หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาชีพรายได้ดี งานสบาย แต่ต้องใจแข็ง การเก็บมาคุโร่

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงสุดที่สุดประเทศหนึ่งบนโลกย่อมไม่พ้น ประเทศญี่ปุ่นเป็นแน่แท้ ประเทศนี้เป็นประเทศที่กล่าวกันว่า มีการฆ่าตัวตายบ่อยมากประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะการฆ่าตัวตายโดยให้รถไฟชนหรือทับนั้นแทบจะเป็นอัตราการฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งอยู่แล้ว

ด้วยความที่เป็นประเทศที่ใช้การโดยสารโดยรางเป็นหลักอยู่แล้ว การที่มีคนฆ่าตัวตายจึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และทำให้ประชาชนต้องเสียเวลากับการฆ่าตัวตายในแต่ล่ะครั้งมากทีเดียว บ่อยครั้งมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคนฆ่าตัวตายเลยด้วยซ้ำ

แน่นอนว่า เมื่ออัตราการฆ่าตัวตายเยอะ เช่นนี้ ทำให้บรรดาตำรวจไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่จนเกิดอาชีพเสริมหนึ่งขึ้นที่กล่าวว่า รายได้งาม แต่ต้องใจแข็งมากทีเดียว

นั่นคือ อาชีพเก็บมาคุโร่

มาคุโร่ เป็นคำศัพท์ที่ไว้เรียก ปลาทูน่า ในภาษาญี่ปุ่น แต่จริง ๆ แล้วมันมีความหมายแสลงว่า ศพที่ขาดเป็นท่อน ๆ ด้วยนั่นเอง อาชีพเก็บมาคุโร่ก็คือ อาชีพเก็บศพที่ฆ่าตัวตายนั่นเอง

จริง ๆ แล้วศัพท์ว่า มาคุโร่ นั้นมีความหมายว่า ไม้หมอนรองรถไฟ ที่ญี่ปุ่นใช้กัน แต่ปัจจุบันญี่ปุ่นไม่มีระบบดีเซลรางแบบนี้แล้ว ดังนั้นจึงกลายเป็นศัพท์ใช้เรียกว่า ศพที่ฆ่าตัวตายนั่นเอง

กล่าวว่า งานเก็บมาคุโร่นั้นเป็นงานที่มีรายได้ดีมาก เพราะ มีอัตราจ้างที่ 80000- 100000 เยนทีเดียว ต่อครั้ง ทว่า ปัญหาคือ สภาพของมาคุโร่นั้นมักจะเละ หรือเป็นชิ้น ๆ จนแทบไม่เป็นมนุษย์สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับคนเก็บอย่างมากทีเดียว

“จะทำอาชีพต้องใจแข็งและเข้าใจว่านี่เป็นเรื่องธรรมดาบนโลก”

คุณ A กล่าวถึงการเก็บมาคุโร่

“ยิ่งเศรษฐกิจแย่เท่าไหร่ ก็ยิ่งมีมาคุโร่มากเท่านั้น อาชีพนี้มันมีงานให้บ่อย ๆ ตอนแรกก็จะอาเจียนนี่ล่ะ แต่ทำไปนาน ๆ ก็ชิน รายได้เองก็มั่นคงด้วย”

คุณ B กล่าวถึงมาคุโร่

จากการสำรวจคนญี่ปุ่นมีอัตราการฆ่าตัวตายที่สูงมากกล่าวว่า ปี ๆ หนึ่ง มีคนฆ่าตัวตายกว่า 25000 คนตามเขตต่าง ๆ ในโตเกียว เฉลี่ยมีคนฆ่าตัวตายวันหนึ่ง 70 คนทีเดียว กระจายไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ของญี่ปุ่น ถึงแม้จะมีอัตราการฆ่าตัวตายเป็นอันดับรองจากเกาหลีใต้ และ ฮังการี แต่ก็นับว่า เป็นประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายที่สูงมากในบรรดาประเทศร่ำรวยทั้งหลาย และสถานที่ที่มีการฆ่าตัวตายมากที่สุดคือ รางรถไฟ มีการสำรวจว่า มีการฆ่าตัวตายปีหนึ่งถึง 600 ครั้งเลยทีเดียว

แม้ว่าจะมีกฎหมายใหม่ที่ใช้บังคับว่า คนฆ่าตัวตายและครอบครัวจะถือว่ามีความผิดในฐานะสร้างความเสียหายให้กับระบบคมนาคม และจะต้องชดเชยค่าเสียหายกับทางรถไฟก็ตาม แต่อัตราการฆ่าตัวตายด้วยรถไฟก็ยังไม่ลดลงเลย

ไม่แปลก อาชีพมาคุโร่ยังคงจำเป็นกับสถานการณ์ฆ่าตัวตายของญี่ปุ่นในตอนนี้ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Thorsten, barak obama, zerotype, ซุปเปอร์ ใจมด, chuanb, a rms
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุนัขจิ้งจอกอาร์กติกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?7 วิธีลดความเสี่ยงของโรคในวัยทอง7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40
ตั้งกระทู้ใหม่