเดือน ก.ย. ปีหน้า ใครที่ตามติดอุปกรณ์ไอที แบบว่าฉันไม่ยอมตกยุคก็สามารถหาซื้อมาทดลองใช้ดูได้ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: bgs, igolf, zerotype, เค ใหญ่ เย มัน, ซุปเปอร์ ใจมด, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มพม่าเสียชีวิตจากการช่วยลูกสาวตัวน้อยทำไมบางคนกินอาหารรสเผ็ดแล้วท้องเสียสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประสบการณ์ที่น่าผิดหวังของผู้โดยสารแอร์อินเดียหนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถังอิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listening
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเขียนอ่านโอฬาร์ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่