หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว “Full Moon Party” ทริปนี้ ไม่มีคำว่า ”นก”

โพสท์โดย อุ่นไอดิน กลิ่นไอรัก

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ฟูลมูนที่เราไปครั้งนี้ (19 มิถุนายน 2559) เป็นช่วง Low Season คือราคาที่พัก ราคาของส่วนใหญ่จะไม่แพงมากเท่าไร ในช่วงนี้ สิ่งที่หลายๆคนกลัว คือ กลัวจะไม่ได้เจอฝรั่งแซบๆ เด็ดๆ ขอบอกเลยว่าไม่จริง ถึงแม้จะเป็นหน้า Low Season ก็ยังเจอฝรั่งแซบๆทั้งเกาะ จนเรามีข้อสงสัยว่า เกาะนี้เค้าคัดหน้าตาฝรั่งบนเกาะมาหรือป่าว? พูดได้เลยว่า 80 เปอร์เซ็นของฝรั่งบนเกาะ แซ่บมาก ทั้งชายและหญิง 55555555555



กระทู้นี้ เราจะขอรีวิวเป็นเรื่องๆไปละกันนะ
1. การเดินทางจากหาดใหญ่-พะงัน และ พะงัน-หาดใหญ่
2. การเดินทางบนเกาะ
3. การเช่ารถมอเตอร์ไซ
4. สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะ
5. ที่พัก
6. คืนฟูลมูน
7. ความไม่นกในคืนฟูลมูน
8.งบประมาณ


______________________________________________________________________________________________

1. การเดินทางจากหาดใหญ่-พะงัน และ พะงัน-หาดใหญ่



เราเป็นเด็กสงขลา ก็ได้ตัดสินใจเดินทางจากหาดใหญ่ไปที่เกาะพะงันเลย โดยได้ตัดสินใจไปซื้อตั๋วที่ บขส. หาดใหญ่ โดยซื้อตั๋ว หาดใหญ่-เกาะพะงัน ตั๋วราคา 484 บาท ซื้อได้ที่ชานชาลาที่ 12 เป็นของบริษัทไทย-มาเลย์
ส่วนขากลับ ก็ซื้อตั๋วพะงัน-หาดใหญ่เลย เราสามารถซื้อได้ที่ท่าเรือ (ฝั่งเกาะพะงัน มีของหลายบริษัท) แนะนำว่าวันที่เราไปถึงเกาะพะงันวันแรก ให้ซื้อตั๋วจองเอาไว้ก่อน เพราะวันกลับ คนจะเยอะมาก

2. การเดินทางบนเกาะ



การเดินทางบนเกาะจะมีบริการรถ Taxi หรือ รถสองแถวนั่นเอง ราคาก็จะขึ้นอยู่กับระยะทางที่เราไป แต่ราคาโดยประมาณก็อยู่ที่ 100-150 บาท มากสุดก็ไม่เกิน 200

3. การเช่ารถมอเตอร์ไซ



พวกเราได้ตัดสินใจเช่ามอเตอร์ไซ เพราะอยากประหยัดงบ ไม่อยากขึ้นสองแถว แต่ทว่าการเช่ามอเตอร์ไซสำหรับคนไทยนั้นเป็นเรื่องยากเหลือเกิน เค้าจะไม่ค่อยให้คนไทยเช่า แต่ก็มีบางร้าน ที่เปิดโอกาสให้คนไทยเช่า โดยคิดค่าเช่ารถวันละ 200 พร้อมต้องจ่ายเงินมัดจำ 3,000 บาทและตั้งบัตรประชาชนไว้ แต่ถ้าหากเราเป็นคนใต้ ให้พูดใต้ ทางร้านอาจจะลดค่ามัดจำรถให้เหลือ 2,000 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกเราก็ไม่ได้เช่ารถที่ร้าน เพราะไม่มีเงินมัดจำ แต่ก็ไม่เป็นไร ยังมีอีกสถานที่หนึ่ง ที่เราสามารถเช่ารถได้ นั่นก็คือ โรงแรมหรือบังกะโลที่เราไปพักนั่นเอง ทางที่พักของเราจะมีบริการให้เช่ารถอยู่ โดยไม่ต้องวางมัดจำ แค่วางบัตรประชาชนก็พอ สะดวกมาก เราเลยตัดสินใจเช่า 5 คัน
ปล. บนเกาะนี้ไม่สามารถซ้อน 3 ได้ ถ้าหากตำรวจเห็น โดนปรับ 5,000 บาท (บนเกาะจึงไม่มีใครซ้อน 3 กันเลย)

4. สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะ







สถานที่เที่ยวบนเกาะมีอยู่มากมาย ไปถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง ก็เปิด GPS เอาก็แล้วกัน 5555 วันแรกเราได้ไปจุดชมวิว ถนนคนเดิน ไปซื้อของต่างๆสำหรับคืนฟูลมูน และวันที่สอง ก็ได้ไปเกาะม้า หาดแม่หาด หาดสลัด (ซึ่งการขับรถไปสถานที่แห่งนี้ยากลำบากมากกกกกก ถ้าไม่ชำนาญทางจริงๆ เกิดอันตรายแน่นอน เพราะทางเป็นเนินสูง แล้วถนนก็ยังไม่ได้ลาดยางด้วย หวาดเสียวมาก)

5. ที่พัก

เราได้ไปพักที่ บีท99 ที่พักแห่งนี้เป็นบังกะโลหรือเป็นบ้านเล็กๆนั่นเอง เราเลือกที่นี้เพราะราคาถูกมาก คืนละ 500 เอง และห่างจากฟูลมูนแค่ 20 กิโลเมตรเอง จุดดีของที่พักแห่งนี้คือเจ้าของใจดีมากกกกกกก เรียกแทนตัวเองว่าแม่ เวลาพวกเราขาดเหลืออะไร แม่ก็จะจัดหาให้ทุกอย่างเสมือนเราเป็นลูกของแกจริงๆ ถึงแม้ที่พักจะไม่สะดวกสบายมาก แต่เราก็ประทับใจมากๆ (ถ้าเอาตามความจริง เราจองที่พักไว้เก็บของก็เท่านั้น เพราะตอนกลางคืนก็ไปเที่ยวตามผับ ตามบาร์ต่างๆ 55555)

6. คืนฟูลมูน



คืนฟูลมูน เราแนะนำว่าอย่าขับรถไป ทางอันตรายมาก ให้นั่งสองแถวไปดีกว่า เรานั่งรถสองแถวไป คนละ 100 บาท (สองแถวลดราคาให้เพราะเป็นคนไทย) ส่วนของสำคัญในงานฟูลมูน เราก็ได้ซื้อเก็บตุนเอาไว้แล้ว เช่น สีเพ้นตัว (ซื้อจากถนนคนเดิน ขวดละ 20 บาทเอง) เหล้าหรือเครื่องดื่ม (เราซื้อจากเซเว่น แล้วเอามาผสมเอง โดยไปขอซื้อถังจากร้านขายเครื่องดื่มในงานนี่แหละ ถังละ 20 บาท) การทำแบบนี้ประหยัดงบได้เยอะเลย
ในงานฟูลมูน ก็จะเป็นทำนองผับริมทะเลนั่นเอง เป็นแหล่งรวบรวมฝรั่งมากมายจากหลายประเทศ ซึ่งแต่ละคนถอดเสื้อเต้นกัน ส่วนผู้หญิงก็อาจจะใส่แบบวาบๆหวิวๆ แซ่บมาก ทุกคนในปาร์ตี้เป็นเพื่อนกันครับ ถึงแม้จะไม่รู้จักกัน แต่เราก็สามารถไปเต้นได้กับทุกคน น่ารักมากๆครับ

