หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แคปซูลปลูกต้นไม้ กู๊ดไอเดียชวนคนไทยรักษ์โลก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลังอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)ออกมาประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า พื้นที่ป่าของไทยในปัจจุบันเหลือ 102.28 ล้านไร่เศษ หรือประมาณ 32% ของพื้นที่ทั้งหมดของประเทศ ก็มีมาตรการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายป่า มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้ป่าที่เหลืออยู่นั้นลดน้อยลง ขณะเดียวกันมีก็มีคนบันเทิงหลายคนมาร่วมแรงร่วมใจกันปลูกป่าอีกนับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา

เส้นทางเศรษฐีออนไลน์มีไอเดียรักษ์โลกมาฝาก นั่นคือ แคปซูลปลูกต้นไม้ ออกแบบมาเพื่อสร้างป่าในทุกพื้นที่ ผลงานของคุณประจิน ยอมดี อดีตสถาปนิกมือดี ปัจจุบันเป็นเจ้าของบ้านบางปะกง รีสอร์ต

คุณประจิน เผยกับเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ว่า ส่วนผสมนั้นประกอบด้วย

1.แคปซูลเปล่า ขนาดเบอร์ 0 หรือ 00/000

2.เม็ดโพธิ์ ไทร ไกร กร่าง ตะขบ ที่ล่อนแล้ว

3.เม็ดผลไม้ขนาดเล็ก เช่น มะละกอ แตงไทย

4.ปุ๋ยเม็ดสูตร 15-15-15 / 16-16-16

สำหรับแคปซูลปลูกต้นไม้ของคุณประจินนั้น พกพาสะดวก เบา ติดตัวไปได้ทุกที่

วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงนำส่วนผสมทุกอย่างบรรจุลงในแคปซูล แล้วนำไปฝังลงดินไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม ดินมีความชื้น รดน้ำ ต้นไม้จะงอกออกมาเอง ปลูกได้ทั้งปี หากใครมีเมล็ดไม้อื่นๆ ก็สามารถประยุกต์ได้ เช่น ขนุน มะม่วง สะเดา มะค่า ประดู่ พะยูง ยางนา เม็ดไม้ป่าทั่วไป

ในส่วนของระยะเวลาการเติบโตของต้นไม้ คุณประจิน บอกกับเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ว่า เเล้วเเต่ชนิดของพันธุ์ไม้ เเละสภาพความสมบูรณ์ของพื้นที่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: HellCat, joduke, พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, CARE AND FAIR, Liuqiang, amee18, igolf, packman, llHackll, ผมเล็กนะครับ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อย'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้าม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!สาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยแจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวัง'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมวิธีการจัดการอาหารและน้ำดื่มสะอาดในช่วงน้ำท่วมจักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้าม
ตั้งกระทู้ใหม่