หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จิตรกรชาวสุโขทัยใช้กาแฟสร้างงานศิลปะแนวย้อนยุค

โพสท์โดย มารคัส
จิตรกรชาวจังหวัดสุโขทัย ไอเดียเจ๋งใช้กาแฟแทนสีน้ำสร้างงานศิลปะแนวย้อนยุค

สังคมออนไลน์ได้มีการกล่าวถึงและชื่นชมผลงานการวาดภาพศิลปะด้วยกาแฟของจิตรกรชาวจังหวัดสุโขทัย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักต.หาดเสี้ยวอ.ศรีสัชนาลัยจ.สุโขทัย พบนายนพดล โกศัยอายุ50ปีเจ้าของบ้าน/จิตรกรภูธรที่ถูกกล่าวถึงกำลังนั่งใช้พู่กันจุ่มสีที่ทำจากผงกาแฟสำเร็จรูปเพื่อใช้วาดภาพศิลปะ ส่วนภายในบ้านก็มีการจัดแสดงภาพวาดที่เสร็จแล้วจำนวนหลายภาพ

นายนพดลเปิดเผยว่าตนเองเคยทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯไม่เคยเรียนวาดภาพแต่เป็นคนชอบงานศิลปะและชอบวาดภาพมาตั้งแต่เด็กจึงมีการฝึกฝนพัฒนาฝีมือเรื่อยมาสำหรับผลงานของตนมีทั้งภาพวาดสีฝุ่นสีน้ำมันและงานบาติกจนวันหนึ่งทำกาแฟหกใส่กระดาษเลยเกิดความคิดว่าน่าจะลองเอากาแฟมาวาดภาพแนวย้อนยุค(วินเทจ)ดูบ้างเพราะสีของกาแฟทำให้เห็นความลึกความหนาของภาพให้ความรู้สึกที่ดูคลาสสิคคล้ายภาพเก่า

ทั้งนี้ภาพที่ใช้กาแฟวาดส่วนใหญ่จะเป็นภาพโบราณสถานเช่นวัดศรีชุมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยวัดช้างล้อมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยรวมทั้งภาพประเพณีบวชนาคแห่ช้างบ้านหาดเสี้ยวภาพวิถีชาวบ้านและภาพรถคอกหมูเอกลักษณ์ของท้องถิ่นสุโขทัยเป็นต้นส่วนเรื่องราคานั้นมีตั้งแต่1,000-2,500บาทขึ้นอยู่กับขนาดภาพผู้สนใจซื้อหรือต้องการสั่งงานศิลปะสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข061-0370751และชมผลงานได้ทางเฟสบุ๊คนพดลโกศัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, igolf, zerotype, มารคัส, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างสะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!แม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัวสาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาดชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นไอดอลญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ป่วยเป็นโรคทางจิต เหตุถูกล่วงละเมิดโรคเอดส์แพร่กระจายหนัก หลังคน 370 ชีวิต จัดงานเลี้ยงซั่มมั่วที่จีน
ตั้งกระทู้ใหม่