หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณรู้จักตัวเองดีพอแล้วหรือยัง

โพสท์โดย Finsch

ทุกคนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ต้องการประสบกับความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการประสบความสำเร็จเรื่องการเรียน การงาน การเงิน ธุรกิจ หรือแม้แต่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตคู่ ดังนั้นการค้นหาหนทางแห่งความสำเร็จจึงมีความหมายที่ยิ่งใหญ่พอ ๆ กับความสุขที่จะได้รับมาพร้อมกัน การตั้งคำถามกับตัวคุณเองเป็นวิธีที่จำเป็น เพราะมันคือการตอบคำถามและเป็นการประเมินความรู้ความสามารถทั้งหลายในตัวคุณว่า คุณควรจะเรียนคณะอะไรหรือควรจะทำอาชีพอะไรถึงจะเหมาะสมกับตัวคุณ และคำตอบเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณประสบกับความสำเร็จได้ง่ายขึ้นในเร็ววัน

ด้วยเหตุนี้… คุณควรสำรวจนิสัยของตัวเองโดยการทำแบบทดสอบ เพราะหากคุณไม่รู้จักตัวเองดีพอ ก็จะไม่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องได้อย่างถูกจุดและทันเวลา แต่ประเด็นสำคัญที่สุดในการตั้งคำถามคือการไม่โกหกตัวเอง เพราะถ้าแค่การตั้งคำถามคุณยังโกหกตัวเอง คำตอบที่คุณจะตอบมันก็จะไม่พ้นคำตอบที่โกหกอยู่ดี เรามาดูคำถามเบื้องต้นที่ควรจะถามตัวเองกัน การตั้งคำถามยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น

คำถามเหล่านี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็ก ๆ ในการทดสอบตัวคุณเอง ลองคิดคำถามง่าย ๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันหรือคำถามที่เกี่ยวกับการจัดการทั้งหลายในชีวิตของคุณขึ้นมาอย่างน้อยสัก 15 คำถาม แล้วคุณจะเริ่มมองเห็นว่าสิ่งที่ตัวคุณเองทำอยู่นั้นดีพอหรือไม่ และควรจะเป็นไปในทิศทางนั้นจริงหรือเปล่า

How well you know yourself

เมื่อคุณตอบคำถามทุกข้อได้แล้ว พึงสำรวจและอ่านมันอีกสัก 2-3 รอบ คุจะเห็นได้ว่าความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเองนั้นยังมีเหลืออยู่อย่างมากมายจนไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างง่าย ๆ

การตอบคำถามแบบนี้ถือว่าเป็นการตอบคำถามที่ไม่โกหกตัวเองและสามารถนำมาใช้งานให้เป็นประโยชน์กับการพัฒนาตัวของคุณเองได้ คุณจะเห็นได้ว่าคุณตื่นตอน 06.00 นาฬิกา อาจจะเพราะนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ แต่ความเป็นจริงแล้วคุณจะตื่นมาปิดนาฬิกาปลุกและจะนอนต่อจนถึงเวลา 07.30 นาฬิกา แสดงว่าคุณสูญเสียเวลาไปถึง 1.30 ชั่วโมงโดยไร้ความหมายและไม่ได้รับประโยชน์อันใดเลยจากเวลาที่สูญเสียไป

เพราะฉะนั้นการตั้งคำถามด้วยความเป็นจริงและไม่โกหกตัวเอง การประเมินคุณค่าและความสามารถในตัวของคุณ จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุณจะหยิบเวลาที่คุณทำมันหายไปนั้นกลับคืนมาใช้ให้เกิดรายได้ เกิดความรู้ หรือเกิดประโยชน์ต่าง ๆ ตามแต่ที่ต้องการ ส่วนสำคัญที่สุด คุณจะรู้จักตัวเองและสิ่งที่คุณควรจะทำในอนาคต

ปล. ไม่รู้ว่ามีคนเคยโพสต์รึยัง แต่ผมอ่านแล้วเพลินดีก็เลยเก็บมาฝาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Finsch's profile


โพสท์โดย: Finsch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: frankenstein, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, iCherry
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่