หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

วัดนี้อยู่ในจังหวัดโตเกียว เขตเซตากายะ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงเนื่องจากมีแมวกวักที่คนเอามาบูชากันมาก ที่จริงในประเทศญี่ปุ่นก็มีวัดแนวนี้จำนวนมาก แต่สำหรับวัดนี้จะได้เห็นแมวกวักหลายประเภท และบางอันหาชมได้ยากด้วย อยากรู้แล้วละสิว่าคือวัดอะไร?!! ก็คือ….วัดโกะโตะกุจิ (Gotokuji-豪徳寺)

วัดโกะโตะกุจิ (Gotokuji-豪徳寺)

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

มีตำนานที่เล่าก้นมาว่าไดเมียวอี้นาโอะทะกะ (Ii Naotaka-井伊直孝 ,ค.ศ.1590-1659) เห็นแมวลักษณะกวักมือ เขาจึงได้ให้อาหารกับแมวไป และหลังจากนั้นเขาก็ได้พบความสุขความเจริญ ทำให้เขาเชื่อว่าเป็นเพราะเจ้าแมวตัวนั้น จากตำนานที่เล่ากันมาทำให้คนเชื่อกันต่อไปว่าวัดโกะโตะกุจินี้แหละที่เป็นจุดกำเนิดแมวกวัก

การเดินทาง

เดินจากสถานีโกะโตะกุจิ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที หรือ จากสถานีมิยะโนะซากะ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที สถานีโกะโตะกุจิ ห่างจากสถานีชินจุกุเพียง 15 นาที ทำไมเราจะไม่เจียดเวลาช้อปปิ้งสักนิดแวะไปดูใช่ไหมละ?!

ชำระร่างกายและจิตใจด้วยธูป

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

เมื่อเราผ่านประตูใหญ่ด้านหน้าวัดเข้ามา เราจะเจอกระถางใหญ่ที่มีสิงโต ซึ่งตรงจุดนี้เราจะเคารพด้วยการจุดธูป 1 ดอก ธูปเป็นตัวแทนของการเคารพต่อพระพุทธเจ้า และการชำระกายใจ

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

แมว แมว และก็แมว!

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

พอเราเข้าเดินไปส่วนกลางของวัด เราจะเจอกับกระดิ่งขนาดใหญ่ตรงกลาง ส่วนพวกแมวกวักจะอยู่ไกลออกไปทางซ้ายมือ

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

เดินไปถึงก็จะเจอแมวกวักจำนวนมาก นั่งเรียงรายกันอยู่ แมวกวักทั้งหมดถูกนำมาถวาย บ้างก็เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้ บ้างก็เชื่อว่าจะสมหวังตามที่ขอ แมวกวักถูกนำมาไว้ด้วยเหตุผลต่างๆมามาย โดยเฉพาะในช่วงมกราคม จะมีแมวกวักมากเป็นพิเศษ ถ้าใครอยากเห็นแมวกวักจำนวนมากก็แนะนำให้มาช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ที่นี้เราจะได้เห็นแมวหลายขนาด ตั้งแต่ตัวเล็กๆ 3 เซนติเมตร จนถึงตัวใหญ่ 30 เซนติเมตร มีให้ชมหลากหลายกว่า 1,000 ตัว

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

แมวกวัก

รู้หรือไม่!? ว่าแมวกวัก จะกวักซ้ายหรือกวักขวา ความหมายไม่เหมือนกัน!!! เชื่อกันว่าแมวกวัก กวักขวา คือขอเรื่องการเงิน ส่วนกวักซ้าย คือขอเรื่องเชิญชวนคนให้เข้ามา ซึ่งที่วัดนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแมวกวักขวา และนอกนี้ปกติ แมวกวักมืออีกข้างจะถือเหรียญญี่ปุ่น แต่ที่วัดนี้ไม่ถือไม่มีนะ

ของฝากละ!?

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

แน่นอน มีแมวกวักซื้อกลับเป็นของฝากได้ แนะนำแมวกวักตัวเล็ก ราคา 300 เยน แต่ถ้าชอบแบบไหนไซส์ไนก็ลองเลือกกันดู!

วัดญี่ปุ่นที่คนรักแมวห้ามพลาด!

หวังว่าคงจะถูกใจทาสแมวทั้งหลาย แม้ว่าจะไม่ใช่แมวจริงๆ แต่ก็น่ารักไม่แพ้กันเลย : )

ที่มา : mcha.jp

ขอบคุณที่มา: http://mcha.jp/87043
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, I AM THOR, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วเกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกโรคฮิตสาวโรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วinquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่