หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป่าฆ่าตัวตาย อาโอกิงาฮาระ

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงสถานที่สุดเฮี้ยนที่คนญี่ปุ่นไม่กล้าย่างกรายเข้าไปแม้จะเป็นยามกลางวันก็ต้องตาม คงต้องพูดถึงป่าสยองขวัญที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาของป่าฟูจิที่ชื่อ อาโอกิงาฮาระ เป็นแน่แท้
.
เชื่อไหมว่า ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตสำหรับการฆ่าตัวตายในญี่ปุ่น มันหลอนขนาดไหนน่ะเหรอ พูดกันว่า มีคนฆ่าตัวตายที่นี่ชนิดปีล่ะ 30 คนเฉลี่ยมีคนฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้มานับหลายร้อยศพ และ เชื่อว่า ก่อนจะมีการบันทึกไว้น่าจะมีคนมาฆ่าตัวตายที่นี่มากกว่านี้ด้วยซ้ำไป
ทำไมคนถึงมาฆ่าตัวตายที่นี่กัน
.
มีหลายคนพยายามหาคำตอบ หลายคนเชื่อว่า มีวิญญาณแห่งป่าคอยดึงดูดให้ผู้คนมาตายที่นี่เพื่อกลับมาเป็นพลังงานของป่าตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น
.
แต่ทว่า หลายคนกลับมองว่า ที่ป่าแห่งนี้มีมีคนตายบ่อย ๆ นั้นเป็นเพราะ ความลึกลับชองป่าแห่งนี้ก็ได้
.
อาซูสะ ฮายาโนะ นักธรณีวิทยาหนุ่มได้ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับป่าแห่งนี้มาหลายปี แน่ล่ะว่า เขาเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า กระแสนิยมการฆ่าตัวตายนี้มาจากไหนกันแน่ แม้ว่าบางสื่อจะบอกว่า หลายคนมาตายที่นี่เพราะ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่อง ทะเลป่าดำของ ไซโซ มัตสึโมโตะ ที่ใช้ป่านี้เป็นฉากหลัง เพื่อเล่าการฆ่าตัวตายของคู่รักคู่หนึ่ง ทว่าตัวของฮายาโนะเองไม่ปักใจเชื่อเรื่องนี้นัก
.
“มันเป็นเรื่องของความเกลียดชัง”
.
ฮายาโนะกล่าวถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนฆ่าตัวตาย ไม่ก็ดั้นด้นมาที่นี่ทำพิธีสาปแช่งคนอื่นตามความเชื่อของใครหลายคน
.
ตลอดเวลาหลายสิบปีมานี้ ฮายาโนะทำหน้าที่ในการค้นหาศพของคนที่ฆ่าตัวตายในป่านี้ รวมทั้งถ้าเจอคนที่รอดชีวิต เขาจะช่วยเหลือ หรือกระทั่งเกลี้ยกล่อมมิให้พวกเขาฆ่าตัวตาย
.
“ผมเจอศพมากกว่า 100 ศพแล้วตั้งแต่มาอยู่ที่นี่”
.
ฮายาโนะกล่าวระหว่างพาทีมงานสารคดีเข้าไปในป่า ในบริเวณทะเลป่าอันกว้างสุดลูกลูกตานี่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงและความตายที่ซ่อนอยู่ทุกอณู
.
แน่นอนว่า ระหว่างทางฮายาโนะได้พบกับศพจำนวนมากที่มาฆ่าตัวตายในนี้เต็มทาง บางศพห้อยอยู่บนต้นไม้ บางคนทิ้งทุกอย่างเอาไว้อย่างไม่อาลัยแล้วลาโลกไป บางคนมีความลังเลเล็กน้อย แต่ก็ตัดสินใจตายอยู่ดี
.
ความตายจำนวนมากเกิดขึ้นเสมอทำให้ รัฐบาลท้องถิ่นตัดสินใจที่จะไม่นำเสนอข่าวการฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้อีก กระนั้นเองพวกเขาก็พยายามเตือนสติทุกคนด้วยการติดป้ายทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษไปตามทางเพื่อหวังเตือนสติให้คนที่ตั้งใจมาฆ่าตัวตายนั้นล้มเลิกความตั้งใจนั้นเสีย
.
นอกจากนั้นยังมีการพันเทปไว้ตามเส้นทางของป่าเพื่อให้เป็นการนำทางคนที่เข้าไปให้ออกมาด้วย หวังว่าพวกเขาจะเปลี่ยนใจเมื่อเห็นสายเชือกอันนี้
.
เมื่อพวกเขาตามเทปอันนี้มาพวกเขาจะเจอโลกนอกป่าอีกครั้ง
.
“แต่ส่วนมากเวลาตามเทปนี้ไปคุณจะได้เจอกับศพ หรือไม่ก็ร่องรอยตามทางต่าง ๆ บอกว่า มีคนเคยไปถึงที่ตรงนั้น”
.
จากรายงานบอกว่า สถานการณ์โดยรวมของป่านี้ยังไม่ดีขึ้นนัก ยังมีคนเดินทางมาฆ่าตัวตายที่นี่อยู่เสมอ ไม่จำกัดว่า เป็นคนญี่ปุ่น แต่ก็มีชาวต่างชาติมาฆ่าตัวตายที่นี่เช่นกัน
.
แม้แต่ภาพยนตร์ของฝรั่งล่าสุดก็เล่าเรื่องของชาวต่างชาติที่ไปตายที่นั่นเช่นกันพร้อมกับคำถามที่หลายคนสงสัยและยังไม่ได้คำตอบว่า
.
ทำไมที่นี่จึงดึงดูดให้คนมาฆ่าตัวตายเสมอ
.
ซึ่งคงเป็นปริศนาต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: aoaoo+am, barak obama, Betatia, zerotype, โอ๊ย, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละ"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนายอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียวสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicom
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่