หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ ของภาคกลาง

เนื้อหาโดย New Delight

ประเพณีเข้าพรรษาภาคกลาง

ไปเที่ยวประเพณีเข้าพรรษา 3 จังหวัด 3 แบบ

“เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง” กิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษามีทุกจังหวัดนักท่องเที่ยวสามารถไปร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญถวายต้นเทียนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้ทั่วทั้งประเทศ แต่หากจะ "เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง”ใน ปีท่องเที่ยววิถีไทย ปีนี้ อยากจะขอแนะนำเดินทางไปท่องเที่ยวทริปเดียวสามารถเที่ยวงานเทศกาลเข้าพรรษา ครบ 3 งาน 3 แบบ 3 สไตล์ ใน 3 จังหวัด อันประกอบ ตักบาตรดอกเข้าพรรษา(หนึ่งเดียวในโลก)@สระบุรี ต่อด้วย ประเพณีแห่เทียนทางน้ำ(วิถีชาวน้ำและชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกัน)@พระนครศรีอยุธยา ปิดท้ายด้วย ประเพณีแห่เทียนพรรษาภาคกลาง(ชมขบวนแห่เทียนความยิ่งใหญ่ไม่แพ้อุบลราชธานี&นครราชสีมา แต่มีความแตกต่างต้องไปเที่ยวพิสูจน์กัน)@สุพรรณบุรี เป็นต้น

ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง (นายสมชาย ชมภูน้อย) ได้ให้ข่าวว่าเดือนกรกฎาคมนี้ ถือเป็นช่วงฤดูฝนหรือหน้าฝนค้นหาความสุข ตามแผนการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในเดือนนี้ จึงออกแนว “เที่ยวเข้าพรรษาภาคกลาง…ไหว้พระทำบุญ” เพื่อกระตุ้นการตลาดท่องเที่ยว หรือสร้างบรรยากาศการเที่ยวอย่างมีสไตล์ในหน้าฝนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันนักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวกับทัวร์ไหว้พระ ทำบุญถวายต้นเทียน ได้ทั้ง 19 จังหวัดภาคกลาง หรือจะเป็นพื้นที่แนะนำที่น่าสนใจของภาคกลาง 3 งานที่มีความหลากหลายสไตล์น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมากอันประกอบด้วย

ประเพณีตักบาตรดอกไม้เข้าพรรษาและถวายเทียนพระราชทาน(หนึ่งเดียวในโลก)

วันที่ 18-20 กรกฎาคม 2559

วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

"ประเพณีตักบาตรดอกเข้าพรรษา" หรือ "ตักบาตรดอกไม้" เป็นประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก โดยวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี เป็นประเพณีสำคัญที่อยู่คู่กับวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารจังหวัดสระบุรีมาช้านาน พี่น้องประชาชนชาวพระพุทธบาท และใกล้เคียง จะถือเอาวันเข้าพรรษาของทุกปีเป็นวันตักบาตรดอกไม้ เป็นต้นมา โดยมีพิธีตักบาตรดอกไม้วันละ 2 รอบ คือ รอบเช้า และ รอบบ่าย โดยในวันแรกของการจัดงานเป็นพิธีบวงสรวง ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ในอาณาบริเวณพระพุทธบาท ขบวนพยุหยาตราสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม ขบวนรถบุปผชาติ การแสดงศิลปะพื้นบ้าน วัฒนธรรม และขบวนต่างๆ เมื่อมีพิธีเปิดงานเสร็จแล้วจะเป็นพิธีตักบาตรดอกไม้ โดยดอกไม้ที่ใช้ตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์นั้นจะต้องเป็น "ดอกเข้าพรรษา" หรือ "ดอกหงส์เหิน" ซึ่งหาได้ในแถบจังหวัดสระบุรีเท่านั้น มีลักษณะของดอกเข้าพรรษาจะอ่อนช้อยสวยงาม ยาวประมาณ 10-20 เซนติเมตร และมีสีเหลืองสดใสคล้ายรูปหงส์กำลังเหินบิน ส่วนสีของกลีบประดับมีหลายสี เช่น สีเหลือง สีขาว และสีม่วง จัดรวมกับธูปเทียนเพื่อไปบูชา "รอยพระพุทธบาท" วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

