หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องน่ารู้ “กระเบื้องปูพื้น”

โพสท์โดย CMCpro

 

กระเบื้องเซรามิก คือ วัสดุแผ่นบางที่ทำมาจากดินและสารอนินทรีย์อื่นๆ มาเป็นวัตถุดิบในการขึ้นรูปและผ่านความร้อนที่อุณหภูมิสูง โดยสามารถแบ่งได้ตามลักษณะของเนื้อกระเบื้อง และตามลักษณะการใช้งาน

 

การแบ่งตามลักษณะของเนื้อกระเบื้อง สามารถแบ่งได้ดังนี้

 

>>Earthenware Body (เนื้อดินเผา)

 

 

เนื้อกระเบื้องอาจเป็นสีขาวหรือสีแดง ขึ้นอยู่กับดินที่นำมาผสม เมื่อนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์เซรามิกมักจะเผา 2 ครั้ง มีความพรุนตัวและดูดซึมน้ำสูง

 

>>Stoneware Body (เนื้อหิน)

 

 

เนื้อแข็งแกร่งและทึบแสง โดยทั่วไปมักจะมีสีน้ำตาล แต่ก็อาจจะมีเนื้อสีขาวได้ มีการดูดซึมน้ำปานกลาง

 

>>Porcelain Body (เนื้อกระเบื้องเคลือบ)

 

 

เนื้อกระเบื้องมีสีขาว มีการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง และมีการดูดซึมน้ำที่ต่ำมาก

 

การแบ่งตามลักษณะการใช้งาน สามารถแบ่งได้ดังนี้

 

>>กระเบื้องปูพื้น (Floor Tiles)

 

 

มีการเคลือบสีที่ผิวหน้า เป็นเนื้อกระเบื้องแบบหินเหมาะสำหรับงานปูพื้นภายในบ้านพักอาศัยทั่วไป รวมถึงสามารถปูผนังได้ด้วย

 

>>กระเบื้องปูผนัง (Wall Tiles)

 

 

มีการเคลือบสีที่ผิวหน้า ที่มีเนื้อกระเบื้องเป็นแบบดินเผา เหมาะสำหรับงานกรุผนังภายในอาคารเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้รับน้ำหนักได้มากนัก (จึงไม่สามารถนำไปปูพื้นได้) และไม่ทนต่อสภาพการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิภายนอกอาคาร

 

>>กระเบื้องแกรนิต (Homogeneous Tiles/Granite Tiles/Granito)

 

 

กระเบื้องที่ไม่มีการเคลือบสี มีเนื้อกระเบื้องเป็นแบบกระเบื้องเคลือบ เป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น มีความสามารถในการรับแรงได้มาก ทนต่อการขัดสีได้ดี จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการสัญจรมาก

 

>>กระเบื้องเกลซพอร์ซเลน (Glazed Porcelain Tiles)

 

 

กระเบื้องที่มีการเคลือบสีที่ผิวหน้า ที่ผ่านกรรมวิธีการขึ้นรูปด้วยวิธีการปั๊มอัดองค์ประกอบ ทำให้ได้กระเบื้องเนื้อแน่น ละเอียด และเรียบ มีเนื้อกระเบื้องเป็นแบบกระเบื้องเคลือบ มีความสามารถในการรับแรงได้มาก ทนต่อการขัดสีได้ดี เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการสัญจรมาก

 

จะเห็นได้ว่า กระเบื้องที่เหมาะสำหรับการปูทั้งพื้นและผนัง ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงพื้นที่ที่มีการสัญจรสูง คือ กระเบื้องเกลซพอร์ซเลน และกระเบื้องแกรนิต เนื่องจากมีความแกร่ง ทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้มาก นอกจากนี้ยังมีค่าการดูดซึมน้ำที่ต่ำมากอีกด้วย โดยกระเบื้องแกรนิตจะมีความพิเศษที่โดดเด่น คือ การเป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น หากสังเกตที่ขอบแผ่น ด้านข้างแผ่น หรือเมื่อถูกกะเทาะหรือตัดแบ่งออกมาแล้ว จะเห็นว่าเนื้อที่ผิวหน้ากับเนื้อด้านในจะเป็นสีเดียวกัน

 

 

เครดิต : THAIHOMEONLINE

ขอบคุณที่มา: http://www.thaihomeonline.com/article/tips-home/415/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, ไข่ต้มยางมะตูม, vho, zerotype, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเลี้ยงมา 7 ปีเพิ่งรู้ว่ามันเป็น " ตัวเมีย "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เชฟชาอูน Chefchaouen เมืองสีฟ้า ในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์3 จิตวิทยาที่คุณควรรู้exceed: เกิน มากกว่า
ตั้งกระทู้ใหม่