หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผีดูดเลือดของจีน นอกจากผีดูดเลือดที่กระโดดไปมาแล้ว แวมไพร์ กระสือ กระหัง ปอบ ผีโพรง ผีขโมด ผีกองกอย ก็ถือเป็นผีดูดเลือดเช่นเดียวกัน

เนื้อหาโดย ทาม

การศึกษาตำราจีนทำให้พบว่า ผีดูดเลือดของจีน นอกจากผีดูดเลือดที่กระโดดไปมาแล้ว แวมไพร์ กระสือ กระหัง ผีปอบ ผีโพรง ผีขโมด ผีกองกอย ก็ถือเป็นผีดูดเลือดเช่นเดียวกัน

การศึกษาตำราจีนทำให้พบว่า ผีดูดเลือดแบบกระโดด แบบจีน ยังมีการแบ่งสายพันธุ์ไปเป็นผีดูดเลือดแบบอื่นอีก เช่น แวมไพร์ กระสือ กระหัง ผีปอบ ผีโพรง ผีขโมด ผีกองกอย

การกลายเป็นผีดูดเลือดไม่ว่าชนิดใดก็ตามเกิดมาจากการลงโทษของพญางู เมื่อพญางูให้คำสาปแก่คนผู้นั้นคนผู้นั้นจะกลายเป็นผีดูดเลือดตามชนิดที่พญางูสาป เช่น สาปให้เป็นแวมไพร์ หรือ สาปให้เป็นผีกระสือ

ในสมัยโบราณ เราจะเรียกผีดูดเลือดของจีนว่าผีกองกอย และ เรียกแวมไพร์ว่าผีดิบ แต่ในปัจจุบันเรารวมเรียกว่าผีดูดเลือด

ตามบันทึกผีกองกอยหรือผีดูดเลือดกระโดดแบบจีนสามารถสื่อสารกันได้คนก็สามารถสื่อสารกับผีดูดเลือดแบบนี้ได้

 

กระสือถือว่าเป็นผีดูดเลือดประเภทหนึ่งเกิดมาจากการที่พญางูไม่พอใจผู้หญิงจึงลงโทษให้กลายเป็นผีประเภทนี้

 

แวมไพร์ในแบบชาวตะวันตกคลาสสิคที่สุดแล้วที่หมู่ผู้ที่ถูกสาปให้เป็นผีดูดเลือด

เนื้อหาโดย: ตำนานผีดูดเลือดของจีนครบกว่าทุกที่
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ทาม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, ประแสร์, Dont sweat it, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
นางเอกของ มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพลRuby Lin @ Harper's BAZAAR Taiwan April 2024แอบส่องข้างบ้าน .Ncuti Gatwa @ Attitude UK May-June 2024
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?หากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่