สำหรับการตักบาตรดอกไม้ (ดอกเข้าพรรษา) พระภิกษุสงฆ์จะได้รับการตักบาตรดอกไม้ด้วยดอกเข้าพรรษาจากพุทธศาสนิกชนแล้ว จะนำดอกไม้ไปสักการะ "รอยพระพุทธบาท" พระเจดีย์จุฬามณี อันเป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระเขี้ยวแก้วจำลอง ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วนำไปสักการะพระเจดีย์มหาธาตุองค์ใหญ่ ซึ่งชาวพุทธถือว่าเป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเป็นพุทธบูชา เมื่อพระภิกษุสงฆ์เดินลงจากพระมณฑป พุทธศาสนิกชนก็จะนำเอาน้ำสะอาดมาล้างเท้าพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งถือว่าน้ำที่ได้ชำระล้างเท้าให้พระภิกษุสงฆ์ เสมือนหนึ่งได้ชำระบาป-ได้บุญได้กุศล ทำให้จิตใจแจ่มใส เพื่อเป็นการสิริมงคล อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 770 096 - 7


ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ อาสาฬหบูชา

วันที่ 19 กรกฎาคม 2559

คลองตลาดลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

“ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำที่ลาดชะโด” เป็นงานที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดี่ยวและเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย ย้อนรำลึกถึงอดีตอันรุ่งเรืองและทรงคุณค่าของชุมชนแห่งนี้ ที่ยังคงงดงามดั่งถ้อยคำที่ว่า...สายน้ำแห่งชีวิต ลิขิตวิถีลาดชะโด ซึ่งการจัดงานปีนี้ได้กำหนดขึ้นในช่วงเช้าของวันอาสาฬหบูชา ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2559 ภายในงานได้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย ชมขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำ กว่า 100 ลำที่ตกแต่งสร้างสรรค์อย่างสวยงามโดยชาวบ้านจริงๆ ชมวิถีชีวิตริมสองฝั่งคลอง สัมผัสความเป็นไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ยังคงรักษาไว้ การยกยอ ท้องทุ่งนาที่เขียวขจี การประกวดบ้านสวนริมคลอง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านลาดชะโด การจัดการแสดงภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวลาดชะโด การจำลองบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุค และชมการแสดงต่าง ๆ อีกมากมาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.035 246 076 - 7

ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี

วันที่ 19-21 กรกฎาคม 2559

บริเวณถนนในเขตเทศบาลเมือง และวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ส่งเสริม พัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา เสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนทางด้านวัฒนธรรมประเพณีการนำเอกลักษณ์ที่ โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ จำนวน 10 ขบวนที่ยิ่งใหญ่อลังการ(เช้าวันที่ 20 กรกฎาคม 2559)


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035 525 867 , 035 525 880

เนื้อหาโดย: New Delight
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
New Delight's profile


โพสท์โดย: New Delight
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread, New Delight
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?น้ำแข็ง ประโยชน์ของ “น้ำแข็ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้ประโยชน์ของการเดินเท้าเปล่า ธรรมชาติบำบัด สามารถทำเองได้ที่บ้านประโยชน์ของแสงแดด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตแจ่มใสข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvert‘ศาลรัฐธรรมนูญ’ ขีดเส้น 15 วัน ขอข้อมูล อสส. ปมร้อง ‘ทักษิณ’ ครอบงำผัก ผลไม้ วิตามินซีสูง พร้อมคุณประโยชน์อีกมากมายงานบ้านช่วยลดน้ำหนัก สำหรับคนไม่อยากไปฟิตเนส บ้านสะอาด แถมยังได้ออกกำลังกายด้วยกินให้หายเครียด อาหารแก้เครียดส่งผลดีต่อสุขภาพสื่อฮ่องกง แฉ “บอสเหล่าดารา” เอี่ยวคดี “ดิไอคอน” โยงนักการเมืองลุงชาญ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กับพวก รอดนอนคุก! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์คนละ 5 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ลีน่าจัง’ เมินกระเเส ถูกร้านก๋วยเตี๋ยว ติดป้ายห้ามเข้า คนทำระวังติดคุกตำรวจบุกค้นกุฏิวัดดัง ย่านนนท์ เจอพระฉี่ม่วง 5 รูปจบแล้ววิจารณ์ "ทองประกายแสด 2024" แนวคิดถูกถ่ายทอดค่อนข้างล้าสมัยมากข้อดีและข้อเสียของการเป็น Introvertไร้ชื่อสิทธิเงินหมื่น เมาสุราน้อยใจ ตัดสินใจเผาบ้านประชด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
หัวหิน หาดสวย บรรยากาศดี เงียบสงบฮาร์ดังเกอร์ฟยอร์ด (Hardangerfjord) นอร์เวย์นิทรรศการศิลปะสุดหลอน "Halloween 🎃 Party"คนรักผีห้ามพลาดชมความงามของวัดราชบูรณะ ยามค่ำคืน ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 
ตั้งกระทู้ใหม่