หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดร.โสภณ ทำคลิปหนุนการเปิดเหมืองทองคำพิจิตร

          เพื่อเป็นการให้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความจำเป็นในการมีเหมือนทองคำจังหวัดพิจิตร ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จึงได้จัดทำ clip สั้นๆ นี้เพื่อนำเสนอต่อสาธารณะชน ขอทุกท่านโปรดพิจารณาด้วยใจเป็นธรรม และเหตุผลประกอบ  ดร.โสภณ เชื่อว่าการปิดเหมือนทองคำเป็นนโยบายที่อาจไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ไม่ใช่ความต้องการของคนส่วนใหญ่ รวมทั้งเป็นการทำร้ายผลประโยชน์และเกียรติภูมิของประเทศชาติ

คลิ๊กที่นี่เพื่อชมคลิป: https://youtu.be/5fBogNgM1Zg

          ดร.โสภณ แจกแจงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ถึง 78% ต้องการให้มีเมืองทองคำ และแม้หากไม่นับรวมความต้องการของคนงานเหมืองประชาชนส่วนใหญ่ถึง 75% ก็ยังต้องการให้มีเมืองทองคำอยู่ ทั้งนี้เป็นผลจากการสัมภาษณ์ประชาชนโดยคณาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยชุมชนพิจิตร วิทยาเขตทับคล้อ และนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2559  ยิ่งกว่านั้นเมื่อปี 2555 ทางอำเภอทับคล้อและ อบต.เขาเจ็ดลูกยังได้จัดทำประชามติปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็ต้องการเหมือนทองคำเช่นกัน รัฐบาลจึงเพิ่งฟังประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่
          ยิ่งในประเด็นมลพิษปรากฏว่าไม่เคยมีผู้ใดเสียชีวิตหรือเจ็บไข้ได้ป่วยจากมลพิษตามที่ NGOs อ้างว่ามาจากเหมือนทองคำเลย  ผู้เสียชีวิต 2 รายที่นำมากล่าวอ้างล้วนเสียชีวิตจากเหตุอื่นทั้งสิ้น  ข้าวพืชผักต่างๆในพื้นที่ก็สามารถรับประทานได้แต่ถูก NGOs บิดเบือนหาว่าไม่อาจรับประทานได้  เหล่าบรรดา NGOs ยังบิดเบือนยังต่อเนื่องเช่นหาว่ามีผู้เสียชีวิตมาจากเหมือง หาว่านาข้าวมีสารปนเปื้อนจนประชาชนต้องไปแจ้งความ หรือกระทั่งหลอกให้ประชาชนลงชื่อรับผักปลอดสารพิษแล้วนำรายชื่อนั้นไปอ้างว่าเป็นผู้ไม่เห็นด้วยกับเหมือง  พฤติกรรมที่ไร้จรรยาบรรณและผิดศีลธรรมเช่นนี้มีเพื่อใส่ร้ายเหมืองทองคำโดยแท้
          ดร.โสภณจึงนำความจริงมาตีแผ่เพื่อให้สาธารณะชนได้รับรู้  ดร.โสภณรักษาจรรยาบรรณ และมาตรฐานทางวิชาชีพโดยเคร่งครัด ในตอนท้ายจึงได้สาบานว่าการกระทำนี้ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์แอบแฝงทางธุรกิจหรือประโยชน์ส่วนตัวแต่ทำเพื่อสาธารณะชนและเพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางราชการเท่านั้น

ท่านสามารถหาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจาก clip นี้ ได้ที่
          1. คำโกหกของเอ็นจีโอเรื่องเหมืองทองคำ, ทำร้ายประชาชน และทำลายประเทศ (อ่านเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/1Y3UkDE)
          2. เกือบ 80% ของประชาชนรอบเหมืองทองคำพิจิตรยังต้องการเหมือง (อ่านเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/1slFPir)

ที่มา http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1433.htm

เนื้อหาโดย: doctorsopon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
รู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?ข้อควรพิจารณาเพื่อเป็นแนวทางในการประมาณราคา
ตั้งกระทู้ใหม่