หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีเพียงไม่กี่คนในโลกที่รู้ว่า แท้จริงแล้วใบหน้าของ"เทพีเสรีภาพ"มีต้นแบบมาจาก"หญิงอาหรับโบราณ"

โพสท์โดย Faithbook

"เทพีเสรีภาพ" เป็นสัญลักษณ์ของสหรัฐอเมริกาและมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของเสรีนิยมและเสรีภาพอีกด้วย แม้ว่าคนมั้งโลกจะรู้จักเทพีเสรีภาพดี แต่กลับมีน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องราวเบื้องลึกเกี่ยวกับเทพีเสรีภาพ

โดย Frederic Auguste Bartholdi สถาปนิกชาวฝรั่งเศส ซึ่งทางอียิปต์ต้องการให้เขาออกแบบโครงสร้างที่โดดเด่นให้ แต่เขาปฏิเสธและยื่นข้อเสนอว่า เขาจะไม่ออกแบบโครงสร้างอย่างอื่น แต่เขาจะออกแบบโครงสร้างของ"ผู้หญิงมุสลิม"ให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ ต่อมา Gustave Eiffel คนที่อยู่เบื้องหลังการก่อสร้างหอไอเฟลจึงทำการปั้นรูปปั้นเทพีเสรีภาพและส่งไปให้ทางสหรัฐอเมริกา และถึงแม้ว่าทางอียิปต์มีแผนจะสร้างรูปปั้นของหญิงมุสลิมที่ Suez Canal ในอียิปต์ แต่มันถูกลิขิตแล้วว่าให้กลายเป็นความภาคภูมิใจของอเมริกา

ภาพของเทพีเสรีภาพบนเกาะ Bedloe's บริเวณท่าเรือนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 1948

ภาพวาดคบเพลิงของเทพีเสรีภาพถูกนำมาแสดงในงาน World's Fair ที่ Phiadelphia เมื่อปี 1876

รูปที่ถูกเก็บไว้ครั้งแรกในพื้นที่ใกล้เคียงกับกรุงปารีส

นอกจากนี้นักวิจัยยังระบุอีกด้วยว่า เทพีเสรีภาพมีที่มาจากภาพวาดของหญิงอาหรับโบราณ และหญิงที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Bartholdi สร้างภาพวาดขึ้นก็คือแม่ของเขา

ไม่น่าเชื่อว่าสัญลักษณ์ของอเมริกาจะมาจากหญิงอาหรับโบราณ รู้จักเทพีเสรีภาพมาตั้งแต่เด็กแต่กลับไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันมีเบื้องหลังที่มาที่ไปอย่างไร สุดยอดไปเลย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Thorsten, oLuxo, Teangmodog, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ผมเล็กนะครับ, โอ๊ย, Auntie Ann, โดดเดี่ยว, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นวัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงรายอิหร่านประณาม มาตรการลงโทษของ 3 ชาติตะวันตกสุดเวทนา ยายเก็บปลาเน่า เอาไปเลี้ยงหลาน 3 คนกระบี่ : พบซากพะยูนตายเกยตื้นท่าเรือ เกาะลันตาหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้าหนุ่มตุรกีแสบ แกล้งแฟนเก่า สั่งอาหาร 50 ออเดอร์ แถมเก็บเงินปลายทาง หลังจบกันไม่สวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ ""พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นราธิวาส-ป่วนรายวัน!คนร้าย ลอบยิงชาย ขับรถขนไม้ยางชวดแชมป์!ต้านไม่อยู่ ฟุตซอลไทย พ่าย อิหร่าน 1-4ราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นKanye West เตรียมเปิดตัวสตูดิโอหนังโป๊
ตั้งกระทู้ใหม่