หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

อาหารบางอย่างบางคนอาจจะคิดว่าอร่อย ในขณะที่บางคนอาจจะคิดว่าแปลก ในประเทศทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอาหารแปลกๆหลากหลายชนิดที่รอให้คุณได้มาทดลองและถือเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ชอบลองของแปลก

ร่วมทดลองประสบการณ์แปลกใหม่ไปกับอาหารเอเชียเหล่านี้!

ทุเรียน

ขึ้นชื่อว่าผลไม้ คุณอาจไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นของแปลกไปได้ ผลไม้กลิ่นฉุนชนิดนี้ ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้คนต่างพากันสรรหาเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดทั้งยังมีราคาแพงอีกด้วย ทุเรียนมีกลิ่นหอมรัญจวนใจเป็นจุดขายที่โดดเด่น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ในสถานที่หลายแห่งมีการห้ามนำทุเรียนเข้าไป เช่น โรงแรมหรือรถไฟ อย่างไรก็ตามการจะได้ทานทุเรียนที่มีเนื้อครีม รสหวานอันเย้ายวนนั้น ต้องใช้มีดใหญ่สับเปลือกหนาๆออกมาก่อน ทุเรียนมีสรรพคุณช่วยเพิ่มระดับสารเซโรโทนินในร่างกาย จึงได้ชื่อเป็นเป็นผลไม้ทางธรรมชาติที่ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้อีกด้วย

Flickr/Mohd Hafizuddin Husin | Flickr

ไข่มดแดง

การทานเนื้อไก่ เป็ด หรือไข่นกกระทา จะดูเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยหากคุณได้ลองยำไข่มดแดงในประเทศไทย หรือหากคุณชอบรสชาติเปรี้ยวนิดๆในน้ำซุปร้อนๆ แกงผักหวานไข่มดแดงคือคำตอบสุดท้าย หรือจะลองรสชาติของพริก กระเทียม น้ำตาล ผสมกลมกล่อมเข้ากับรสชาติจัดจ้านของไข่มดแดง ก็จะได้ไข่มดแดงผัดเผ็ด เมนูแปลกที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

กบ

คุณอาจจะเคยลองขากบในแบบอาหารฝรั่งเศสมาบ้างแล้ว เมนูที่ทำจากกบก็มีอยู่ในอาหารเอเชียเช่นกันซึ่งสามารถหาเมนูกบได้ทั่วไปในประเทศไทย กัมพูชา และจีน นอกจากนี้ประเทศอินโดนีเซียยังถือเป็นแหล่งสำหรับซุปขากบและหนังกบทอดกรอบ ในขณะที่เวียดนามก็มีกบต้มใส่เครื่องปรุงทานทั้งตัวกันเลยทีเดียว

แมงมุมทารันทูลา

คุณอยากลองทานของว่างที่มีคุณค่าเต็มไปด้วยโปรตีน กรดโฟลิคและสังกะสีบ้างไหม ทั้งยังกรอบนอกนุ่มใน ลองทานแมงมุมทอดกรอบที่อาจไม่ใช่ตำรับอาหารที่โดดเด่นแต่มีรสชาติอร่อยเหาะในประเทศกัมพูชา แมงมุมทารันทูลาทอดกับกระเทียมและเกลือเป็นอาหารที่มาจากเมืองสะควน (Skuon) ในประเทศกัมพูชา แต่ก็มีวางขายตามร้านรถเข็นข้างถนนอยู่ทั่วประเทศ คนในท้องถิ่นยังเชื่อว่าแมงมุมทารันทูลามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคปวดหลังได้ดีอีกด้วย!

กาแฟขี้ช้าง

กาแฟขี้ช้างอาจฟังดูประหลาดๆไปสักหน่อย แต่สำหรับวงการกาแฟนั้นการได้ดื่มกาแฟขี้ช้างถือเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดอย่างหนึ่งสำหรับคอกาแฟเลยทีเดียว คุณสามารถลองกาแฟ Black Ivory Coffee ได้ที่ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เอสเคปส์ ของเราทั้ง 5 แห่งในประเทศไทยและมัลดีฟส์ ช้างจากภาคเหนือของประเทศไทยจะกินเมล็ดกาแฟและถ่ายออกมาตามธรรมชาติ เมล็ดกาแฟนั้นจะถูกเก็บโดยคนเลี้ยงช้าง นำมาตากแดดให้แห้งและคั่วอย่างดี กาแฟขี้ช้างจะถูกผ่านกระบวนการย่อยสลายโดยเอ็นไซม์ในตัวช้างทำให้รสขมในสภาพโปรตีนถูกทำให้แตกตัวออก จึงทำให้เมล็ดกาแฟหมดรสขมและมีรสชาติที่กลมกล่อมในที่สุด

ร่วมแชร์ประสบการณ์การลองอาหารแปลกใหม่ของคุณได้ที่ ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และเวยปั๋ว (Weibo)

-
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เซเลปคิวทอง! เปิดตาราง หมูเด้ง กิน-นอน ตอนไหน ไปเมื่อไหร่เจอตอนเด้งเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่