หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่มขืนแล้วประหารไม่ช่วยอะไร ? รวม 5 ประเทศสุดโหด ฉีดยาปิกาจู ปาหินใส่ ผลเป็นไงมาดูกัน

โพสท์โดย ไฟซ์ ไรเดอร์กลิ้งผ่า
 

การข่มขืนนับเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดอีกอาชญากรรมหนึ่งที่มนุษย์จะทำกับมนุษย์ได้ ทุกครั้งที่มีข่าวการข่มขืนจึงมักสะเทือนขวัญผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก และระยะหลัง ๆ มาคนในสังคมโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียพากันแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ข่มขืนต้องประหารเท่านั้น!

แต่ทุกสิ่งย่อมมีสองด้าน มีฝั่งผู้สนับสนุนโทษประหาร ก็ต้องมีฝั่งที่ออกมาตั้งคำถามกลับว่าการประหารใช่วิธีแก้ปัญหาจริงหรือ ? ถ้าประหารแล้วอัตราการข่มขืนจะลดลงจริงม้้ย ? วันนี้มินิมอร์ขออาสาพาทัวร์ 5 ประเทศทั่วโลกที่มีโทษหนักมากสำหรับการข่มขืน มาดูกันเถอะว่าผลของการมีโทษร้ายแรงจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

hercampus.com

1.จีน : ใช้ปิกาจูในทางที่ผิด งั้นทำให้ใช้ไม่ได้ซะเลยแล้วกัน!


kenya-today.com

แดนมังกรเป็นอีกสถานที่หนึ่งบนโลกใบนี้ที่ 'ข่มขืน = ประหาร' เท่านั้น วิธีการประหารจะว่าไม่โหดก็ไม่โหดเพราะเขาใช้วิธีการยิงเป้า แต่ตำแหน่งที่เลือกยิงนี่สิ คือบริเวณเส้นประสาทตรงกระดูกไขสันหลังตรงด้านล่างลำคอ (อื้อหือ แค่คิดว่าโดนทุบตรงเส้นประสาทที่ไวต่อความรู้สึกก็สยองแล้วแฮะ) รวมถึงอัตราโทษที่เบากว่านั้นอีกระดับคือการทำให้น้องชายใช้การไม่ได้ไปตลอดชีวิต (นี่เบาแล้วเหรอ!?)

อย่างไรก็ตามอัตราการข่มขืนในประเทศจีนก็ไม่ได้น้อยกว่าประเทศอื่น ๆ อย่างมีนัยอะไร ผู้ชาย 23% ในประเทศจีนยอมรับว่าพวกเขาเคยข่มขืนผู้อื่นอย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต ประชากรจีนจำนวนมหาศาล 1 พัน 3 ล้านกว่าคน ถ้าผู้ชาย 23 % เคยข่มขืนผู้อื่น มันก็เป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก เพราะผู้ชายทั้งหมด 312,110,000 ( ใช่ อ่านไม่ผิดสามร้อยสิบสองล้านคน) เคยข่มขืนผู้อื่นมาแล้วทั้งนั้น (โอยย ไม่กลัวโดนตัดน้องปิ๊กาจูกันบ้างหรือไงเนี่ย!)

2.เนเธอร์แลนด์ : แค่ขโมยจูบคนอื่น ก็นับเป็นการข่มขืนได้แล้ว

thenation.com

แม้โทษข่มขืนในเนเธอร์แลนด์จะไม่ได้รุนแรงเหมือนอย่างในจีน แต่เขาก็เด็ดขาดในแง่ข้อกำหนดทางกฎหมาย การขโมยจูบแบบลิ้นพันลิ้น (อิโรติกจัง) ก็ถือว่าเป็นการข่มขืนผู้อื่นแล้ว! ที่สำคัญอาชีพผู้ขายบริการทางเพศ ถึงแม้จะเลือกขายบริการ แต่็มีสิทธิเลือกได้ว่าจะให้บริการกับใคร ถ้ามีการขืนใจเกิดขึ้นก็นับเป็นการข่มขืนที่ต้องได้รับโทษทางกฎหมายเช่นกัน