7. ความไม่นกในคืนฟูลมูน



พูดถึงความไม่นก อยากบอกว่าเราต้องมีความกล้าด้วย ถ้าเราคิดจะไปแบบยืนอ่อยๆ บางทีฝรั่งเค้าก็ไม่สนใจ เค้าจะสนใจคนที่แรงๆ เต้นมันส์ๆ ถ้าไปแบบเรียบร้อยนี่หมดสิทธิ์
ของเราเข้างานครั้งแรกก็โดนแหม่มหรือฝรั่งผู้หญิงเล่นซะเลย เมื่อเข้าไปถึง เค้านึกว่าเรามาคนเดียว เค้าก็เข้ามาเกาะแขน เล่นนู่นเล่นนี้ สนุกดีเหมือนกัน 555555555
งานฟูลมูนนี้เป็นงานอิสระ จะไปเต้นกับใครก็ได้ บางคนก็ลวนลามกัน ถ้าเราไม่เล่นด้วยก็บอกเค้าไป เค้าก็จะไม่ทำอะไร
สำหรับเรา งานนี้เราชอบมาก เราอยู่จนถึงเช้า เราก็ไปเต้นกับฝรั่งหลายคน ลวนลามบ้าง เล่นบ้างตามประสาวัยรุ่นเนอะ 555555 กอดบ้าง ฝรั่งหอมเราบ้าง โอ้ย มันดีอะ 555555555 จริงๆสำหรับเราและเพื่อนมันมีมากกว่านี้ แต่ไม่สามารถเล่าออกสื่อได้ 5555555 ไว้ทุกคนไปลองกันเองนะ แล้วจะรู้ว่าเป็นยังไง

นี่คือบรรยากาศตอนเช้า เวลาประมาณ 05.30 น. ฟ้าเริ่มเปิด พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น บรรยากาศดีมากๆ ^^
V
V


8.งบประมาณ
งบประมาณครั้งนี้ (2 วัน 2 คืน) เราหมดไปประมาน 2,800 บาท รวมค่ารถ ค่าเรือ ค่าที่พักทุกอย่างแล้ว ถือว่าคุ้มและถูกมากกกกกก

สุดท้าย ถ้าคุณแค่อ่านจากในกระทู้ แต่คุณไม่ได้ไปสัมผัสจริงๆ คุณก็จะไม่รู้หรอกว่าของจริงเป็นอย่างไร ผมอยากให้ทุกคนลองไปดูสักครั้ง มันดี มันฟิน มันแซบ มักบอกไม่ถูกจริงๆ 555555 เอาเป็นว่าสนุกมากแน่นอน ^^

 

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและอ่านจนจบครับ





*** หลังจากเขียนกระทู้ไป คนถามหลายคนมากว่า "นก" คืออะไร ผมจึงขออนุญาตเขียนความหมายไว้ ณ ที่นี้นะครับ
-นก คือ แห้วหรืออดครับ ตัวอย่างเช่น เราสนใจใครคนนึง แล้วเล็งเค้าเอาไว้ แต่เมื่อไปเล่นกับเค้า หรือ ไปอ่อยเค้า แต่เค้าไม่สน เค้าไม่เล่นด้วย นั่นแหละครับแสดงว่า "นก"
-สำหรับคำว่า "ไม่นก" ของผมในที่นี้คือ เราเล็งเค้าไว้ แต่ก็ได้เล่นกับเค้า เค้าก็เล่นกับเรา เช่น เค้าจุ๊บ เค้าหอม เค้า แต่ไม่ถึงขั้นพกกลับไปนอนด้วย (สาเหตุที่ไม่กล้าพกกลับไปนอนเพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครพก HIV มาแบ่งปันเป็นของขวัญให้กับเราบ้าง เซฟไว้ดีสุดครับ 5555 )

ที่มา: http://pantip.com/topic/35296119
ขอบคุณกระทู้จากคุณ สมาชิกหมายเลข 2815953 สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, Dexter Suttipong, โอ๊ย, VALAK
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีโควิด-19 อีกแล้ว!!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกันกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่