หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. เนื้อหาโดย New Delight

ประเพณีเข้าพรรษาภาคกลาง

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ

“เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง” กิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษามีทุกจังหวัดนักท่องเที่ยวสามารถไปร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญถวายต้นเทียนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้ทั่วทั้งประเทศ แต่หากจะ "เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง”ใน ปีท่องเที่ยววิถีไทย ปีนี้ อยากจะขอแนะนำเดินทางไปท่องเที่ยวทริปเดียวสามารถเที่ยวงานเทศกาลเข้าพรรษา ครบ 3 งาน 3 แบบ 3 สไตล์ ใน 3 จังหวัด อันประกอบ ตักบาตรดอกเข้าพรรษา(หนึ่งเดียวในโลก)@สระบุรี ต่อด้วย ประเพณีแห่เทียนทางน้ำ(วิถีชาวน้ำและชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกัน)@พระนครศรีอยุธยา ปิดท้ายด้วย ประเพณีแห่เทียนพรรษาภาคกลาง(ชมขบวนแห่เทียนความยิ่งใหญ่ไม่แพ้อุบลราชธานี&นครราชสีมา แต่มีความแตกต่างต้องไปเที่ยวพิสูจน์กัน)@สุพรรณบุรี เป็นต้น

ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง (นายสมชาย ชมภูน้อย) ได้ให้ข่าวว่าเดือนกรกฎาคมนี้ ถือเป็นช่วงฤดูฝนหรือหน้าฝนค้นหาความสุข ตามแผนการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในเดือนนี้ จึงออกแนว “เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง…ไหว้พระทำบุญ” เพื่อกระตุ้นการตลาดท่องเที่ยว หรือสร้างบรรยากาศการเที่ยวอย่างมีสไตล์ในหน้าฝนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันนักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวกับทัวร์ไหว้พระ ทำบุญถวายต้นเทียน ได้ทั้ง 19 จังหวัดภาคกลาง หรือจะเป็นพื้นที่แนะนำที่น่าสนใจของภาคกลาง 3 งานที่มีความหลากหลายสไตล์น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมากอันประกอบด้วย

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

ประเพณีตักบาตรดอกไม้เข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน(หนึ่งเดียวในโลก)

วันที่ 18-20 กรกฎาคม 2559

วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

"ประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา" หรือ "ตักบาตรดอกไม้" เป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก โดยวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี เป็นประเพณีสำคัญที่อยู่คู่กับวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารจังหวัดสระบุรีมาช้านาน พี่น้องประชาชนชาวพระพุทธบาท และใกล้เคียง จะถือเอาวันเข้าพรรษาของทุกปีเป็นวันตักบาตรดอกไม้ เป็นต้นมา โดยมีพิธีตักบาตรดอกไม้วันละ 2 รอบ คือ รอบเช้า และ รอบบ่าย โดยในวันแรกของการจัดงานเป็นพิธีบวงสรวง ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ในอาณาบริเวณพระพุทธบาท ขบวนพยุหยาตราสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม ขบวนรถบุปผชาติ การแสดงศิลปะพื้นบ้าน วัฒนธรรม และขบวนต่างๆ เมื่อมีพิธีเปิดงานเสร็จแล้วจะเป็นพิธีตักบาตรดอกไม้ โดยดอกไม้ที่ใช้ตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์นั้นจะต้องเป็น "ดอกเข้าพรรษา" หรือ "ดอกหงส์เหิน" ซึ่งหาได้ในแถบจังหวัดสระบุรีเท่านั้น มีลักษณะของดอกเข้าพรรษาจะอ่อนช้อยสวยงาม ยาวประมาณ 10-20 เซนติเมตร และมีสีเหลืองสดใสคล้ายรูปหงส์กำลังเหินบิน ส่วนสีของกลีบประดับมีหลายสี เช่น สีเหลือง สีขาว และสีม่วง จัดรวมกับธูปเทียนเพื่อไปบูชา "รอยพระพุทธบาท" วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

สำหรับการตักบาตรดอกไม้ (ดอกเข้าพรรษา) พระภิกษุสงฆ์จะได้รับการตักบาตรดอกไม้ด้วยดอกเข้าพรรษาจากพุทธศาสนิกชนแล้ว จะนำดอกไม้ไปสักการะ "รอยพระพุทธบาท" พระเจดีย์จุฬามณี อันเป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระเขี้ยวแก้วจำลอง ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วนำไปสักการะพระเจดีย์มหาธาตุองค์ใหญ่ ซึ่งชาวพุทธถือว่าเป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเป็นพุทธบูชา เมื่อพระภิกษุสงฆ์เดินลงจากพระมณฑป พุทธศาสนิกชนก็จะนำเอาน้ำสะอาดมาล้างเท้าพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งถือว่าน้ำที่ได้ชำระล้างเท้าให้พระภิกษุสงฆ์ เสมือนหนึ่งได้ชำระบาป-ได้บุญได้กุศล ทำให้จิตใจแจ่มใส เพื่อเป็นการสิริมงคล อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 770 096 - 7

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง


ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ อาสาฬหบูชา

วันที่ 19 กรกฎาคม 2559

คลองตลาดลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

“ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด” เป็นงานที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดี่ยวและเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่าของชุมชนแห่งนี้ ที่ยังคงงดงามดั่งถ้อยคำที่ว่า...สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด ซึ่งการจัดงานปีนี้ได้กำหนดขึ้นในช่วงเช้าของวันอาสาฬหบูชา ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2559 ภายในงานได้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย ชมขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำ กว่า 100 ลำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงามโดยชาวบ้านจริงๆ ชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลอง สัมผัสความเป็นไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ การยกยอ ท้องทุ่งนาที่เขียวขจี การประกวดบ้านสวนริมคลอง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านลาดชะโด การจัดการแสดงภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวลาดชะโด การจำลองบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค และชมการแสดงต่าง ๆ อีกมากมาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.035 246 076 - 7

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี

วันที่ 19-21 กรกฎาคม 2559

บริเวณถนนในเขตเทศบาลเมือง และวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ส่งเสริม พัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา เสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนทางด้านวัฒนธรรมประเพณีการนำเอกลักษณ์ที่ โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ จำนวน 10 ขบวนที่ยิ่งใหญ่อลังการ(เช้าวันที่ 20 กรกฎาคม 2559)


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035 525 867 , 035 525 880

เนื้อหาโดย: New Delight
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
New Delight's profile


โพสท์โดย: New Delight
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread, New Delight
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนโรคฮิตสาวโรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็นกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ประวัติและความเป็นมาของเล่นสังกะสีส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่