หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่า!! คนกรุงเก่าฉุนต่างชาติดริฟท์ฝุ่นตลบรอบเจดีย์วัดสามปลื้ม

โพสท์โดย ManopNoi

ดราม่าหนักต่างชาติถ่ายโฆษณาดริฟท์รถรอบเจ­ดีย์วัด3ปลื้มจนฝุ่นตลบ ชาวกรุงเก่าวิจารณ์ยับไม่เหมาะสม อีกฝ่ายเห็นต่างบอกปล่อยวางบ้างอย่างน้อยเ­ป็นการโปรโมทเที่ยวไทย

วันนี้(5มิ.ย.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโล­กออนไลน์ได้มีการแห่แชร์คลิปวีดีโอ การดริฟท์รถรอบเจดีย์โบราณ บนถนนโรจนะ ตำบลอโยธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าเจดีย์นักเลง อายุกว่า 400 ปี ของวัดแม่นางปลื้ม

ทั้งนี้เฟซบุ๊กกลุ่มชาวอยุธยา ระบุว่าการแข่งรถดังกล่าวเนื่องจากมีชาวต่­างชาติมาเช่าสถานที่ถ่ายทำโฆษณา โดยมีการปิดถนนตั้งแต่ช่วงสาย ใช้รถ 2 คันขับวนรอบเจดีย์จนฝุ่นตลบ ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนเกิดการโต้ตอบกันในเฟซบุ๊ก

กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยบอกว่า สถานที่ดังกล่าวมีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่สนามแข่งรถ หากเกิดอุบัติเหตุชนเจดีย์พังเสียหายใครจะ­รับผิดชอบ ถ้าต้องการประชาสัมพันธ์ก็ไม่จำเป็นต้องมา­ดริฟท์รถรอบเจดีย์ เพราะมีประเพณีห่มผ้าเจดีย์วัดสามปลื้มเป็­นประจำทุกปีอยู่แล้ว ดังนั้นการทำแบบนี้จึงเท่ากับเป็นการดูถูก­ชาวอยุธยา โดยจะรอดูเหตุผลจากผู้ใหญ่ในจังหวัดพระนคร­ศรีอยุธยาว่าทำไมถึงอนุญาตให้เข้ามาถ่ายทำ

ส่วนกลุ่มที่เห็นด้วย ก็ออกมาตอบโต้ว่า อย่าทำตัวโลกสวยควรจะปล่อยวางบ้าง เพราะการขอใช้สถานที่ถ่ายโฆษณาของต่างประเ­ทศ มีการทำเรื่องอย่างถูกต้องตามระเบียบ และมีเจ้าหน้าที่จราจรคอยดูแลความเรียบร้อ­ยตลอดเวลาที่ถ่ายทำ ภาพที่ออกไปจะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ถ้ามัวแต่คัดค้านต่อไปคงไม่มีชาวต่างชาติเ­ข้ามาถ่ายหนังหรือถ่ายโฆษณาในประเทศไทยอีก

เจดีย์นักเลง วัดแม่นางปลื้ม สันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศ­รีอยุธยาตอนต้น ถึงตอนกลาง ระหว่าง พ.ศ.1900-2100

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ManopNoi's profile


โพสท์โดย: ManopNoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, namwanpan, Punthorn, ManopNoi, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?หล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือแอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?How to รับประทานอาหารเช้า กินลมชมวิว แบบชิลล์ๆอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมเคนยา ทำคนตาย 76 รายคนรักรถไฟแห่ชม รถไฟวิ่งบนถนนอิหร่านประณาม มาตรการลงโทษของ 3 ชาติตะวันตกธนาคารออมสิน แจ้งยุติการให้บริการ GSB Internet Banking
ตั้งกระทู้ใหม่