อย่างนี้คงไม่มีใครกล้าล่วงละเมิดใครล่ะสิ ? มินิมอร์เสียใจที่ต้องบอกว่าสถิติจาก The European Union Agency for Fundamental Rights กลับบอกว่าเนเธอร์แลนด์เป็น ประเทศที่มีอัตราเฉลี่ยการข่มขืนเกือบสูงที่สุดในยุโรป โดยปกติผู้หญิงยุโรปทั่วไปมีอัตราล่วงละเมิดประมาณ 11% ในขณะที่เนเธอร์แลนด์มีอัตราผู้หญิงถูกล่วงละเมิด 18% เชียวล่ะ

3.อินเดีย : ข่มขืนต้องประหารเท่านั้น


popsugar.com

พูดถึงอินเดียแล้ว ใคร ๆ ก็รู้ดีว่าเป็นประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้หญิงประเทศหนึ่ง ก่อนหน้าปี 2013 อินเดียก็ไม่ได้มีโทษประหารชีวิตหรอก โทษข่มขืนหนักสุดจำคุกเพียง 7 ปีเท่านั้น แต่หลังจากการเรียกร้องอย่างจริงจังทำให้ปี 2013 อินเดียกำหนดให้การข่มขืนได้รับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต (คนไทยหลายคนคงดีใจกับชาวอินเดียด้วย)

เอ แล้วอัตราการข่มขืนลดลงมั้ยนะ รายงานการข่มขืนจากรัฐบาลอินเดียออกมาว่าในปี 2012 มีอัตราการข่มขืน(เฉพาะที่ได้รับรายงาน) 24,923 ราย ในขณะที่หลังจากมีโทษประหารเกิดขึ้นกลับมีอัตราการข่มขืนในปีถัดมา 33,707 ราย (ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอาจแปลว่าผู้หญิงอินเดียกล้าแจ้งความกันมากขึ้นก็ได้นะ)

4.ซาอุดิอาระเบีย : ปาหินใส่ให้ทรมานกันไปข้าง


aljazeera.com

ซาอุฯนับเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความรัดกุมของผู้หญิงมาก ๆ ผู้หญิงซาอุฯห้ามขับรถไปไหนกับผู้ชายที่ไม่ได้เป็นญาติ ห้ามแต่งกายโชว์เนื้อหนังมังสา เปิดให้เห็นได้แค่ตาเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศแก่ผู้ชายนั่นเอง แม้หลาย ๆ คนในไทยจะเคยคิดว่าถ้าผู้หญิงแต่งตัวไม่โป๊ก็จะไม่เกิดการข่มขืนขึ้นหรอก!

มินิมอร์เสียใจด้วยที่แม้ผู้หญิงจะปิดทุกส่วนจนเหลือแค่ลูกตาก็ยังถูกล่วงละเมิดอยู่ดี (มันน่าเศร้าใช่มั้ยล่ะ) เก้าสิบกว่าเปอร์เซนต์ของผู้ที่โดนข่มขืน โดนกระทำโดยญาติหรือคนใกล้ชิดของพวกเธอเอง


klear.com

สำหรับโทษสุดโหดของที่นี่คือการปาหินจนกว่าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวแล้วเสียชีวิตลง (สยองจัง) แม้วิธีการลงโทษจะรุนแรงและสยองขนาดนี้ แต่ผู้หญิงจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศก็ไม่กล้าแจ้งความมากนัก เพราะมีหลายครั้งเหลือเกินที่แจ้งความแล้วผู้หญิงเหล่านั้นกับโดนลงโทษเสียเอง (เฮ้อ)

