หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายมิกซ์พาชม "กล่องดนตรีแบบไขลาน" มีเสียงได้อย่างไร ไปดูกัน

เนื้อหาโดย แมวโย่ว์

วันนี้กล่องดนตรีของชายมิกซ์พัง กาวเสื่อม ยางเสื่อม น้ำข้างในหายไปไหนไม่รู้หมด แต่ยังไขลานได้และมีเสียงเพลงอยู่ จึงได้โอกาสเปิดดูกลไกลข้างใน ว่าเมื่อเราไขลานไปแล้ว มันเกิดเสียงขึ้นได้อย่างไร จะพาเพื่อนๆไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

นี่คือรูปส่วนประกอบข้างใน ในมุมต่างๆ

มีตัวไขลานอยู่ข้างใต้

 

เราไปดูคลิปกันเลย ว่ามันเกิดเสียงได้อย่างไร


เมื่อไขลาน ก็จะมีกลไกลของเฟืองที่ขับให้ท่อนเหล็กหมุน

และเมื่อหมุนไปก็จะมีปุ่มๆที่ติดอยู่กับท่อนเหล็กนี้ทำหน้าที่ดีดรางตัวโน้ตอีกที ดูๆไปคล้ายการเล่นเปียโนเลยล่ะครับ

เนื้อหาโดย: ชายมิกซ์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ทิมมี่ ทิมมี่, Rps, นางเบิร์ด, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวัน'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'เลือดบริสุทธิ์' ความพยายามในการแบ่งชนชั้นไม่น่าเชื่อ ม้าลายมีสีผิวที่แท้จริงเป็นสีนี้หนังไทยกู้ชื่อ Bangkok Breaking 2 ฝ่านรกเมืองเทวดา ครองอันดับ 1 ทั่วโลกวิธีรับมือกับความเศร้าและเสียใจ การเยียวยาหัวใจเมื่อเผชิญความสูญเสีย
ตั้งกระทู้ใหม่