หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เหตุผลว่าทำไมญี่ปุ่น จึงเป็นประเทศที่เหมาะกับสาวนักเที่ยวที่ชอบลุยเดี่ยว

โพสท์โดย SpiderMeaw

ฉันไม่ได้ไปญี่ปุ่นเพื่อดูว่ามันเป็นสถานที่ที่เหมาะกับผู้หญิงที่ชอบเที่ยวคนเดียวหรือเปล่า อันที่จริงฉันคุ้นเคยกับการเที่ยวด้วยตัวเองมานานแล้วแต่ขอบอกว่าประสบการณ์ลุยเดี่ยวบนเกาะญี่ปุ่นนั้นน่าประทับใจสุดๆ เอาละนี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมญี่ปุ่นจึงติดหนึ่งในสิบของประเทศที่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของบรรดาสาวนักเที่ยวที่ชอบลุยเดี่ยว

1. ผู้คนในญี่ปุ่นเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือ

ฉันไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากผู้คนอย่างล้นหลามแบบนี้มาก่อนและส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุด้วยนะ แม้ว่าพวกเขาจะไม่พูดภาษาอังกฤษแต่ฉันก็เห็นถึงความตั้งใจในการช่วยเหลือถึงขนาดยอมเสียเวลาพาฉันไปซื้อตั๋วรถไฟหรือพาฉันเดินไปส่งถึงที่เลย! และที่น่าประทับใจสุดๆคือแทนที่พวกเขาจะกล่าวคำขอโทษและเดินหนีไป พวกเขากลับหยิบโทรศัพท์ของตัวเองออกมาและแปลภาษาจากญี่ปุ่นเป็นอังกฤษเพื่อให้ฉันฟังเข้าใจ

2. ทุกคนดูภูมิฐาน น่านับถือ และมีมารยาทมาก

ฉันชอบการโค้งคำนับของชาวญี่ปุ่นจริงๆ และทุกครั้งที่เดินผ่านร้านค้าหรือร้านอาหารทุกคนที่ทำงานอยู่ในนั้นจะต้อนรับฉันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ฉันยังชอบการแต่งกายและท่าทางของทุกคนด้วย ผู้ชายส่วนใหญ่จะสวมสูทหรือแต่งตัวอย่างเป็นทางการขณะที่ผู้หญิงก็สวมกางเกงหรือกระโปรงยาวถึงน่อง ที่สำคัญไม่มีใครแต่งตัวสกปรกมอมแมมและใส่รองเท้าแตะหรือเสื้อกล้ามหรือกางเกงขาสั้นจุ๊ดเลย แน่นอนว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้คนหนาแน่นแต่ทุกคนก็มีระเบียบและใส่ใจคนอื่นๆที่กำลังข้ามถนน ซื้อตั๋วรถไฟ รวมถึงการขึ้นลงรถโดยสารด้วย

3. คุณจะไม่รู้สึกเหมือนถูกตัดสิน ถูกไล่ หรือไม่ปลอดภัย

บางครั้งฉันรู้สึกแปลกถิ่นเมื่ออยู่ในญี่ปุ่นเนื่องจากผมสีบลอนด์และตาสีฟ้าของฉัน ฉันกังวลว่าพวกเขาจะตัดสินหรือมองว่าฉันเป็น “นักท่องเที่ยว” ที่เดินทางคนเดียว แต่ทุกคนก็ยังปฏิบัติต่อฉันไม่ต่างจากคนอื่นๆ นอกจากนี้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง ฉันไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายเลย ที่นี่คือญี่ปุ่นและทุกคนก็คือเพื่อนของคุณ!

4. ผู้หญิงไปไหนมาไหนคนเดียวเป็นเรื่องปกติ

ระหว่างที่เดินเล่นในโตเกียวฉันสังเกตว่ามีผู้หญิงไม่น้อยที่เดินอยู่ตามลำพังและรับประทานอาหารคนเดียวรวมถึงบนรถไฟด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ดูเหมือนว่ากำลังกลับจากโรงเรียนหรือที่ทำงาน งั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วน่ะสิที่ฉันมาเที่ยวคนเดียว!

5. มีที่พักสำหรับผู้หญิงเท่านั้น!