5.อิหร่าน : ล่วงละเมิดผู้อื่น โดนลงโทษถึงชีวิต

krsnaknows.com

โทษประหารชีวิตสำหรับคดีล่วงละเมิดทางเพศก็ถูกนำมาใช้ในอิหร่านเช่นกัน เมื่อเทียบสัดส่วนคดีประหารชีวิตอื่น ๆ โทษประหารจากการข่มขืนมีมากถึง 10-15% แต่ผู้ก่อเหตุมักไม่ได้รับการลงโทษ อ้อ ไม่ได้เหมือนซาอุฯเสียทีเดียวนะที่ผู้หญิงไม่กล้าแจ้งความ แต่เป็นเพราะผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ไม่มีชีวิตรอดกลับมาแจ้งความเลยต่างหาก (คนทำผิดคงกลัวความผิดมากสินะ)

จากสถิติช่วงปี 2000 มีเหตุความรุนแรงทางเพศเกิดขึ้น 30 ราย เหยื่อเสียชีวิตทั้งหมด และส่วนใหญ่จะโดนจุดไฟเผาบริเวณใบหน้าเพื่อไม่ให้ตำรวจตามจับได้ว่าเป็นใครมาจากไหน (ทำไมต้องรุนแรงกับเพื่อนมนุษย์ถึงขนาดนี้ด้วย)


firstpost.com

ความรุนแรง การล่วงละเมิด เป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีให้ใครอยากเกิดขึ้น โทษประหารจึงเป็นทางออกที่เรามักลงความเห็นกันว่าน่าจะดีที่สุดในการกำจัดคนชั่วออกไปจากโลกใบนี้ แต่ก็เหมือนทุกสิ่งที่มีทั้งด้านดีและไม่ดี ความเด็ดขาดของโทษประหารอาจสร้างความเจ็บปวดบางรูปแบบทิ้งไว้

ข้ามโลกกลับไปที่แดนมังกร นายฮักจิลตู ชายหนุ่มชาวจีนผู้ถูกตัดสินประหารชีวิตจากคดีข่มขืน เมื่อ 20 ปีก่อน แต่ศาลมาพบภายหลังว่าเกิดการจับกุมผิดตัว แต่เจ้าหน้าที่ทรมานให้เขายอมรับสารภาพ ชีวิตที่เสียไปของฮักจิลตูจึงต้องถูกสังเวยไปกับโทษที่เขาไม่ได้ก่อ แม่ของเขาก็ตกอยู่ในความโศกเศร้ามาตลอด 20 ปี

ในขณะที่อินเดียเริ่มมีโทษประหารสำหรับคดีข่มขืนในปี 2013 เจ้าหน้าที่ของรัฐพบว่าจากเดือนเมษายน 2013 ถึงเดือนกรกฎาคม 2014 มีผู้มาแจ้งความเท็จเกี่ยวกับการข่มขืนทั้งสิ้น 1466 จาก 2753 คดี (ถ้าเผลอตรวจไม่เจอสัก 4-5 คดี จะมีคนต้องโดนประหารฟรีไปกี่คนกันนะ)

สุดท้ายไม่ว่าเราจะสนับสนุนให้ข่มขืนมีโทษเท่ากับประหาร หรือสนับสนุนการทรมานยิ่งกว่าการประหาร ไปจนถึงไม่เห็นด้วยให้มีโทษประหารเลย ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน และถกเถียงกันด้วยข้อเท็จจริงอย่างมีสติล่ะ เพราะสังคมเราเต็มไปด้วยความรุนแรงรูปแบบต่าง ๆ มามากพอแล้ว หันมาหาทางออกด้วยเหตุผลและข้อมูลกันคงจะมีทางออกให้กับประเทศเพิ่มขึ้นอีกหลายทางเลยล่ะ


ที่มา : partners4prevention.org,ncrb.nic.in, quora.com,news.nationalgeographic.com,iamexpat.nl,ncrb.nic.in,mic.com

ขอบคุณที่มา:https://minimore.com/f/Rape-statistics-595
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: oLuxo, ซุปเปอร์ ใจมด, นางเบิร์ด, Tabebuia, chuanb, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากMonster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicom10อรหารประจำชาติอินโดนีเซีย น่าลองอร่อยสุดๆเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....ครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันDoraemon The Movie เรื่องที่ 44 พร้อมกำหนดฉายพร้อมชื่อตอนสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่