หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮา ! พบเห็ดยักษ์ โคตรใหญ่ เจ้าของเก็บไว้ดู ไม่กล้าเสี่ยงกิน

โพสท์โดย RdarM JaideE
ฮือฮา พบเห็ดยักษ์ ชาวบ้านวิจารณ์กันไปทั่ว บางคนบอกว่าเป็นเห็ดหูช้าง บางคนก็เรียกเห็ดโคนขาไก่ เจ้าของเก็บไว้ดู ไม่กล้าเสี่ยงกิน
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านในพื้นที่ควนลางสาด ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า พบเห็ดขนาดใหญ่ ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งไทรทอง พบเด็กๆ อายุ 5-8 ขวบ กำลังยืนถือเห็ดขนาดใหญ่สีขาว อยู่ในมือจำนวน 2 ดอก และเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
โดยมีชาวบ้านแห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นเห็ดขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บางคนบอกว่าเป็นเห็ดหูช้าง บางคนก็เรียกเห็ดโคนขาไก่ หรือเห็ดโคนใหญ่เป็นต้น
 
จากนั้นชาวบ้านได้นำดอกเห็ดทั้งสองไปวางบนตาชั่งพบว่ามีน้ำหนักดอกละ 1.1 กิโลกรัม วัดขนาดของดอกเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 เซนติเมตร ความยาวของก้านดอก 57 เซนติเมตร เมื่อนำลูกมะพร้าวมาเทียบดูพบว่ามีขนาดใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
สอบถามนางสมศรี หงษ์สกุล อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่ไปเก็บเห็ดดังกล่าวทราบว่า ก่อนที่จะพบเห็ดยักษ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตนได้พาหลานๆ ไปหาเห็ดแครงในสวนปาล์มของชาวบ้าน ที่ขึ้นอยู่ตามกิ่งทางปาล์มแห้ง ซึ่งในหน้าฝนมักจะมีเห็ดแครงขึ้นอยู่จำนวนมาก 
 
แต่ขณะที่กำลังเดินหาเห็ดแครงอยู่นั้นก็ต้องประหลาดใจ เมื่อไปพบกับเห็ดขนาดใหญ่ขึ้นใต้โคนต้นปาล์ม รวมทั้งหมด 5 ดอก แต่เมื่อหลานๆ เห็นใช้เท้าไปเตะเล่นจนเสียหาย ตนห้ามไม่ทันเหลือสภาพสมบูรณ์อยู่เพียง 2 ดอก จึงเก็บมาไว้ที่บ้านจนกระทั่งมีชาวบ้านมาดูกันเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็จะเก็บไว้ดู ไม่กล้ากิน 
 
เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะมีอันตรายหรือไม่ ถึงแม้จะมีบางคนบอกว่าเคยเจอมาแล้ว เป็นเห็ดโคนใหญ่ สามารถเอาไปแกงเป็นอาหารได้แต่รสชาติจะจืด ถึงอย่างไรตนก็ยังไม่กล้าเสี่ยงกิน
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
RdarM JaideE's profile


โพสท์โดย: RdarM JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, ซาอิ, MondAy CoUpLe, RdarM JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายเก็บเหรียญใส่ขวดน้ำดื่ม 3 ปี ผ่านไปแสนภูมิใจ ดาวน์บ้านได้ทั้งหลัง!ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็มรำลึกวีรกรรม 72 ปี ชัยชนะเหนือนาซี เยอรมัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สะเทือนขวัญ! รถรีเฟอร์ รพ.พร้าวชนกับรถกระบะ ดับ 5 เจ็บ 6จนท.อาวุโสเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังจัดปาร์ตี้เซ็กส์บนชายหาดนางเอก AV ดัง เตรียมฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังเปิดเผยข้อมูลชีวิตจริงงูยาว 1.5 เมตร บุกบ้าน ชาวบ้านตกใจแจ้งตำรวจ
ตั้งกระทู้ใหม่