ฉันประทับใจมากกับระบบขนส่งและที่พักในญี่ปุ่นซึ่งให้บริการเฉพาะผู้หญิง ตอนแรกฉันตั้งใจว่าจะนั่งรถบัสข้ามคืนไปเกียวโต แต่พอถึงเวลาจองฉันเห็นตัวเลือกสำหรับที่นั่งส่วนตัวสีชมพู “Beaute Delux” บนรถบัสสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ! แถมแต่ละแถวก็มีแค่สามที่นั่งเว้นทางเดินและมีม่านกั้นส่วนตัว บอกเลยว่าคงไม่มีผู้ชายหน้าไหนกล้ามายุ่มย่ามขณะที่ฉันกำลังหลับแน่นอน ต่อมาคือที่พักสำหรับผู้หญิงเท่านั้นซึ่งเป็นโรงแรม “เคบิน” ที่นี่จะแบ่งแยกชั้นอย่างชัดเจนและคีย์การ์ดจะเข้าได้เฉพาะชั้นที่คุณพักอยู่เท่านั้น!

6. เด่นในเรื่องมาตรฐานทางจริยธรรม

ฉันสังเกตว่าญี่ปุ่นมีกฏและข้อบังคับมากมายไม่ต่างจากประเทศอื่นในโลกแต่ดูเหมือนว่าที่นี่จะมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า เช่น ที่นี่มีถังขยะไม่เยอะแต่คุณกลับไม่เห็นขยะแม้แต่ชิ้นเดียวซึ่งฉันเดาว่าเพราะกฎทำให้คุณต้องเก็บขยะไว้กับตัวแทนที่จะทิ้งในที่สาธารณะ กฎอีกข้อหนึ่งในการใช้รถไฟใต้ดินคือห้ามเปิดเสียงโทรศัพท์ ห้ามพูดคุยโทรศัพท์ หรือแม้แต่คุยเล่นทั่วไปเพื่อให้ทุกคนเดินทางอย่างสงบแทนที่จะคุยเล่นเสียงดังกับเพื่อนหรือโทรศัพท์ซึ่งทำให้ฉันลดความกังวลหรือรู้สึกแปลกแยกไปได้เยอะเมื่อต้องเดินทางคนเดียว

7. การเดินทางสะดวกและปลอดภัย

แม้ว่าช่วงแรกคุณอาจจะสับสนกับตารางรถไฟสายต่างๆแต่ถ้าคุณจำได้เมื่อไหร่รับรองว่าการเดินทางสนุกแน่นอน ที่สำคัญประหยัดกว่าการนั่งแท็กซี่หรือเช่ารถขับเองมากโขเลยล่ะ อย่างไรก็ตามระบบขนส่งทางรางของญี่ปุ่นมีความปลอดภัยสูงมาก มีผู้รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ทุกสถานี รวมถึงกล้องวงจรปิดบนรถไฟด้วย

8. พวกเขาสุภาพกับนักท่องเที่ยว

พวกเขาในที่นี้หมายถึงการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ได้รับข้อมูลครบถ้วน และมีความสุข อย่างแรกที่ฉันเห็นเมื่อลงจากเครื่องบินมาคือบูธแจก Wifi ฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวและ Wifi ให้เช่าด้วย หากฉันไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนก็จะมองหาแผนที่และทุกครั้งฉันก็จะเห็นตัวหนังสือสีแดงเขียนว่า “คุณอยู่ตรงนี้” เพื่อบอกตำแหน่งที่คุณอยู่และช่วยหาทางต่อไป นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่และคนท้องถิ่นอีกมากมายที่เต็มใจจะช่วยเหลือคุณค่ะ!

9. การรับประทานอาหารคนเดียวเป็นเรื่องธรรมดา

ผู้คนจำนวนมากในญี่ปุ่นเมื่อมาถึงร้านอาหารก็แค่สั่งๆแล้วก็กินจากนั้นก็ออกจากร้านไป ดังนั้นฉันจึงไม่รู้สึกแปลกเมื่อต้องมารับประทานอาหารคนเดียวแม้ว่าจะไม่ใช่คนท้องถิ่นก็ตาม

10. ไม่ว่าใครก็อยากคุยกับคุณ

แม้ว่าภาษาอังกฤษจะไม่เป็นที่นิยมพูดในญี่ปุ่นแต่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะวัยรุ่นจะพูดภาษาอังกฤษได้บ้างและพยายามที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น พวกเขาจะพูดคุยกับเจ้าของภาษาเพื่อฝึกฝนตัวเอง นอกจากนี้พวกเขามักจะอยากรู้ว่าฉันมาจากไหนและคอยแนะนำสถานที่เที่ยวต่างๆในแถบนั้น ที่เห็นได้ชัดคือคนญี่ปุ่นจะมีความภาคภูมิใจในประเทศของตัวเองมากและจะยิ่งมีความสุขเมื่อได้แบ่งปันให้ฉันรับรู้ด้วย!

Blogger : Alyssa Ramos

Twitter : alyssaramos

Source : huffingtonpost.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, เฟนรีส, Love Paradise
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกัน
ตั้งกระทู้ใหม่