หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากสวยต้องรู้...คอลลาเจนดียังไง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
อัศจรรย์แห่ง 'คอลลาเจน' หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าคอลลาเจน แต่อาจไม่เคยนึกสงสัยว่า จริงๆ แล้วคอลลาเจนคืออะไรกันแน่ หรืออาจรู้เพียงคร่าวๆ ว่าคอลลาเจน ดีต่อผิวพรรณ
ขอเชิญคุณมาทำความรู้จักกับ คอลลาเจน แบบเจาะลึก คอลลาเจน (collagen) เป็นสารโปรตีนที่มีคุณภาพสูงสำหรับใช้เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สามารถสกัดได้จากแหล่งโปรตีนต่างๆ เช่น โปรตีนจากเนื้อสัตว์ โปรตีนจากพืช และโปรตีนจากเนื้อปลาน้ำจืด และปลาทะเล ใช้ได้ทั้งในรูปผลิตภัณฑ์คอลลาเจนบริสุทธิ์หรือเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง โดยมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิว อาทิ ซึมซาบเข้าสู่ผิวไดดี ช่วยปกป้องผิว และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เป็นโปรตีนโครงสร้างหลักของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน โดยมีประมาณ 30% ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย พบได้ทั่วไปในส่วนผิวหนัง กระดูก เอ็น และกระดูกอ่อน โดยทั่วไปในธรรมชาติมี 2 ชนิด คือ คอลลาเจนที่ละลายน้ำได้ (soluble collagen) และคอลลาเจนที่ละลายน้ำไม่ได้ (insoluble collagen) ทั้งนี้ปริมาณ soluble collagen จะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น เพราะเปลี่ยนสภาพเป็น insoluble collagen มากขึ้น เป็นสาเหตุทำให้ความยืดหยุ่น และความเต่งตึงของผิวลดลง เกิดริ้วรอย และรอยเหี่ยวย่นทำให้แลดูแก่มากขึ้น
ที่มา siamchemi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: unlucky, namwanpan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับ"หนุ่ม กรรชัย" ฝากบอก "กันต์" ให้ลูกน้องเลิกข่มขู่..ถ้าไม่ผิดก็ออกมาพูดข้อเท็จจริงหนุ่ม กรรชัย ท้าชน บอสมึงกูยังไม่กลัว หลังแม่ทีม บ.ขายตรง แซะ รู้ไม่จริง ระวังโดนฟ้องกลับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าโยกหมดแล้ว! งัดเซฟ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 1 ชั่วโมง นาฬิกา 12 เรือน หายเกลี้ยงมิสแกรนด์กัมพูชาประกาศลั่น! จะไม่ให้เกิดการจัดประกวด MGI ในกัมพูชาอีก หลังดราม่าหนัก!คนแห่สงสัย ไม่เคยเห็นคนแต่งชุดข้าราชการ ขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้า ผู้รู้เฉลยความลับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไทยโชว์เหนือ จัดงานมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ เป๊ะปัง ในเวลาแค่วันเดียว หลังเจ้าภาพเดิมพังไม่เป็นท่าหนูสฟิงค์!! ผิวย่นไร้ขนที่ค่าตัวแพงเอาเรื่อง ☺️ส่องห้องนอนวัยรุ่นยุค 80 เต็มไปด้วยโปสเตอร์ต่างๆจริงหรือไม่ !! นอนไม่หลับ แค่กิน กล้วย
ตั้งกระทู้ใหม่