หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

The Deer Hunter ทีมงานไทยไร้เครดิต

โพสท์โดย Donald trumps

หนึ่งในฉากคลาสสิคที่ทำให้คนทั้งโลกหรี่ตาแทบไม่กล้าดูในหนัง The Deer Hunter ของผู้กำกับฯ ไมเคิล ชิมิโน คือฉากเล่นรัสเซี่ยนลูเล็ต ซึ่งโลเกชั่นในเรื่องเป็นเวียดนามยุคทำสงครามกับอเมริกา แต่ต้องยกกองมาถ่ายทำกันจริงๆที่เมืองไทยเรานี่เอง เป็นที่ฮือฮา และ เงินสะพัดอย่างยิ่ง
.
+++++++++++++++++
.
ฉากนี้ต้องแอบถ่ายทำกันที่ย่าน พัฒน์พงษ์ เพราะเป็นฉากที่ต้องใช้พลัง และ สมาธิ ของนักแสดงอย่างล้นเหลือ ขืนให้สื่อไทยรู้ว่า โรเบิร์ต เดอ นีโร่ มาเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวๆนี้มีหวังไม่ได้ถ่ายกันพอดี เพราะยุคนั้น โรเบิร์ต เดอ นีโร่ ก็ประมาณ ลีโอนาโด้ ดิคราปริโอ ในยุคนี้ดีๆนั่นเอง
.
+++++++++++++++++
.
เป็นฉากบีบคั้นอารมณ์ และเป็นสุดยอดแห่งฉากจำในหนัง ซึ่งเป็นการประสานงานระหว่างทีมงานฮอลลีวู้ด กับ ทีมงานฝั่งไทยที่นำโดย คุณแซม สมพล สังขะเวส สุดยอดคนทำงานระดับอินเตอร์ของบ้านเราในยุคนั้น คุณแซม มีผลงานเป็นผู้ช่วยกำกับฯในหนังอินเตอร์หลายๆเรื่องเช่น Good Morning Vietnam ของ แบร์รี่ เลวินสัน / Casualties of War ของ ไบรอัน เดอพัลม่า / Air America กับ Tomorrow Never Dies ของ โรเจอร์ สป็อททิสวู้ด / และ Heaven And Earth ของโอลิเวอร์ สโตน
.
+++++++++++++++++
.
ที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งสิ้นล้วนมาถ่ายทำในเมืองไทย ประเทสรักสงบที่มีโลเกชั่นไปคล้ายๆหลายๆประเทศที่มีสงครามแถบๆนี้ พม่า เวียดนาม กัมพูชา ฯลฯ หนังที่กล่าวถึงประเทศเหล่านี้มักมาถ่ายกันที่เมืองไทย และประสานงานกับทีมโปรดักชั่นในไทย ยุคนั้นยังมีไม่กี่เจ้าที่ผูกขาดฮั้วงานกับเมืองนอก ดังนั้นจึงสร้างความมั่งคั่งให้ผู้เกี่ยวข้องในเวลานั้นอย่างยิ่ง ทั้งทีมงาน รวมไปจนถึงนักแสดงสมทบ
.
+++++++++++++++++
.
โผ กู้เกียรติตน หรือ ลุงโป๋ เป่าปี่ ดาราอาวุโสผู้ล่วงลับก็เป็นหนึ่งในนักแสดงที่คนไทยฮือฮามาก เพราะได้เข้าไปร่วมแสดงในฉากคลาสสิคฉากนี้ในบทบาทกรรมการตัดสินเกมอันตรายอย่าง รัสเซี่ยนลูเล็ต โดยมี สป๊อก โคลีเซี่ยม เป็นดาราสมทบอีกคนที่คนไทยคุ้นๆหน้ากันดีมายืนร่วมแสดง จริงๆการมายืนเป็นไม้ประดับแบบนี้ต้องมีการแคสติ้งกันมาเป็นอย่างดี แม้ในบทจะแค่มายืนๆกันอยู่เฉยๆก็ตาม อีกคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ นงนุช ทิมรุ่ง รับบทเป็นโสเภณีแม่ลูกอ่อนในหนัง
.
+++++++++++++++++
.
โลเกชั่นหนังเรื่องนี้ถูกเซ็ตขึ้นให้ใกล้เคียงกับกรุงไซง่อน ประเทศเวียตนามช่วงจวนเจียนใกล้จะถูกพวกเวียตกงเข้ายึด ในกรุงเทพฯนั้นทีมงานใช้โรงเรียนเซนต์คาเบรียลดัดแปลงเป็นสถานทูตอเมริกา โดยมีตัวประกอบไทยหลายร้อยคนร่วมแสดง / ถนนทรงวาด / สนามบินดอนเมือง / สลัมคลองเตย / อาคารเดอมงต์ฟอร์ดก็ถูกดัดแปลงให้เป็นออฟฟิศทำงานของเจ้าหน้าที่สถานทูต / อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี และอีกหลายๆแห่งที่กองถ่ายยกไปถ่ายทำโดยเซ็ตฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ
.
+++++++++++++++++
.
จริงๆหนังเรื่องนี้ถูกวิพากย์วิจารณ์ว่า ไมเคิล ชิมิโน นั้นใส่ทัศนคติของตนเองมากเกินไป เหมือนจะบอกให้โลกรู้ว่า อเมริกา ถูกต้องเสมอ ในหนังจึงมีแต่ความชิงชังต่อชาวเวียดกงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า The Deer Hunter คือหนังที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งที่ควรหามาดู มันพูดถึงบาดแผลทางใจของคนที่เคยผ่านสงครามผ่านมุมมองของเพื่อน และฉากรัสเซี่ยนลูเล็ต มันเป็นฉากจำลองสงครามขนาดย่อมไว้ในโต๊ะเดียว มันเปรียบให้คนดูเห็นว่า การเหนี่ยวไก แต่ละครั้งก็เหมือนการอยู่ในสงครามนั่นแหละ ใครรอดจากการเหนี่ยวไกแล้วยังมีสภาวะจิตใจปรกติอยู่ได้ นั่นหมายถึงคุณเป็นผู้ชนะ ซึ่งในหนังมันบอกไว้แล้วว่า ไม่มีใครชนะเลย แม้แต่ผู้อยู่รอดเองก็ตาม
.
+++++++++++++++++
.
สุดท้ายนี้ที่อยากจะบอกแบบน่าปวดใจก็คือ การเข้ามาถ่ายทำในบ้านเรา และผ่านลุล่วงไปด้วยดีด้วยฝีมือคนไทยส่วนหนึ่ง แต่มีทีมงานบางคนเท่านั้นที่ได้เครดิต ซึ่งการที่หนังได้รางวัลออสก้าร์นั้นยิ่งทำให้คิดว่าทีมงานไทยน่าจะได้เครดิตไปมากกว่านี้
.
+++++++++++++++++
.
ไมเคิล ชิมิโน่ ผู้กำกับฯ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 59 ที่เพิ่งผ่านมานี่เอง ในวัย 77 ปี เขาประสบความสำเร็จจาก The Deer Hunter ในปี 1978 ทั้งรางวัลและรายได้หนัง แต่ในอีกสองปีต่อมาเขาก็ย่อยยับไปกับหนังทุนมโหฬาร 40 ล้านเหรียญ(ยุคนั้นเยอะมาก) อย่าง Heaven's Gate จนเกือบทำให้ United Artists ต้นสังกัดล้มละลายกันเลยทีเดียว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละ"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียวต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....ครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง FamicomMonster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Pro
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่