หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดหลอน.. ถนนศาลพระภูมิ

โพสท์โดย คุณภาคย์

หากการสัญจรผ่านเส้นทางหมายเลข 4002 พื้นที่บ้านโปร่งเกตุ-เขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นของคนในพื้นที่ที่คุ้นชินเส้นทาง ..เชื่อว่า..คงไม่มีใครเกิดความติดใจสงสัยกับภาพศาลพระภูมิน้อยใหญ่กว่า 700 หลัง.. ที่ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดสองข้างทาง

แต่กับผู้คนจากนอกพื้นที่ ที่ต่างต้องชะลอความเร็วเพื่อเหลียวมอง และเกิดคำถามในใจว่า ศาลพระภูมิร้าง..ที่ตั้งอยู่เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เหล่านี้ ..เกิดขึ้นได้อย่างไร และใคร..ทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์ใดกันแน่

ที่นี่.. คือโค้งศาลพระภูมิ ที่ผู้คนต่างเล่าลือกันว่าเป็นถนนสุดหลอนที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย และเชื่อกันว่าน่าจะมีสิ่งเร้นลับสิงสถิตอยู่...


รูปปั้นกุมารทอง รูปปั้นยักษ์ รวมถึงตุ๊กตาแก้บน รูปลักษณ์ต่างๆ ที่วางอยู่ในศาลพระภูมิแต่ละหลัง.. ยังคงทิ้งรอยทางถึงความเชื่อในศาลร้าง กว่า 700 หลัง ว่ายังคงความศักดิ์สิทธิ์ของดวงวิญญาณที่เคยสถิตอยู่มาแต่เก่าก่อน


ทีมงานพิสูจน์ความจริง จึงพยายามค้นหาคำตอบถึงที่มาที่ไปของโค้งศาลพระภูมิ.. ถึงกุศโลบายในการจัดตั้งศาล ณ เส้นทางสายนี้


อดีต ตชด.วัยเกือบ 70 ปี ท่านนี้เองครับ... คือผู้ที่จะให้คำตอบในเรื่องทั้งหมดได้ดีที่สุด เพราะท่านเป็นผู้ที่ริเริ่มนำศาลพระภูมิร้างทั้งหมด มาตั้งไว้ตลอดสองฝั่งถนน

คุณลุงสนั่น ใจท้ง ผู้ตั้งศาลพระภูมิบอกกับทีมงานว่าศาลที่เห็นทั้งหมดเป็นศาลเก่าที่มีคนนำมาทิ้งไว้ตามสองข้างทาง จึงเกิดความเสียดาย จนเกิดแนวคิดว่าน่าจะนำมาตั้งไว้ตามโค้งถนน เพื่อเป็นจุดเด่นเตือนใจผู้ใช้เส้นทางให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

แม้เส้นทางสายนี้จะสร้างความสะพรึงกลัวให้กับใครหลายๆคน ที่สัญจรผ่าน จนถึงขั้นที่บางคนไม่กล้าจะใช้เส้นทางในช่วงค่ำคืนเพราะเกรงอาถรรพ์ของสิ่งเร้นลับที่ยังคงสถิตอยู่ แต่สำหรับชาวบ้านที่นี่ กลับมองว่ากุศโลบายนี้ ได้ผล เพราะมันช่วยเตือนใจให้ผู้คนตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

 

ถนนเส้นนี้ จึงกลายเป็นประเด็นดังที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกไปแล้ว ครับ..เมื่อผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้นำถ่ายภาพเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเห็นว่ามีความแปลกแตกต่างจากถนนสายอื่นๆ เพราะมีบรรยากาศสุดหลอน ผสมผสานความสวยงามของศาลพระภูมิมากมายหลากสีสันที่ถูกตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทางอย่างมีศิลปะที่จัดวางขึ้นจากฝีมือมนุษย์ นั่นเอง...

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, bgs, กึนซอกอปป้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดสยองขวัญ! หญิงสาวไลฟ์สดขายของ ล้มคาหน้าจอ ชาวเน็ตแห่สงสัย เสียชีวิตหรือไม่?ไขข้อสงสัยทีมงานไม่ได้ขอให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ของ ลิซ่าหนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567"เจย์โจว" ตัวปลอม โดน "เจย์โจว" ตัวจริง ฟ้องค่าลิขสิทธิ์เพลงเฟซบุ๊คบล็อก MV RockStar ของลิซ่า..เพราะว่าไม่อยากเป็นทางผ่านให้ใคร2 นักบินอวกาศสหรัฐ ติดค้างกลางอวกาศ! กลับสู่โลกไม่ได้!UN เผย "พม่าใช้เงินไทยในการซื้ออาวุธ"รับไม่ได้! "ครูไพบูลย์" ตัดพ้อ..ต้องเป็นคนหล่อไปตลอดชีวิตชาวเน็ตแห่แซว พระไหลของแทร่! รุ่นแคล้วคลาด..แบบนี้ต้องรีบหาบูชาเขมรบอกว่า ลิซ่า แบล็กพิงก์ เป็นคนเขมรบุรุษไปรษณีย์ผู้อุทิศตน บนสายน้ำแห่งกาลเวลา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดังแล้ว! สาวสองในเอ็มวี RockStar ของ Lisa..ชาวเน็ตตามหากันเพียบหนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลดคำเตือนประจำสัปดาห์ 1-7 ก.ค. 67 byภูริดา พยากรณ์สำนักพุทธฯ แจ้งความดำเนินคดี "ลัทธิเชื่อมจิตแฟนพันธุ์แท้มังกรหยก เติ้งเสี่ยวผิง - แจ๊คหม่า เป็นติ่งกิมย้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน กรกฎาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานไพ่แนะนำอะไรกับคุณในเดือน กรกฎาคม 2567 ทำนายโดย อ.ปริญ พยากรณ์ราศีใดต้องระวัง เกิดสภาวะรักแรกพบเข้าอย่างจัง By แด๊ดดี้จอแดนโค้ดชีวิตพลิกชะตาราศีใดช่วงนี้มีโอกาส sensitive เมื่อเห็นเรื่องราวใดๆก็ร้องไห้ออกมา by หมอกิฟท์นางมารพยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่