หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ใช่แค่หยดน้ำ!? เมื่อส่อง ‘น้ำตา’ ผ่านกล้องจุลทรรศน์ จะพบว่ารูปแบบของมัน…ไม่เคยซ้ำกัน!

โพสท์โดย Phitsanulok

ถึงจะเป็นหยดน้ำใสๆ ที่ไหลออกมาจากตาเหมือนกัน แต่ด้วยความสงสัยใคร่รู้ของ Rose-Lynn Fisher ที่อยากเห็นน้ำตาที่ไหลออกมาเพราะอารมณ์หรือเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไป ว่ามันจะมีลักษณ์เหมือนหรือต่างกันหรือไม่!?

จากการใช้ตัวอย่างน้ำตาของตัวเองกว่า 100 แบบที่นำมาส่องผ่านกล้องจุลทรรศน์ เธอพบว่ารูปแบบของมันนั้นไม่เคยซ้ำกันเลย และเชื่อว่าผลจากฮอร์โมนในร่างกาย และอารมณ์ของเธอ รวมทั้งสิ่งเร้าจากภายนอกอย่างการหั่นหัวหอม น่าจะมีผลกับลักษณะของน้ำตาด้วย

และนี่เองที่ทำให้เกิดเป็นผลงานภาพถ่ายที่ชื่อว่า The Topography of Tears ของเธอ

1. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะหัวเราะจนร้องไห้

2. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะความเศร้า

3. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะหั่นหอมใหญ่

4. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพื่อหล่อลื่นดวงตาตามปกติ

5. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะคิดถึงเพื่อนเก่า

6. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะความรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ

7. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะความรู้สึกที่มีหวัง

8. รูปแบบของน้ำตาที่ไหลเพราะความตื่นเต้น

งานนี้จะจริงแท้ประการใด เอาเป็นว่าคงต้องหาโอกาสไปส่องดูน้ำตาของพวกเรากันเองดูบางแล้วล่ะ ว่าจะเป็นอย่างที่ช่างภาพสาวคนนี้บอกหรือเปล่า!?

ที่มา: http://lifebuzz.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Phitsanulok's profile


โพสท์โดย: Phitsanulok
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!ระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้เกิดสงครามใหญ่ในตะวันออกกลางห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงมาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายcareless: ไม่ระมัดระวังเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'มหาพีระมิดแห่ง Cheops' มีปริศนาที่ไม่มีนักประวัติศาสตร์หรือนักโบราณคดีคนไหนชอบพูดถึงsmash: ทุบ ตีแตกห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​careless: ไม่ระมัดระวัง
ตั้งกระทู้ใหม่