หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรากฏการณ์แพลงตอนบลูมน้ำทะเลบางแสนเป็นสีเขียว

โพสท์โดย คุณภาคย์

อีกแล้ว น้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เริ่มมีสีเขียว จากปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เรียกว่า แพลงตอนบลูม หรือปรากฏการณ์ ขี้ปลาวาฬ ที่ทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีไปเป็นสีเขียวเข้ม คาดว่า จะใช้เวลา 3-5 วัน น้ำทะเลบริเวณนี้จะมีสีเขียวไปหมด และอาจมีกลิ่นคาวจากสาหร่ายรบกวน 

     ด้าน พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาด กล่าวว่า ไม่ได้ตื่นตกใจแต่อย่างใด เพราะน้ำทะเลเป็นสีเขียวเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะหมดไปภายใน 3-5 วัน 

     ส่วน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนสี เกิดขึ้นเป็นประจำที่ชายหาดบางแสน ซึ่งในปี 2558 ที่ผ่านมาเกิดขึ้นถึง 4 ครั้ง และในปีนี้เพิ่งเริ่มเกิดขึ้น เนื่องจากเข้าช่วงฤดูฝน ทำให้มีน้ำจากชุมชนซึ่งจะมีอาหารอย่างดี กับแพลนตอน และสาหร่ายทะเลไหลลงสู่ทะเล จึงทำให้เกิดการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ ทำให้ปริมาณออกซิเจนในน้ำหมด หลังจากนั้นได้ตายลง จึงทำให้น้ำเป็นสีเขียว ซึ่งน้ำทะเลไม่เป็นอันตรายกับประชาชนที่ลงไปสัมผัส ภายใน 3-5 วันก็จะหายไป น้ำทะเลก็จะใสและสวยเหมือนเดิม 

     "บางครั้งอาจจะมีกลิ่นคาวบ้างจากสาหร่ายทะเล หากมีแดดแรงจัด แต่หากน้ำลงก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด บางครั้งอาจจะพบปลาขึ้นมาหายใจ หรือตายไป เพราะขาดอากาศ แต่ยืนยันได้ว่า น้ำทะเลไม่มีพิษ อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาท ทางเทศบาลเมืองแสนสุขจะประสานงานกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพาเพื่อนำน้ำทะเลไปตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการเกิดแพลงก์ตอนบลูมอีกครั้งหนึ่ง 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศลาวประกาศแจ้งเปลี่ยนชื่อเรียก "รถดูดส้วม" ใหม่ เปลี่ยนมาเป็น "รถบริการดูดน้ำเปื้อน"?ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!ตุรเคีย แบนสินค้าอิสราเอลทั้งเข้าและออกอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วดุดันไม่เกรงใจใคร! มิเตอร์แท็กซี่เมืองไทย..ไวยิ่งกว่าจรวดจริงๆศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนชีวิตเปลี่ยนแปลงได้ แค่เริ่มเปลี่ยนแปลงจาก 8 สิ่งเล็ก ๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
การพัฒนาที่ดินแบบ “มิกซ์ยูส” มันเป็นอย่างไร ทำได้อย่างไรหนึ่งในสี่ของเสาหลักอสังหาฯ คือ “กฎหมาย”ท่านอยากเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมไหมชีวิตเปลี่ยนแปลงได้ แค่เริ่มเปลี่ยนแปลงจาก 8 สิ่งเล็ก ๆ
ตั้งกระทู้ใหม่