หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไหมว่าดราม่าในโลกออนไลน์นั้นส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด

โพสท์โดย Faithbook

Facebook คือแหล่งชุมชนออนไลน์ที่คนเราต้องเปิดมาเจอกันทุกวันเพื่อแชร์วีดิโอ หรือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ แต่ไม่ว่าเครือข่ายของคุณจะเล็กหรือใหญ่เราทุกคนล้วนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือเพื่อนๆใน Facebook ที่น่ารำคาญและเป็นตัวสร้างปัญหาอย่างแท้จริง

เพื่อนประเภทนี้จะเริ่มต้นวันด้วยการทะเลาะ เช่น การโพสท์ข้อความรุนแรงหรือเปิดประเด็นที่สร้างความขัดแย้งในโลกออนไลน์ บอกเลยว่าพวกเขาน่ารำคาญถึงขีดสุดและเป็นนักเลงคีย์บอร์ดอย่างหาที่ใดเปรียบมิได้ ถ้างั้นทำไมเราถึงยังเก็บคนกลุ่มนี้ไว้ในรายการเพื่อนของเรา? เหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องเก็บเพื่อนประเภทนี้ไว้คือ..เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริงยังไงล่ะ

ซาราห์ บูกลาสส์ นักศึกษาปริญญาเอกในอังกฤษได้ศึกษาและพบว่าคนส่วนใหญ่ทุกเพศทุกวัยมีแนวโน้มที่จะไม่ลบเพื่อนที่ชอบเปิดประเด็นดราม่าต่างๆหรือชวนให้คนทะเลาะกัน

ด้วยเหตุผลที่ว่ากลัวผลสะท้อนที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานในชีวิตจริง จากการศึกษาผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คนพบว่าผู้ที่ชอบก่อดราม่าในโลกออนไลน์มักจะเป็นที่รู้จักหรือค่อนข้างมีชื่อเสียงมากในโลกแห่งความจริง

ดังนั้นการลบคนเหล่านี้หรือร้องเรียนพวกเขาอาจทำให้ชีวิตจริงของคุณมีปัญหา นอกจากนี้ยังมีข้อบ่งชี้อีกว่าหากเป็นเพศหญิงก็จะมีพฤติกรรมเป็นนักเลงคีย์บอร์ดบน Facebook ส่วนผู้ชายจะนิยมใช้ภาษาที่รุนแรง

และการศึกษาเมื่อปี 2012 รายงานว่าวัยรุ่นร้อยละ 25 ที่ทะเลาะกันบน Facebook จะลุกลามมาเกี่ยวข้องกับชีวิตจริงด้วย ขณะที่อีกร้อยละ 8 จะมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจริง ดังนั้นทางที่ดีควรหลีกหนีให้พ้นจากดราม่าในโลกออนไลน์กันดีกว่า

Blogger : Kat Armstrong

Source : brit.co

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: igolf, zerotype, CARE AND FAIR, บ่าวสันขวาน, ไข่ต้มยางมะตูม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน ""ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!compel: บังคับหลุมทะเลมหัศจรรย์ The Great Blue Holeดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคshed : หลั่งน้ำตา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567กินข้าวหมดจาน เสียมารยาท จริงหรือ?ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบชายแก้ผ้ากลางแจ้ง ยืนเหลาจู๋อย่างเหงาๆผู้นำเกาหลีเหนือถูกแฉ สร้างกลุ่มสาวซิง ไว้คอยปรนนิบัติสาวใจดีทำ CPR ให้ลูกหมูกลางถนนสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้
ตั้งกระทู้ใหม่