หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้รอดชีวิตเหตุกราดยิงเผยรู้สึกผิดจับใจ หลังปิดประตูเชื่อมทางออก ให้คนหนีก่อนได้รอด

โพสท์โดย Phitsanulok

เปิดบทสัมภาษณ์ของเหยื่อผู้รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงในออร์แลนโด ชายผู้ปิดประตูเชื่อมทางออกทั้งที่เหตุกำลังโกลาหล เพื่อให้คนที่หนีก่อนรอดออกไปได้ เผยรู้สึกผิดจนนอนไม่หลับ แต่สถานการณ์คับขันบังคับให้ต้องทำเช่นนั้น

หลังจากเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2559 เกิดเหตุโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนขวัญ มือปืนอุกอาจบุกกราดยิงคนในบาร์เกย์เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตสังเวยไปร่วมครึ่งร้อย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี แม้ว่านายโอมาร์ มาทีน มือปืนผู้ก่อเหตุ จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญจนถึงแก่ชีวิตไปแล้ว แต่โศกนาฏกรรมนี้ยังคงสร้างความโศกเศร้าให้กับบรรดาญาติ ๆ และครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต รวมไปถึงเหยื่อที่รอดชีวิตมาได้ด้วย

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เมโทร ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของนาย หลุยส์ เบอร์บาโน ชายผู้รอดชีวิตออกมาได้ หลังจากหลบหนีออกมาทางประตูเชื่อมทางออก โดยตัวเขาได้เผยว่ารู้สึกผิดอย่างที่สุด เนื่องจากตนคือผู้จับยึดประตูนั้นให้ปิดไว้ เพื่อเคลียร์ทางให้คนที่ออกมาก่อนได้รอดชีวิต

หลุยส์ เล่าว่า หลังจากได้ยินเสียงปืน เขาก็ได้หนีตามคนอื่น ๆ ผ่านไปทางประตูพนักงานที่อยู่ด้านหลังของผ้าม่าน ซึ่งเป็นทางเชื่อมไปยังโถงทางเดินแคบ ๆ ไปสู่ทางออก แต่เมื่อเขาไปถึงโถงทางเดิน ก็เห็นผู้คนจำนวนมากคลานก่ายเกยเบียดกันอย่างชุลมุน เพื่อแย่งกันไปยังทางออก ในตอนนั้นเขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดจึงตัดสินใจดึงประตูให้ปิดไว้ราว ๆ 10-15 วินาที แม้ว่าจะมีผู้คนร้องขอให้เปิดก็ตาม แต่เขาก็ต้องจำใจเนื่องจากสถานการณ์บีบคั้น จนกระทั่งผู้ที่หนีรอดออกมาก่อนหลบหนีไปยังที่ปลอดภัยได้

ตั้งแต่ บัดนั้นจนถึงตอนนี้ หลุยส์ เผยว่าตัวเขานอนไม่หลับ แทนที่จะรู้สึกโชคดีที่รอดออกมาได้ ตรงกันข้ามกลับมีแต่ความรู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าหากใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัว ก็คงไม่มีทางรู้เลยว่าต้องตัดสินใจทำอย่างไร และยอมรับว่าตนรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างที่สุด

ขณะที่ ด้าน นายจาเนียล กอนซาเลซ ผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวของ ABC ว่า ขณะนั้นเขาก็เป็นอีก 1 คนที่พยายามจะหนีเข้าทางประตูเชื่อมนั้นเพื่อไปยังทางออก หลังจากเห็นผู้คนจำนวนนวนมากหนีไปด้านหลังม่านไปเจอประตู ภาพที่เขาเห็นตอนนั้นคือผู้คนกว่า 50 ชีวิตพากันหนีตายพยายามกระโดดข้ามตัวกันเพื่อแย่งกันไปถึงทางออก แต่แล้วก็ไม่สามารถออกไปได้ เนื่องจากมีชายคนหนึ่งดึงประตูล็อกไว้ไม่ให้คนด้านในออกไป พร้อมกับตะโกนบอกว่า "ให้อยู่ข้างใน" โดยขณะนั้นเสียงปืนก็เริ่มดังขึ้น และใกล้เข้ามาทุกที ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นก็เริ่มมีอาการสติแตกด้วยความกลัว พร้อมกับร้องตะโกนบอกทางด้านนอกให้เปิดประตูปล่อยพวกเขาออกไปที

ที่มา: http://metro.co.uk
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Phitsanulok's profile


โพสท์โดย: Phitsanulok
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Darius, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลกสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีน
ตั้งกระทู้ใหม่