หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้คุณพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีหรือยัง? ไปอ่านเรื่องของเด็กคนนี้กัน

เนื้อหาโดย แชวอน

เด็กเลี้ยงเป็ด

บางครั้งความสุขก็ไม่จำเป็นต้องสร้าง หรือออกแสวงหา ทว่ามันมีของมันอยู่แล้วตามธรรมชาติ เราเพียงแค่อาศัยการมองเห็นและรู้สึกถึงมัน ผ่านมุมมองของเรา ดังเช่นเด็กน้อยผู้นี้

เช้าตรู่ของวันหยุดสุดสัปดาห์ ขณะที่เด็กน้อยหลายๆคนอาจยังหลับอยู่ มีเด็กชายคนนึง ชื่อน้อย เค้าและพ่อกำลังเดินทางกลับจากสวน ระหว่างทางพ่อถามเค้าว่า "น้อย เบื่อรึเปล่าลูก ที่วันๆเอาแต่อยู่ตามท้องไร่ท้องนา แม้แต่ของเล่นสักชิ้นพ่อกับแม่ก็ไม่เคยซื้อให้ น้อยเบื่อรึเปล่าลูก"

เด็กชายตอบว่า "ไม่นิครับพ่อ ผมดีใจที่ตื่นเช้าได้ ดีใจที่ได้ช่วยพ่อทำสวน และผมก็ดีใจที่ผมเป็นเด็กดีได้ สิ่งดีๆในชีวิตผม มีตั้งเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพ่อกับแม่ที่คอยให้ความรักความอบอุ่นผม ไหนจะบ้านกลางทุ่งนาที่สุดแสนจะสดชื่น แล้วไหนจะเป็ดอีกเป็นร้อยๆตัว ที่มีให้ผมเลี้ยง ในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้อีก ผมชอบการเลี้ยงเป็ดที่สุดในโลกเลยเลยครับ ผมไม่ต้องการอะไรอีกแล้วครับพ่อ"

แค่สนุกกับสิ่งที่ทำ พอใจในสิ่งที่เป็น ดื่มด่ำกับชีวิต แค่นี้ก็สุขแล้ว มองหาความสุขให้เจอ เพราะมัน....มีอยู่ทุกที่

ข้อมูลอ้างอิง:ภาพจากเพจแหล่งเพาะพันธ์ความสุข

เนื้อหาโดย: แชวอน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แชวอน's profile


โพสท์โดย: แชวอน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: paktronghie, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, The Adventures of Ti, แชวอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้บ.ขายตรง ยกเลิกงาน BOOM ON TOUR
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้เข้าประกวด Miss Grand 2024 ปลื้มไทยแลนด์ ดินแดนแห่งความอบอุ่นโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่ามิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าหนูสฟิงค์!! ผิวย่นไร้ขนที่ค่าตัวแพงเอาเรื่อง ☺️ส่องห้องนอนวัยรุ่นยุค 80 เต็มไปด้วยโปสเตอร์ต่างๆจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
ตั้งกระทู้ใหม่