หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการวิ่ง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

1. ผูกเชือกรองเท้ายังไงก็ได้

ควรผูกให้ถึงรูบนสุด เพื่อให้กระชับมากที่สุดเวลาวิ่ง มิฉะนั้นอาจทำให้เท้าเกิดการเสียดสีจนเท้าพอง หรือทำให้เล็บเท้าห้อเลือด แต่ถ้าผูกแน่นจนเกินไปก็จะทำให้เมื่อยเท้า เนื่องจากข้อเท้าถูกรัดมากเกินไปขณะวิ่ง

(ภาพจาก - businessinsider.com)


2. วิ่งเยอะๆ และเร็วๆ เข้าไว้ยิ่งดี

การทำอะไรที่สุดโต่งมากเกินไปไม่เป็นผลดีแน่ การวิ่งก็เช่นกัน ถ้าคุณไม่ใช่นักวิ่งที่ต้องลงแข่งเพื่อคว้ารางวัล ก็ให้วิ่งตามกำลัง การวิ่งที่มากและเร็วเกินไปอาจทำให้หัวใจเต้นผิดปกติ จึงควรวิ่งในความเร็วที่เหมาะสม ไม่ต้องท้าทายร่างกายให้มากจนเกินไป

(ภาพจาก - www.restore2perform.com)


3. วิ่งแล้วข้อเข่าเสื่อม

ความจริงการวิ่งที่ถูกวิธีอย่างต่อเนื่อง ช่วยป้องกันการเสื่อมเร็วของข้อต่อ การหยุดวิ่งหรือขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสมต่างหากที่เป็นปัจจัยเสี่ยงให้ข้อเสื่อม

(ภาพจาก - fitnessmagazine.mdpcdn.com)

4. การวิ่งทำให้ขาใหญ่

ข้ออ้างเล็กๆ ที่ทำให้คุณกลัวการวิ่ง ผู้ที่เพิ่งหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งในช่วงแรกๆ อาจยังไม่เห็นผลลัพธ์อันวิเศษของการวิ่ง ตรงกันข้ามกลับมองว่าขาใหญ่ขึ้น เนื่องจากกล้ามเนื้อยังไม่ถูกใช้งานให้แข็งแรงเต็มที่ แต่ถ้าวิ่งไปบ่อยๆ กล้ามเนื้อเข้าที่เข้าทางแล้วไขมันจะถูกรีดออกไปเอง เป็นเหตุผลว่าทำไมนักวิ่งจึงมีรูปร่างที่สมส่วน

5. วิ่งแล้วกินจุ

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่า การกินมากหรือน้อยนั้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ไม่เกี่ยวกับว่าถ้าใช้พลังงานในการวิ่งมากๆ แล้วจะทำให้กินจุ

6. ถ้าวิ่งแล้วเหนื่อยให้หยุดทันที

ห้ามทำเด็ดขาด (กาดอกจันพันดวง) เพราะเคยมีกรณีการตายในขณะวิ่งของ เจมส์ ฟิกซ์ อายุ 52 ปี ซึ่งจากการตรวจสภาพศพ โดยนายแพทย์เคนเน็ธ คูเปอร์ พบว่าที่ฟิกซ์เสียชีวิตเป็นเพราะวิ่งแล้วหยุดทันที ทำให้หัวใจวายในขณะยืน วิธีที่ถูกต้องคือ ควรเคลื่อนไหวต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนอัตราการเต้นของหัวใจลดลง หากเกิดอาการหน้ามืดให้นอนราบยกปลายเท้าสูงกว่าศีรษะเพื่อให้เลือดไหลมาเลี้ยงหัวใจและสมอง และทำให้กรดแลกติกออกจากกล้ามเนื้อเร็วขึ้น

(ภาพจาก - washingtonpost.com)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: pornpot, CARE AND FAIR, HellCat, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายเปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เซเลปคิวทอง! เปิดตาราง หมูเด้ง กิน-นอน ตอนไหน ไปเมื่อไหร่เจอตอนเด้งเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่